Thứ bảy, 19/08/2023, 17:04 PM

Nghịch lý một địa điểm du lịch phát thông báo khủng hoảng nhà ở do quá nổi tiếng

Theo thống kê, giá thuê nhà tại đây chiếm khoảng 50% mức lương trung bình.

_130063226_capture4

Nguồn: Bbc.co.uk

Hội đồng thị trấn Frome ở Tây Nam nước Anh vừa ra tuyên bố khủng hoảng nhà ở đang diễn ra.

Theo tờ Telegraph, tuyên bố của Hội đồng Thị trấn Frome "đổ lỗi" cho người dân London đã rời thủ đô đổ về đây gây áp lực lên thị trường nhà ở.bCác phương tiện truyền thông quốc gia cũng bị đổ lỗi vì đã làm thị trấn này trở nên nổi tiếng, khiến nhiều người London chuyển đến khu vực này. Thị trấn Frome được tạp chí Times đánh giá là nơi "đáng sống nhất nước Anh" và được xem là trung tâm của các ngành công nghiệp sáng tạo với các mặt hàng trang sức, vải vóc, nhạc cụ...

Dịch vụ tàu hỏa trực tiếp chỉ mất chưa đầy hai giờ kết nối Frome với thủ đô London, giúp người dân đi lại dễ dàng.

Được biết, giá thuê nhà trung bình ở thị trấn này đã tăng lên 1.499 bảng Anh/tháng - chiếm khoảng 50% mức lương trung bình. Và hơn 600 hộ gia đình đã phải đăng ký tìm nhà trên một công cụ tìm kiếm bất động sản trong khu vực.

aa_060817_frome_highres-2-59c4fd1aa3b60-1200x801

Nguồn: Nashpartnership.com

Cuộc khủng hoảng nhà ở lên đến đỉnh điểm, khi vào tháng 7 diễn đàn của Tổ chức Frome Area Community Land Trust đã phơi bày tình cảnh một gia đình có con khuyết tật đã chờ nhà ở hơn 4 năm và một người hưu trí sống trong nhà kho của gia đình họ để tránh giá thuê cao.Trước tình cảnh khó khăn của người dân, Hội đồng Thị trấn đã họp bỏ phiếu về việc ra tuyên bố khủng hoảng nhà ở.

Thị trấn Frome trở thành địa điểm thứ ba trong nước Anh chính thức tuyên bố khủng hoảng nhà ở, sau quận South Hams ở Devon và thành phố Leicester.

Theo nền tảng bất động sản Twindig, giá nhà ở khu vực Tây Nam nước Anh tăng chóng mặt trong đại dịch. Chi phí trung bình một ngôi nhà ở phía đông bắc Somerset là 427.000 bảng, cao hơn 150.000 bảng so với mức trung bình toàn quốc.

Việc tăng giá nhà đã thúc đẩy một số hội đồng có hành động quyết liệt chống lại chủ sở hữu ngôi nhà thứ hai, bao gồm cả ở quận South Hams, nơi thuế đã được tăng gấp đôi đối với tài sản nghỉ dưỡng.

Thuỳ Anh

Bình luận

Nổi bật

Chính phủ đề xuất tiếp tục giảm 2% thuế VAT trong 6 tháng cuối năm 2024

Chính phủ đề xuất tiếp tục giảm 2% thuế VAT trong 6 tháng cuối năm 2024

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 15:11

(CL&CS)- Chính phủ vừa có Tờ trình trình Quốc hội xem xét, cho phép tiếp tục thực hiện chính sách giảm 2% thuế suất thuế giá trị gia tăng (GTGT) đối với một số nhóm hàng hóa, dịch vụ đang áp dụng thuế suất thuế GTGT 10% trong 6 tháng cuối năm 2024.

Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ ngành công nghiệp bán dẫn

Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ ngành công nghiệp bán dẫn

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 15:37

(CL&CS) - Chiều 24/4 tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn. Hội nghị do Văn phòng Chính phủ phối hợp cùng Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức.

Trông giữ xe không dùng tiền mặt

Trông giữ xe không dùng tiền mặt

sự kiện🞄Thứ ba, 23/04/2024, 09:28

(CL&CS) - Hà Nội vừa chính thức triển khai thí điểm thu phí không dùng tiền mặt tại 7 điểm trông giữ xe ở quận Hoàn Kiếm. Đây là một nội dung nhằm triển khai Đề án 06 của Chính phủ và Nghị quyết số 18-NQ/TU của Thành ủy Hà Nội về chuyển đổi số, xây dựng Thành phố thông minh.