Ngày mai: HAGL và Thế Giới Di Động sẽ có buổi hợp tác “lịch sử”

(NTD) - Theo xác nhận từ CTCP Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) và CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG), ngày mai 23/6 cả 2 bên sẽ có buổi làm việc liên quan đến việc thu mua sản phẩm cây ăn trái.

Trong năm 2017, HAGL dự kiến thu về gần 2.600 tỷ đồng từ cây ăn trái. Trong đó, sản lượng chanh dây dự kiến thu 56.250 tấn, mang về 1.050 tỷ đồng; sản lượng thanh long là 17.000 tấn thu về 680 tỷ đồng và sản lượng chuối sự thu 50.000 tấn, mang lại 843 tỷ đồng cho công ty.

Theo HAGL, các vườn chanh được trồng và thu hoặc theo tiêu chuẩn Global GAP nhằm hướng tới mục tiêu bền vững, chất lượng cao có thể đáp ứng nhu cầu tiêu dùng nội địa và xuất khẩu ra nước ngoài. Ngoài ra, Công ty còn tận dụng được quỹ đất dôi dư tại Việt Nam, Lào và Campuchia để trồng thanh long, chuối, bơ và hơn 10 loại cây ăn trái khác. HAGL tin tưởng rằng đây là quyết sách hợp lý trong bối cảnh HAGL cần có một hướng đi đột phá và mang tính chiến lược để vượt qua khó khăn và bảo đảm khả năng cạnh tranh trong dài hạn.

hnga
HAGL sẽ cung cấp trái cây cho chuỗi siêu thị Bachhoaxanh của Thế Giới Di Động. Ảnh: HAGL

Theo báo cáo từ một công ty chứng khoán, HAGL kỳ vọng trái cây sẽ có biên lợi nhuận cao nhờ quy mô lớn, cho phép HAGL bỏ qua nhiều khâu trung gian và bán trực tiếp cho các nhà phân phối lớn cũng như các chợ đầu mối ở Trung Quốc với giá bán cao hơn so với giá của nông dân trong nước nhờ lượng sản phẩm lớn, chất lượng. Tính đến giữa tháng 5/2017, HAGL đã trồng tổng 18.686 ha cây ăn trái, dự kiến cuối năm diện tích này sẽ tăng lên 20.800 ha

Từ nhận định của công ty chứng khoán, việc HAGL cung cấp trái cây cho chuỗi siêu thị Bachhoaxanh là một động thái hợp lý vì chuỗi siêu thị này đang cần nguồn cung rau quả ổn định và số lượng lớn trong quá trình đang mở rộng.

Ánh Hoa

Bình luận

Nổi bật

Nghịch lý trên thị trường căn hộ: “Vừa thừa lại vừa thiếu”

Nghịch lý trên thị trường căn hộ: “Vừa thừa lại vừa thiếu”

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 14:43

Nghe có vẻ vô lý nhưng đây lại là thực trạng đang diễn ra tại thị trường căn hộ ở TP Hồ Chí Minh. Trong khi nhu cầu ở của người dân, đặc biệt là đối tượng thu nhập thấp ngày càng cao thì lại có đến hơn 9.000 căn hộ tái định cư bỏ hoang, gây lãng phí.

Là kênh “giữ tiền” hàng đầu nhưng vì sao bất động sản vẫn chưa được khai thách triệt để?

Là kênh “giữ tiền” hàng đầu nhưng vì sao bất động sản vẫn chưa được khai thách triệt để?

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 14:43

Dù thị trường bất động sản chưa thể “sôi động” trở lại sau thời gian dài trầm lắng, tuy nhiên, trong bất cứ hoàn cảnh nào đây vẫn là kênh đầu tư đạt lợi nhuận tốt so với những loại hình đầu tư khác. Đồng thời cũng là kênh “giữ tiền” hàng đầu. Những khó khăn, thách thức đang “kìm hãm” sự phát triển của kênh đầu tư tiềm năng này.

99% đối tượng và nội dung khiếu nại, tố cáo ở Tây Ninh liên quan đến đất đai

99% đối tượng và nội dung khiếu nại, tố cáo ở Tây Ninh liên quan đến đất đai

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 07:23

Ban tiếp công dân tỉnh Tây Ninh cho biết, 6 tháng đầu năm có 187 đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân gửi đến UBND tỉnh qua các nguồn. Trong đó, 99% đối tượng và nội dung chủ yếu là liên quan đến đất đai.