"Nhà nông đua tài" dành cho người trồng cà phê

(NTD) - Festival cà phê là một lễ hội lớn, 2 năm diễn ra một lần tại thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, nơi có diện tích cà phê lớn của cả nước.

Lễ hội nhằm quảng bá hình ảnh vùng đất Tây Nguyên huyền thoại, giàu bản sắc dân tộc và tôn vinh cây cà phê của Việt Nam. Lễ hội lần thứ 6 năm 2017 được nâng lên một tầm cao mới với chủ đề ‘’Hội tụ tinh hoa - Phát huy bản sắc - Liên kết phát triển’’. Lễ hội diễn ra nhiều hoạt động phong phú trong đó có cuộc thi nhà nông đua tài dành cho nông dân các tỉnh có canh tác cây cà phê, với chủ đề “Nông dân sản xuất cà phê đảm bảo chất lượng và thân thiện môi trường”.

Ban tổ chức mong muốn cuộc thi này góp phần tạo nên không khí thi đua lao động sản xuất cho nông dân để cùng nhau làm ra những sản phẩm cà phê thơm ngon, phục vụ cho người tiêu dùng trong nước và thế giới, đồng thời hội thi cũng tạo điều kiện cho hàng ngàn nông dân, tập trung về Đắk Lắk gặp gỡ nhau, giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm để sản xuất cà phê bền vững ứng phó với biến đổi khí hậu nhằm tạo ra nông sản sạch, an toàn và nâng cao thu nhập cho nông dân.

34
Doanh nhân Lê Quốc Phong, Tổng GĐ Công ty CP Phân bón Bình Điền.

Khác với các lần trước, hội thi lần này, ban tổ chức không cung cấp đề thi trước mà chủ yếu đánh giá từ kiến thức sẵn có của bà con, để từ cuộc thi có thể biết được bà con còn thiếu những kiến thức gì trong việc chuẩn bị hành trang sản xuất cà phê bền vững, ứng phó với biến đổi khí hậu để có kế hoạch trang bị thêm cho bà con. Ngoài phần thi kiến thức nhà nông, bà con còn thi các nội dung: tài năng nhà nông, trí nhớ nhà nông, ai giỏi hơn ai và phần nhà nông liên kết.

Nội dung nhằm đem lại niềm vui cho ngày hội, đồng thời thể hiện kiến thức về canh tác cây cà phê bền vững mà bà con đã được các nhà khoa học trong Hội đồng Khoa học của Công ty cổ phần Phân bón Bình Điền và các nhà khoa học nông nghiệp khác, cũng như ngành nông nghiệp đã tập huấn.

Những kiến thức này sẽ được nhắc lại trong hội thi, đội nào nắm vững sẽ có nhiều cơ hội chiến thắng. Điều đặc biệt của hội thi năm nay là đội đoạt giải cao nhất, ngoài tiền thưởng còn được Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền tài trợ một chuyến đi tham quan học tập về kỹ thuật sản xuất nông nghiệp công nghệ cao tại Thái Lan.

Với sự chuẩn bị chu đáo của các địa phương, hội thi nhà nông đua tài trong khuôn khổ của lễ hội cà phê Tây nguyên lần này thực sự là một ngày hội của bà con nông dân trồng cà phê.

 Lê Quốc Phong

 

_Bao NTD_So 312 _ 3
 

Bình luận

Nổi bật

2 kịch bản của thị trường bất động sản nửa cuối năm 2024

2 kịch bản của thị trường bất động sản nửa cuối năm 2024

sự kiện🞄Chủ nhật, 19/05/2024, 14:19

Nhận định về thị trường bất động sản nửa cuối năm 2024, ông Lê Hoàng Châu - Chủ tịch của HoREA cho biết, sẽ có hai kịch bản có thể xảy ra, tác động trực tiếp đến thị trường bất động sản trong nửa cuối năm 2024.

Sẽ rút giấy phép doanh nghiệp mua bán vàng không xuất hóa đơn điện tử

Sẽ rút giấy phép doanh nghiệp mua bán vàng không xuất hóa đơn điện tử

sự kiện🞄Chủ nhật, 19/05/2024, 14:19

(CL&CS)- Thủ tướng Chính phủ yêu cầu kiên quyết thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử trong kinh doanh, mua, bán vàng. Đến ngày 15/6 tới, đơn vị nào không thực hiện hóa đơn điện tử kết nối với cơ quan thuế trong mua bán vàng thì rút giấy phép.

TP.HCM sắp có tòa tháp văn phòng đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam theo mô hình TOD

TP.HCM sắp có tòa tháp văn phòng đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam theo mô hình TOD

sự kiện🞄Chủ nhật, 19/05/2024, 14:18

Nằm ngay chân cầu Ba Son, khi đi vào hoạt động năm 2025, Marina Central Tower sẽ là tòa tháp văn phòng, trung tâm thương mại có quy mô lớn bậc nhất TP.HCM và đạt chứng chỉ xanh của Mỹ.