Chủ nhật, 04/02/2024, 22:45 PM

Ngôi trường sở hữu đô thị đại học 25.000 tỷ đồng lớn nhất Việt Nam sắp có thêm một trường thành viên

Đại học này sẽ có thêm một trường trực thuộc, bớt đi một khoa trực thuộc, do khoa này đã được chuyển đổi thành trường.

Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội vừa ký quyết định về việc chuyển đổi mô hình và tổ chức lại Khoa Các khoa học liên ngành thành Trường Khoa học liên ngành và Nghệ thuật. Quyết định có hiệu lực từ 1/3.

Theo quyết định nói trên, Trường Khoa học liên ngành và Nghệ thuật là đơn vị đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao theo định hướng liên ngành, liên lĩnh vực, tiên phong trong phát triển công nghiệp văn hóa, sáng tạo và nghệ thuật. Trường cũng có vai trò nghiên cứu, chuyển giao tri thức và tư vấn chính sách, tạo nền tảng đóng góp cho sự phát triển đất nước và hội nhập quốc tế.

Trường Khoa học liên ngành và Nghệ thuật sẽ tự đảm bảo chi thường xuyên (tự chủ), có con dấu và tài khoản riêng để giao dịch.

Khuôn viên Đại học Quốc gia Hà Nội ở quận Cầu Giấy. Ảnh: VNU

Khuôn viên Đại học Quốc gia Hà Nội ở quận Cầu Giấy. Ảnh: VNU

Được biết, Khoa Các khoa học liên ngành vốn là một khoa trực thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội, thành lập ngày 20/5/2002, với tên gọi là Khoa Sau đại học. Trong giai đoạn đầu phát triển, khoa đóng vai trò đơn vị tham mưu cho Đại học Quốc gia Hà Nội trong công tác đào tạo sau đại học. Từ tháng 1/2017, Khoa Sau đại học được chuyển thành Khoa Các khoa học liên ngành với nhiệm vụ trọng tâm của là thực hiện những chương trình đào tạo đại học có tính liên ngành, liên lĩnh vực.

Hiện nay, Đại học Quốc gia Hà Nội có 9 trường thành viên, 2 trường và 2 khoa trực thuộc (từ tháng 3 sẽ là 3 trường vì có thêm Trường Khoa học liên ngành và Nghệ thuật và còn lại một khoa). Ngoài ra, Đại học Quốc gia Hà Nội có 2 trung tâm trực thuộc, 5 viện nghiên cứu thành viên, 1 viện nghiên cứu trực thuộc, 15 đơn vị hỗ trợ và dịch vụ (Bệnh viện Đại học Quốc gia Hà Nội, Bệnh viện Đại học Y Dược nằm trong nhóm đơn vị này), đơn vị thực hiện nhiệm vụ đặc biệt.

Trường Khoa học liên ngành và Nghệ thuật năm nay dự kiến tuyển sinh thêm một số ngành và chuyên ngành mới, gồm Nghệ thuật thị giác (Nhiếp ảnh nghệ thuật và Nghệ thuật tạo hình đương đại); Kiến trúc và thiết kế cảnh quan; Thiết kế đa phương tiện.

Năm ngoái, Khoa Các khoa học liên ngành tuyển sinh 5 ngành là Thiết kế sáng tạo (với các chuyên ngành Thời trang sáng tạo, Thiết kế nội thất bền vững, Đồ họa công nghệ số), Quản trị thương hiệu, Quản trị tài nguyên di sản, Quản lý giải trí và sự kiện, Quản trị đô thị thông minh và bền vững. Điểm chuẩn xét theo kết quả thi tốt nghiệp THPT dao động 22-26,13.

Quỳnh Châu

Bình luận

Nổi bật

Bộ GD&ĐT: Triển khai Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường

Bộ GD&ĐT: Triển khai Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 14:59

(CL&CS) - Bộ GD&ĐT vừa có văn bản gửi các Sở GD&ĐT, các ĐH, học viện, trường ĐH, CĐ về việc triển khai Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường hàng năm.

Tâm thư của thầy Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Hà Nội khiến ai cũng nghẹn lòng

Tâm thư của thầy Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Hà Nội khiến ai cũng nghẹn lòng

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 15:37

(CL&CS) - Mở đầu thư, GS.TS Nguyễn Văn Minh viết, đây sẽ là những lời dặn dò cuối cùng với các em sinh viên yêu quý trên cương vị là hiệu trưởng trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Đây cũng là dịp để thầy được tri ân các em.

Khánh Hòa: Ban hành tiêu chuẩn, định mức sử dụng máy móc, thiết bị trường THPT

Khánh Hòa: Ban hành tiêu chuẩn, định mức sử dụng máy móc, thiết bị trường THPT

sự kiện🞄Thứ tư, 24/04/2024, 15:14

(CL&CS) - Sở Giáo dục và Đào tạo Khánh Hòa vừa có quyết định ban hành tiêu chuẩn, định mức sử dụng máy móc, thiết bị chuyên dùng của các cơ sở giáo dục công lập cấp THPT trên địa bàn tỉnh.