Ngành nghề nào đang "khát" nhân lực?

(NTD) - Công ty tuyển dụng nhân sự cấp trung và cấp cao Navigos Group cho biết, thực tế hiện nhiều ngành nghề đang thiếu nhân lực cung cấp cho thị trường lao động một cách nghiêm trọng.

Các ngành có nhu cầu tuyển dụng cao nhất quý 2 đối với lĩnh vực sản xuất gồm: Xây dựng công nghiệp, điện, điện tử. Đứng thứ 2 là ngành hàng tiêu dùng, bán lẻ, chủ yếu là mảng trang phục, phụ kiện và đồ ăn tiện ích. Tiếp theo là ngành công nghệ thông tin, chủ yếu là mảng dịch vụ internet, bất động sản, lập trình game hay thanh toán trực tuyến.

Những ngành như ngân hàng – tài chính – bảo hiểm, ngành cung cấp các dịch vụ chuyên nghiệp về quảng cáo, giáo dục, chăm sóc sức khỏe, khách sạn, vận tải… cũng đang cần tuyển nhân lực.

Theo Navigos Group, ngành Data Technology (Công nghệ thông tin) sẽ rất phát triển trong vòng 3 năm tới.  Tuy nhiên, tại Việt Nam không có nhiều các ứng viên có kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Vì thế, các công ty Fintech (công ty kinh doanh dịch vụ tài chính dựa trên nền tảng công nghệ) buộc phải tuyển kỹ sư người nước ngoài sang Việt Nam làm việc và nắm giữ các vị trí đòi hỏi có nhiều kinh nghiệm tương ứng. Các công này cho biết, họ sẵn sàng chấp nhận tuyển các sinh viên mới ra trường, sau đó đào tạo năng lực để phát triển tay nghề.

pd
Phiên dịch viên tiếng Hàn được các nhà tuyển dụng chiêu mộ nhiều ứng viên giỏi (Ảnh: Minh họa). 

Tiếp đến lĩnh vực rất cần nhân sự nữa là phiên dịch tiếng Hàn. Nguồn ứng viên đáp ứng được yêu cầu cho phiên dịch tiếng Hàn rất ít. Navigos Search cho biết, các doanh nghiệp Hàn Quốc rất trọng dụng những nguồn lực giỏi chuyên môn, đặc biệt là những người có kinh nghiệm hoặc đã học lên thạc sĩ, tiến sĩ. Những ứng viên này sẽ có lợi thế vượt trội về cơ hội được tuyển dụng và nhận được chế độ đãi ngộ tốt.

Bùi My

Bình luận

Nổi bật

“Cú hích” từ du lịch liệu có “cứu” được bất động sản nghỉ dưỡng?

“Cú hích” từ du lịch liệu có “cứu” được bất động sản nghỉ dưỡng?

sự kiện🞄Thứ ba, 21/05/2024, 10:25

Thực tế thị trường bất động sản trong thời gian qua cho thấy, trong khi các phân khúc khác đều đã có nhiều dấu hiệu phục hồi thì bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng vẫn chưa thoát khỏi trạng thái “ảm đạm". Liệu rằng, những tín hiệu khởi sắc từ du lịch liệu có giúp bất động sản nghỉ dưỡng “thoát khó”?

Giá và giao dịch nhà mặt phố Hà Nội tăng mạnh trong 3 tháng đầu năm

Giá và giao dịch nhà mặt phố Hà Nội tăng mạnh trong 3 tháng đầu năm

sự kiện🞄Thứ ba, 21/05/2024, 09:20

Theo báo cáo của OneHousing, giao dịch thổ cư quý 1/2024 đạt 9.800 căn. Trong đó, tổng lượng giao dịch nhà mặt phố đạt khoảng 900 căn, chủ yếu tại các quận trung tâm, do lợi thế về mảng kinh doanh.

Diễn biến giá chung cư, đất nền trong thời gian tới

Diễn biến giá chung cư, đất nền trong thời gian tới

sự kiện🞄Thứ ba, 21/05/2024, 09:20

Dự báo sự khan hiếm nguồn cung có thể đẩy giá bán đất nền tăng khoảng 5-7% so với năm 2023 tại các đô thị lớn.