Thứ ba, 19/11/2019, 22:29 PM

Nghi vấn trọng tài "bênh" Thái Lan, đội tuyển Việt Nam chia điểm trong tiếc nuối

(NTD) - Mặc dù chỉ có được một trận hòa không bàn thắng trước Thái Lan, nhưng ĐTVN vẫn giữ vững vị trí số 1 tại bảng G Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

G1
Văn Lâm xuất sắc cản phá thành công cú sút của Therathoon trên chấm 11m. Ảnh: Bongda+

Một trận thua trước Việt Nam sẽ khiến cho cánh cửa đi tiếp của Thái Lan gần như sẽ đóng sập. Hiểu rõ tính chất quan trọng của trận đấu này, chiến lược gia người Nhật Bản Nishino Akira đã quyết định có đến 4 sự thay đổi trong đội hình ra quân so với trận thua 1-2 trước Malaysia tại Kuala Lumpur 5 ngày trước. Những cầu thủ dày dặn kinh nghiệm như thủ môn Kawin, hậu vệ Bunmathan và trung vệ Thanaboon đã được trọng dụng.

Ở phía đối diện, không có lý do gì để HLV Park Hang Seo phải xáo trộn đội hình ra sân của tuyển Việt Nam. 11 cầu thủ đội hình chính thức trong chiến thắng trước UAE cũng ngay tại Mỹ Đình tiếp tục được ông Park và BHL tin tưởng.

Trận đấu tối nay khác với sự cẩn trọng trong những trận đấu đã qua. Ngay khi trọng tài chính người Oman ông Amed Al-Kaf nổi hồi còi khai cuộc, các học trò ông Park đã chủ động dồn ép đối thủ bằng lối chơi pressing tầm cao. Một bất ngờ trong cách tiếp cận trận đấu mà ông Park giành tặng cho người đồng nghiệp bên phía đối diện.

20 phút đầu của trận đấu chứng kiến sự vượt trội hoàn toàn của đội Việt Nam. Tuy nhiên, cơ hội thực sự nguy hiểm vẫn chưa được các cầu thủ áo đỏ tạo ra. Tuy vậy, những pha lên bóng hiếm hoi của Thái Lan vẫn luôn tiềm ẩn những nguy hiểm. Rất may, hàng thủ của Việt Nam vẫn thi đấu rất tập trung.

Phút 28, Thái Lan bất ngờ được hưởng quả penalty sau một tình huống khá lộn xộn. Tuy nhiên, sự xuất sắc của Văn Lâm đã ngăn không cho gần 2.000 CĐV đội khách có mặt trên sân Mỹ Đình được dịp ăn mừng.

Chỉ sau đó 2 phút, Ngọc Hải đã bật cao đánh đầu tung lưới Kawin sau pha đá phạt góc của Quang Hải. Tuy nhiên, trọng tài người Oman đã không công nhận bàn thắng khi cho rằng một cầu thủ áo đỏ trước đó đã phạm lỗi với thủ môn Thái Lan. 

Tuy không có bàn thắng nào được ghi nhưng hiệp 1 trận đấu đã diễn ra với chất lượng chuyên môn cao, thế trận đôi công hấp dẫn và không thiếu những kịch tính.

G2
Quế Ngọc Hải bật cao đánh đầu tung lưới Thái Lan nhưng bị trọng tài khước từ bàn thắng. Ảnh: Bongda+

Hiệp 2 tiếp tục diễn ra với sự chủ động của các cầu thủ chủ nhà. Phút 52, Văn Toàn suýt chút nữa đã ghi bàn mở tỉ số trận đấu, đáng tiếc là cú sút trong vòng 16m50 của cầu thủ thuộc biên chế CLB HAGL đã đi hơi cao so với khung thành của thủ môn Kawin. Ngay sau tình huống này, Văn Toàn đã được HLV Park Hang Seo rút ra và người vào thay là Hồng Duy.

Rõ ràng, dấu ấn mà HLV Akira - người vừa dự World Cup 2018 trong vai trò HLV trưởng ĐT Nhật Bản tạo ra cho lối chơi của "Những chú voi chiến" là khá mờ nhạt. Hầu hết những pha lên bóng của đội bạn đều bị các hậu vệ ĐTVN ngăn chặn từ giữa sân.

Với quyết tâm giành trọn 3 điểm, ông Park đã tăng cường hàng công bằng việc đưa Công Phượng vào sân thay cho tiền vệ Hùng Dũng.

Phút 78, Văn Lâm lại tiếp tục làm nản lòng các chân sút Thái Lan khi bay người cản phá cú nã đại bác tầm xa của Sarach - người đồng đội trong màu áo CLB Muangthong United.

Sóng gió liên tục được các cầu thủ Thái Lan tạo ra. Tuy nhiên, sự xuất sắc của Văn Lâm đã giúp cho mành lưới của tuyển Việt Nam vẫn được giữ nguyên vẹn.

Mặc dù đã rất nỗ lực, nhưng các chân sút của cả 2 đội đều bất lực trong việc phá lưới đối thủ. Trận đấu kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi. Ở trận đấu diễn ra trước đó ít phút, Malaysia đã vượt qua Indonesia với tỉ số 2-0.

Với những kết quả này, đội Việt Nam vẫn đứng đầu bảng G Vòng loại WC 2022 khu vực châu Á với 11 điểm. Trong khi đó, Malaysia đã vươn lên chiếm vị trí thứ hai của chính đội Thái Lan. Tuy nhiên với quá nhiều tình huống gay cấn, ít ra là với việc cho Thái Lan hưởng quả phạt đền và việc không công nhận bàn thắng của Việt Nam ở quả đánh đầu vào lưới Thái Lan của Quế Ngọc Hải đã đặt ra nghi vấn về trọng tài có thật sự "bênh" đội Thái Lan?  Nghi vấn này chắc sẽ được làm sáng tỏ.

Lý Trường

  

Bình luận

Nổi bật

Cách chống đọng nước gương hậu ô tô: Bí quyết an toàn khi lái xe dưới trời mưa

Cách chống đọng nước gương hậu ô tô: Bí quyết an toàn khi lái xe dưới trời mưa

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:09

(CL&CS) - Giữ cho gương chiếu hậu ô tô không bị đọng nước trong quá trình lái xe dưới trời mưa là một phần rất quan trọng trong việc đảm bảo an toàn giao thông.

Đưa ngành khoa học và công nghệ đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội

Đưa ngành khoa học và công nghệ đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:09

(CL&CS) - Hoạt động khoa học và công nghệ (KHCN) trên địa bàn tỉnh Đồng Nai trong những năm qua đã phát triển đúng định hướng, bám sát những yêu cầu thực tiễn và từng bước khẳng định vai trò động lực trong phát triển kinh tế - xã hội. Tiếp tục hướng tới những mục tiêu mới, KHCN và đổi mới sáng tạo (ĐMST) sẽ là một trong những trụ cột, động lực kiến tạo, đưa Đồng Nai phát triển theo hướng hiện đại, bền vững.

Tối ưu hóa hệ thống quản trị doanh nghiệp trong thời đại số

Tối ưu hóa hệ thống quản trị doanh nghiệp trong thời đại số

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:08

(CL&CS)- Đầu tư cho hoạt động quản trị doanh nghiệp khoa học, chuyên nghiệp, với cam kết phát triển bền vững và chắc chắn sẽ giúp doanh nghiệp gặt hái được những lợi ích về mọi mặt trong dài hạn.