Thứ năm, 14/02/2019, 12:35 PM

Ngày Valentine 14/2 tại các nước trên thế giới

(NTD) - Ngày lễ Tình nhân rất có ý nghĩa đối với hàng trăm triệu bạn trẻ trên thế giới. Trong 3 ngày Valentine, Valentine đỏ (Red Valentine – 14/2), Valentine trắng (White Valentine – 14/3) và Valentine đen (Black Valentine – 14/4), thì Valentine đỏ là phổ biến nhất. Ngày này tại Mỹ, dự kiến người dân chi tới 20,7 tỷ USD tiền quà và 9 triệu lời cầu hôn.

Những món quà trao trong dịp này đều được chuẩn bị rất kỹ càng, phổ biến là chocolate, hoa hồng và những đặc sản khác. White Valentine dành riêng cho những thanh niên tặng quà đáp lễ sau khi đã nhận quà của cô gái trong Valentine đỏ. Black Valentine là của những thanh niên tôn thờ chủ nghĩa độc thân ở Hàn Quốc tổ chức để “tự sướng” với nhau.

Nhật

Ở Nhật Bản, phụ nữ tặng quà cho cho đồng nghiệp nam và chàng trai mình qúy mến bằng thanh chocolate ngọt ngào được gọi là Giri choko (chocolate lịch sự) để bày tỏ tình cảm. Họ tin rằng chocolate được mua ngoài tiệm không phải món quà ý nghĩa cho tình yêu đích thực, do đó, họ sẽ tự tay làm.

Valentine 19
 

Trung Quốc

Thường diễn ra vào rằm tháng Giêng âm lịch (Tết Nguyên tiêu) hàng năm, các cặp uyên ương sẽ cùng nhau lên chùa cầu Phật và mang về một cành hoa huệ trắng. Họ quan niệm hoa của ai héo trước thì người đó yêu ít hơn.

Anh

Món quà truyền thống ở vương quốc Anh không phải chocolate hay hoa hồng mà là những chiếc thìa bạc. Những cặp tình nhân thường trao nhau bộ thìa bạc được khắc chìa và ổ khóa – biểu tượng cho việc gửi chiếc chìa khóa mở cửa trái tim mình cho nửa còn lại. Dịp này, những đứa trẻ sẽ hát những bài có liên quan đến Valentine để được người lớn thưởng trái cây, kẹo hoặc tiền.

Pháp

Những người yêu nhau sẽ dành trọn thời gian bên một nửa của mình và làm những điều họ thích. Ở Pháp, họ sẽ trao nhau những chiếc thiệp sang trọng nhắn gửi lời nhắn yêu thương và chiếc bánh kem chocolate hình trái tim.

Valentine 19a
 

Đức

Tiếng Đức, Lễ Tình nhân là Valentinstag. Con heo là biểu tượng may mắn và ham muốn ở Đức. Quà tặng khá phổ biến với những ký hiệu tình yêu cùng lời nhắn yêu thương, đặc biệt là các cây kẹo mút có khắc lời yêu ngọt ngào. Người Đức cũng làm những bánh quy gừng với thông điệp tình yêu phủ bên trên. 

Romania

Romania tổ chức lễ Tình nhân riêng vào ngày 24/2, tên gọi Dragobete hay còn được biết đến như ngày những đôi chim kết tổ. Họ tin rằng nếu ai đó giẫm lên chân nửa kia của mình trong dịp này, họ sẽ trở thành người dẫn dắt mối quan hệ.

Tây Ban Nha

Ở xứ Valencia, ngày lãng mạn nhất trong năm là 9/10, cùng dịp họ ăn mừng ngày kỷ niệm Hội đồng Valencian và ngày của Thánh Dionysius (Thánh Dionís) - vị thánh bảo trợ của tình yêu. Các lễ hội, diễu hành được tổ chức rất long trọng. Đàn ông sẽ tặng người yêu món Mocadora, bánh hạnh nhân như biểu tượng của tình yêu. Ở Tây Ban Nha, theo truyền thống lễ Tình nhân, đàn ông sẽ nhận quà là sách, phụ nữ được tặng hoa hồng.

Italia

Có lúc được gọi là ngày lễ mùa xuân. Theo phong tục cổ xưa, vào lễ Tình nhân, nam giới ở nước này sẽ chuẩn bị cỗ xe đẹp nhất cùng người yêu dạo phố. Các cặp tình nhân tặng nhau một loại chocolate có tên là "Baci Perugini" - chocolate hạt dẻ được bọc bằng giấy bạc in những thông điệp tình yêu, câu thơ tình nổi tiếng và lời tỏ tình. Người Italia còn tặng những món quà rất đắt giá khác cho người phụ nữ của mình như nước hoa, trang sức kim cương.

Mỹ: Chi 20,7 tỷ USD tiền quà và 9 triệu lời cầu hôn

Theo Hiệp hội Bán lẻ Quốc gia, khoảng một nửa dân số Mỹ có kế hoạch kỷ niệm ngày Valentine, được dành để mua quà như trang sức, chocolate và hoa. Theo khảo sát của WalletHub, nam giới Mỹ sẽ chi phần lớn tiền vào ngày Valentine, trung bình là 339 USD.

Với những cặp tình nhân ít tiền, 41% người trả lời khảo sát của OppLoans cho biết họ sẽ vui khi nhận được một món quà sâu sắc mà không tốn đồng nào. Hơn một nửa người được hỏi cho biết họ sử dụng thẻ tín dụng để trả tiền cho những món quà mà họ không đủ tiền mua. 

20% người được hỏi định mua cho tình nhân một món trang sức quý. Hoa và hộp kẹo chocolate là hai món quà ít tiền hơn. Theo Hội Người bán hoa Mỹ, 250 triệu bông hoa đã được sản xuất cho ngày Valentine. Người Mỹ dự định chi trung bình 77 USD mua hoa năm nay.

Cùng với quà, nhân dịp này, 9 triệu người Mỹ đã nói lời cầu hôn.

                                                                                                           Tường Quyên

                                                                                        (Theo AFP, Reuters, CNN)

Bình luận

Nổi bật

Trạm vũ trụ gần Việt Nam bị hư hại do va chạm mảnh vỡ, cường quốc Châu Á 'đi bộ vào không gian' sửa chữa

Trạm vũ trụ gần Việt Nam bị hư hại do va chạm mảnh vỡ, cường quốc Châu Á 'đi bộ vào không gian' sửa chữa

sự kiện🞄Thứ bảy, 27/04/2024, 22:33

Va chạm với mảnh vỡ không gian đã gây hỏng phần pin mặt trời của Trạm vũ trụ Thiên Cung, nhưng sau đó đã được sửa chữa thành công.

Quy trình bảo quản bưởi từ 2-3 tháng

Quy trình bảo quản bưởi từ 2-3 tháng

sự kiện🞄Thứ bảy, 27/04/2024, 15:24

(CL&CS) - Nhóm tác giả ở Trường ĐH Cần Thơ đã nghiên cứu quy trình cho phép bảo quản bưởi Năm Roi và bưởi da xanh khoảng 2 tháng ở nhiệt độ thường và 3 tháng ở nhiệt độ lạnh, đáp ứng yêu cầu xuất khẩu.

Đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế nhờ nhà máy thông minh

Đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế nhờ nhà máy thông minh

sự kiện🞄Thứ bảy, 27/04/2024, 15:24

(CL&CS) - Internet vạn vật (IoT) và trí tuệ nhân tạo (AI) đang mở ra những cơ hội mới và tiềm năng lớn, nhất là giúp doanh nghiệp hình thành và xây dựng nhà máy thông minh.