Nhà đầu tư “trúng quả đậm” từ căn hộ mới bàn giao

(NTD) - Tỷ suất sinh lời từ 15 đến 30% luôn là câu chuyện hấp dẫn mà các chủ đầu tư đặt ra cho khách hàng của mình. Mới đây, một dự án mới bàn giao ở Q.Tân Phú đã tăng giá đến 40% ngay thời điểm bàn giao nhà giúp nhà đầu tư trúng quả đậm.

Cam kết sinh lời là “chiêu bài” của các chủ đầu tư khi “trình làng dự án trên giấy” của mình tới khách hàng. Giới chuyên gia bất động sản cũng từng có rất nhiều bài phân tích để cảnh báo về chiêu bán hàng này của các chủ đầu tư. Thực tế, đối với nhiều dự án khi bàn giao không những không sinh lời, khách hàng còn phải bán lỗ để thu hồi lại vốn.

Kể từ năm 2016 trở lại đây, hàng loạt dự án mới bàn giao đi vào hoạt động, tỷ suất sinh lời liên tục tăng khiến người mua nhà dần thay đổi về tư duy. Đơn cử, một dự án ở quận Tân Phú đã tăng giá lên 40%, cụ thể từ 17 - 18 triệu đồng/m2 lúc mở bán, đến nay theo tìm hiểu của phóng viên các căn hộ đã tăng lên 25 - 26 triệu đồng/m2.

Toàn cảnh The Garden
Các căn hộ tại dự án mới bàn giao đang tăng giá mạnh (Ảnh: N.Vũ)

Hàng loạt dự án của Tập đoàn Novaland bàn giao trong năm 2016 như: South Towers của dự án Sunrise City (Q.7), Icon 56 (Q.4), Tropic Garden, Lexington Residence (Q.2)… 100% các căn hộ đều tăng giá.


Ghi nhận của Báo Người Tiêu Dùng tại các dự án ở quận Gò Vấp có điểm chung là vị trí nằm cách xa trung tâm, giao thông không quá thuận lợi song kể từ khi bàn giao vào đầu năm 2016 tới nay các căn hộ đều tăng giá từ 100 – 200 triệu đồng. Thậm chí, đối với các căn hộ mà chủ nhân đầu tư thiết kế nội thất bài bản có thể tăng lên gần 500 triệu đồng nếu thương lượng tốt với khách.

Căn hộ A8-14 The Garden
Các căn hộ tại dự án nếu được chú tâm vào nội thất tăng giá rất cao (Ảnh: CTV)

Việc tăng giá mạnh tại các dự án căn hộ mới bàn giao cho thấy giá trị và tính thanh khoản của một dự án bất động sản luôn đạt mức cao nhất vào thời điểm bàn giao căn hộ.

Có nhiều lý do được các chuyên gia đưa ra, song suy cho cùng đó là việc thị trường bất động sản đang bước vào quỹ đạo tăng trưởng ổn định kéo theo sự thay đổi tư duy của các thành viên tham gia đã giúp các căn hộ tăng giá nhanh.

Theo đánh giá của Công ty nghiên cứu CBRE, thay vì “lướt sóng” như trước đây, các nhà đầu tư hiện tại chủ yếu chú trọng đầu tư dài hạn và cho thuê nhờ các chính sách bán hàng hấp dẫn từ chủ đầu tư. Chính tư duy đầu tư thay đổi đã giúp thị trường bất động sản phát triển bền vững hơn trong 2 năm trở lại đây.

Ông Lương Sĩ Khoa, Phó Chủ tịch HĐQT Công ty An Gia Investment, nhận định các chủ đầu tư có thương hiệu, uy tín, giao nhà đúng cam kết, vị trí thuận lợi, nhiều tiện ích xung quanh sẽ là những dự án có lợi thế đối với việc mua nhà cho thuê. Chính vì vậy, trong cuộc chơi mới khốc liệt và có tính sàng lọc hơn, các chủ đầu tư phải có chiến lược khai thác hiệu quả các yếu tố trên thay vì chỉ “trông cậy” vào vị trí như trước đây.

Ngoài ra, theo ông Khoa yếu tố chất lượng và tiện ích bên trong dự án chính là điều kiện đảm bảo được sản phẩm có thể khai thác và sinh lời trong thời gian dài. Khi chủ đầu tư đảm bảo được những điểm này thì dự án chắc chắn sẽ sinh lời và đó là điểm để thu hút nhà đầu tư.

Nguyên Vũ

 

Bình luận

Nổi bật

ĐHĐCĐ VPBank thông qua kế hoạch kinh doanh 2024, bầu bổ sung 2 thành viên HĐQT

ĐHĐCĐ VPBank thông qua kế hoạch kinh doanh 2024, bầu bổ sung 2 thành viên HĐQT

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 20:46

(CL&CS) - Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 của VPBank vừa được tổ chức sáng 29/4/2024 tại Hà Nội đã nhất trí thông qua tờ trình kế hoạch kinh doanh 2024, chia cổ tức bằng tiền mặt với tỷ lệ 10% và bầu bổ sung hai thành viên HĐQT.

Cận cảnh những “chiến mã” quý hiếm bậc nhất tại Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia

Cận cảnh những “chiến mã” quý hiếm bậc nhất tại Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 20:45

(CL&CS) - Những ngày qua, cộng đồng người yêu ngựa đứng ngồi không yên trước thông tin hé lộ về “thiên mã” Akhal-Teke xuất hiện tại Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia (Vinhomes Royal Island, Vũ Yên, Hải Phòng). Ngoài giống ngựa đẹp nhất hành tinh này, nhiều chiến mã uy dũng khác trong bộ sưu tập ngựa quý chỉ có duy nhất tại Vinhomes Royal Island cũng sẽ khiến nhiều người bất ngờ.

Ông Kou Kok Yiow trở thành Chủ tịch Bamboo Capital thay ông Nguyễn Hồ Nam

Ông Kou Kok Yiow trở thành Chủ tịch Bamboo Capital thay ông Nguyễn Hồ Nam

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 13:59

(CL&CS) - Ngoài kế hoạch kinh doanh ấn tượng giai đoạn 2024-2028 được Bamboo Capital đặt ra, AGM 2024 còn đánh dấu sự kiện đặc biệt khi ông Kou Kok Yiow thay thế ông Nguyễn Hồ Nam ở vị trí Chủ tịch HĐQT.