Nhà tuyển dụng nhất định ghét bạn nếu bạn làm 5 điều này

Bạn có thể biết hầu hết các mẹo phỏng vấn để ứng tuyển thành công một vị trí. Tuy nhiên, bạn cũng cần biết những điều cần tránh để đảm bảo người phỏng vấn không ghét bạn.

Những điều này có thể thực sự sẽ xảy ra, vì thế bạn cần chắc chắn rằng, nó sẽ không xảy ra với bạn:

1. Nói xấu công ty và lãnh đạo cũ

mylink nha tuyen dung 1
 

“Một người phỏng vấn sẽ không thích bạn nếu bạn trả lời câu hỏi “Bạn có lời khuyên nào cho ông chủ cũ không?” thiếu chuyên nghiệp”, Lee Evans, CEO kiêm chuyên gia hướng dẫn nghề nghiệp tại Free-Job-Search-Websites.com, cho biết.

Người phỏng vấn sẽ có thể cảm nhận suy nghĩ tiêu cực của bạn trong câu trả lời nếu bạn đang kể về một lãnh đạo cũ của bạn. Đây có thể là một bài kiểm tra khả năng của bạn, liệu bạn có phù hợp với công việc hiện tại hay không. Nhà tuyển dụng muốn biết mối quan hệ của bạn với ông chủ cũ để xem cách bạn giải quyết khó khăn.

Nhà tuyển dụng sẽ hiểu rằng, nếu bạn từng nói xấu hay chê bai công ty cũ, nghĩa là bạn cũng có thể làm thế với doanh nghiệp mà bạn đang ứng tuyển.

Thay vào đó: Bạn nên trả lời chuyên nghiệp và cẩn thận những câu hỏi quá “gai” của nhà tuyển dụng.

2. Kể về những điều bạn muốn thay đổi

Đôi khi nhà tuyển dụng sẽ đề nghị bạn đưa ra ý kiến để có thể thay đổi ông chủ trong tương lai. Đây có thể cơ hội để bạn thể hiện bản thân nếu bạn đang có một vài ý tưởng. Tuy nhiên, bạn chỉ nên đóng góp chúng mang tính xây dựng và chỉ nên nói khi người phỏng vấn yêu cầu.

Nếu bạn nói cho nhà tuyển dụng về những điều bạn muốn thay đổi ở công ty, họ có thể cho bạn là người kiêu ngạo và nghĩ bạn sẽ là một nhân viên gây rối.

Thay vào đó: Bạn nên đợi người phỏng vấn hỏi thì mới nên trả lời. Câu trả lời nên ngắn gọn và chỉ mang tính xây dựng với mục đích nhấn mạnh, bạn không có nhiều thông tin về doanh nghiệp như nhu cầu, ngân sách, vấn đề của doanh nghiệp.

3. Nhận xét về ngoại hình của người phỏng vấn

Cho dù bạn thích hay không thích ngoại hình của người phỏng vấn, bạn vẫn nên giữ suy nghĩ đó cho riêng minh. Ngay cả khi bạn đưa ra lời khen ngợi cũng là không phù hợp.

Bạn bình luận về ngoại hình của mọi người khi bạn vừa mới gặp họ có thể là một tín hiệu, cho biết bạn không quan tâm đến ranh giới xã hội hoặc bạn là người thô lỗ.

Thay vào đó: Bạn nên hạn chế đưa ra bình luận, nhận xét cá nhân vào các vấn đề không liên quan đến buổi phỏng vấn, như thời tiết, giao thông, ngoại hình…

4. Bôi nhọ doanh nghiệp mà bạn đang ứng tuyển

Ngay cả khi bạn muốn công việc đó, nhưng bạn không bao giờ nên nghĩ rằng năng lực của bạn quá tốt so với những gì doanh nghiệp xứng đáng được nhận. Bạn cần phải khiến người phỏng vấn tin rằng, bạn là người tốt nhất cho công việc đó và bạn thực sự muốn làm việc ở đó.

Thay vào đó: Bạn cần tìm cách nói chuyện để chứng minh bạn là người phù hợp nhất với công ty chứ không phải ngụ ý, bạn là một siêu anh hùng, xuất hiện để cứu giúp doanh nghiệp đó.

mylink nha tuyen dung 2
 

5. Thể hiện bản thân muộn

Trong vòng 10 phút đầu tiên, bạn phải thể hiện hết khả năng làm việc của bản thân. Khi bạn thể hiện bản thân muộn nghĩa là bạn thiếu sự tôn trọng hoặc khả năng trình bày kém.

Thay vào đó: Bạn cần đảm bảo, bạn đã chứng minh mọi năng lực của bản thân trong những phút đầu tiên.

Người phỏng vấn không bao giờ tìm kiếm lý do để từ chối bạn nhưng họ có quyền gạch tên bạn khỏi danh sách ứng viên trúng tuyển. Hãy làm mọi thứ có thể để đảm bảo họ không ghét bạn.

Bạn đọc có thể tham khảo thông tin chi tiết tại mục Kinh doanh

Theo MyLink.vn

Bình luận

Nổi bật

Chuỗi sự kiện văn hóa đa sắc màu chào tuổi 28 của ROX Group

Chuỗi sự kiện văn hóa đa sắc màu chào tuổi 28 của ROX Group

sự kiện🞄Thứ hai, 24/06/2024, 16:45

(CL&CS) - Trao quyền tổ chức Ngày hội Truyền thống ROXMei, ROX Group đã tạo ra một “cuộc đua kỳ thú” để từng đơn vị có cơ hội gắn kết và tỏa sáng trong những vai trò mới.

Điểm tựa vững vàng cho nhà đầu tư tại Vincom Shophouse Royal Park

Điểm tựa vững vàng cho nhà đầu tư tại Vincom Shophouse Royal Park

sự kiện🞄Thứ hai, 24/06/2024, 16:30

(CL&CS) - Không chỉ là nơi đáng sống bậc nhất Quảng Trị, Vincom Shophouse Royal Park còn được bảo chứng về môi trường và tiềm năng kinh doanh bền vững nhờ hệ thống quản lý vận hành và chính sách chăm sóc tận tâm từ thương hiệu bất động sản bán lẻ hàng đầu Việt Nam.

Các Luật mới về bất động sản: Tất cả đều đang “nín thở” chờ đợi?

Các Luật mới về bất động sản: Tất cả đều đang “nín thở” chờ đợi?

sự kiện🞄Thứ hai, 24/06/2024, 15:46

Việc dự kiến 3 Luật sẽ được thi hành sớm cùng 1 lúc, thay vì chỉ có Luật Đất đai được đưa vào thực thi trước, so với các đề xuất trước đây được cả thị trường chông chờ và “nín thở” chờ đợi khi được đưa vào thực tiễn.