Tin - Ảnh
Thứ năm, 23/05/2024, 21:05 PM

Ngày hội hái quả gắn với bảo vệ môi trường tại Mộc Châu

(CL&CS) - Nằm trong chuỗi các sự kiện công bố Quyết định công nhận Khu Du lịch quốc gia Mộc Châu, Ngày hội hái quả mận hậu Mộc Châu lần thứ VIII diễn ra hết sức sôi động và hấp dẫn. Thung lũng mận Nà Ka rộng hơn 100ha đã thu hút hàng nghìn lượt người dân và du khách đến trải nghiệm hòa mình vào không khí Lễ hội.

Thung lũng mận Nà Ka, nơi diễn ra Ngày hội hái quả mận hậu Mộc Châu.

Thung lũng mận Nà Ka, nơi diễn ra Ngày hội hái quả mận hậu Mộc Châu.

Mộc Châu là vùng đất có diện tích trồng mận hậu lớn nhất của cả nước, với tổng diện tích gần 3.500 ha; trong đó, diện tích đang cho thu hoạch khoảng 3.000 ha. Sản phẩm mận Mộc Châu đang được trồng và chăm sóc theo quy trình VietGAP, quy trình sản xuất hữu cơ an toàn, bền vững, thân thiện với môi trường. Cây mận hậu và sản phẩm chế biến từ mận hậu Mộc Châu đang ngày càng được du khách trong nước và bạn bè quốc tế biết đến nhiều hơn.  Thung lũng mận Nà Ka, thị trấn Nông trường Mộc Châu, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La nơi tổ chức Ngày hội hái quả mận Hậu Mộc Châu 2024. Qua 8 năm tổ chức, Lễ hội hái quả mận hậu Mộc Châu ngày càng thu hút đông đảo du khách khắp mọi miền tham gia trải nghiệm. Du khách được thăm quan, chụp ảnh, thưởng thức những quả mận tươi ngon tại vườn. Ngày hội hái quả mận Hậu Mộc Châu 2024 là một trong những điểm nhấn quan trọng, tạo ấn tượng sâu săc đối với du khách.

2

Ngày hội hái quả mận hậu Mộc Châu năm 2024.

3

Tiết mục văn nghệ tại Ngày hội.

Ngày hội hái quả mận hậu huyện Mộc Châu lần thứ 8, năm 2024 tiếp tục hướng tới thông điệp “Sản xuất nông sản sạch gắn bảo vệ môi trường”; đồng thời là hoạt động nhằm giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc Mộc Châu. Từ sáng sớm, đông đảo nhân dân và du khách đổ về thung lũng mận Nà Ka ở bản Pa Khen 1, thị trấn Nông trường Mộc Châu tham gia Ngày hội. Đây là thung lũng mận được cho là đẹp nhất miền Bắc, được bao bọc bởi những dãy núi hùng vĩ, nên thơ với diện tích hơn 1.000 ha. Với lịch sử nhiều thập niên phát triển, đến nay diện tích cây hâu trên địa bàn huyện Mộc Châu đã đạt trên 3.500 ha, sản lượng trên 30.000 tấn/năm, Mộc Châu là vùng trồng mận tập trung lớn nhất cả nước. Người dân Mộc Châu đã trồng và chăm sóc mận theo quy trình sản xuất hữu cơ an toàn bền vững, thân thiện với môi trường. Ngày hội hái quả, chính là hoạt động để tôn vinh những người trồng mận cần mẫn tạo nên những quả ngọt trên cao nguyên Mộc Châu.

3

Phần thi hái quả tại ngày hội. 

Bà Nguyễn Thị Hoa, Phó Chủ tịch UBND huyện Mộc Châu, Sơn La cho biết: “Ngày hội hái quả năm nay thì thu hút rất đông người dân và du khách tham gia. Không khí ngày hội cũng hết sức sôi động. Đây cũng là thời điểm mận hậu của chúng tôi chín đỏ mọng và ngon nhất”.

4

Ban Tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đội thi.

Tại Ngày hội, Ban Tổ chức tôn vinh 9 hộ nông dân, HTX tiêu biểu, những người đã tạo dựng nên thương hiệu mận hậu Mộc Châu. Là HTX được nhận danh hiệu HTX trồng, chế biến mận hậu tiêu biểu năm 2024, ông Nguyễn Xuân Văn, Giám đốc HTX Nông sản sạch Mộc Châu, chia sẻ: Ngày hội là niềm phấn khởi và tự hào cho người trồng mận, khẳng định vị trí, vai trò và giá trị của cây mận hậu Mộc Châu. Qua ngày hội, chúng tôi mong muốn giới thiệu, quảng bá đến người tiêu dùng trong nước và quốc tế về chất lượng vượt trội của sản phẩm mận hậu Mộc Châu bởi độ giòn, ngọt, thơm và đặc biệt là nông sản an toàn, tốt cho sức khỏe.

5

Lãnh đạo huyện Mộc Châu trao chứng nhận cho hộ nông dân, HTX trồng mận hậu tiêu biểu.

6

Lãnh đạo huyện Mộc Châu tặng hoa các đơn vị tài trợ.

Ngày hội hái quả huyện Mộc Châu được tổ chức thường niên đã trở thành sự kiện văn hóa - du lịch hấp dẫn, là “thương hiệu” du lịch nông nghiệp đặc trưng của cao nguyên Mộc Châu. Qua đó, tạo được niềm tin, sự phấn khởi, tự hào của người trồng mận, đồng thời tạo sản phẩm du lịch độc đáo, hấp dẫn cho Khu Du lịch quốc gia Mộc Châu - Điểm đến thiên nhiên khu vực hàng đầu thế giới.

Theo Cổng TTĐT tỉnh Sơn La

Bình luận

Nổi bật

Địa phương 'sát vách' thành phố nhỏ nhất Việt Nam sắp lên thị xã, trở thành trung tâm công nghiệp và dịch vụ

Địa phương 'sát vách' thành phố nhỏ nhất Việt Nam sắp lên thị xã, trở thành trung tâm công nghiệp và dịch vụ

sự kiện🞄Thứ sáu, 14/06/2024, 16:51

Địa phương giáp biển này tương lai sẽ quy hoạch là đô thị loại IV, là trung tâm về công nghiệp và dịch vụ, du lịch của tỉnh.

Siêu sân bay Long Thành sẽ kết nối với đầu mối giao thông lớn nhất Việt Nam bằng hệ thống đồ sộ, phong phú

Siêu sân bay Long Thành sẽ kết nối với đầu mối giao thông lớn nhất Việt Nam bằng hệ thống đồ sộ, phong phú

sự kiện🞄Thứ năm, 13/06/2024, 13:00

Hệ thống giao thông kết nối giữa thành phố lớn của Việt Nam với siêu sân bay đang trong quá trình triển khai, chuẩn bị sẵn sàng cho ngày sân bay Long Thành đi vào hoạt động năm 2026.

Cuối năm nay, toàn bộ doanh nghiệp ở KCN Biên Hòa 1 sẽ phải di dời

Cuối năm nay, toàn bộ doanh nghiệp ở KCN Biên Hòa 1 sẽ phải di dời

sự kiện🞄Thứ ba, 11/06/2024, 14:59

Các doanh nghiệp ở Khu Công nghiệp Biên Hòa 1 sẽ di dời làm 2 giai đoạn, trong đó giai đoạn 1 hoàn thành vào tháng 12/2024, giai đoạn 2 hoàn thành vào tháng 12/2025.