Thứ năm, 10/08/2023, 11:27 AM

Ngăn chặn nhóm thương lái cố tình gian lận khi mua lợn của người dân

(CL&CS) - Nhận được phản ánh của người dân, Đội QLTT số 5, Cục QLTT tỉnh Hòa Bình đã tiến hành kiểm tra và ngăn chặn hành vi gian dối trong cân đo trọng lượng của lợn tại xã Thượng Cốc, huyện Lạc Sơn.

Theo đó, ngày 02/8/2023 Đội Quản lý thị trường số 5 nhận được tin báo của quần chúng nhân dân phản ánh tại gia đình ông Nguyễn Quang Tuyển sinh năm 1960, trú tại xóm Đồng Tâm – xã Thượng Cốc – huyện Lạc Sơn – tỉnh Hòa Bình có 04 đối tượng gồm: Đoàn Văn Chế, Trần Văn Hải, Lại Văn Hiệu, Phạm Văn Tân thu mua lợn thịt có hành vi gian dối trong cân đo trọng lượng của lợn để chiếm đoạt số tiền chênh lệch.

ảnh 2222222

Các đối tượng thực hiện thủ đoạn mang bùn cát trát vào đáy lồng kim loại dùng để bắt và cân lợn nhằm làm tăng trọng lượng của lồng kim loại, trước khi bắt lợn sẽ cân lồng trước để xác định trọng lượng, trong quá trình mang lồng vào chuồng để bắt lợn, các đối tượng đã lợi dụng trời mưa rũ bỏ số bùn trát vào đáy lồng để làm giảm trọng lượng lồng và bắt lợn cân mang lên xe ô tô.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Đội Quản lý thị trường số 5 phối hợp với Đội cảnh sát điều tra tội phạm về hình sự, kinh tế và ma tuý Công an huyện Lạc Sơn tiến hành kiểm tra; bằng thủ đoạn trên các đối tượng đã cân chênh lệch nhẹ hơn so với thực tế là 216kg, thu lời bất chính số tiền là 11.603.500 đồng. Đoàn kiểm tra đã kịp thời ngăn chặn hành vi gian dối trong cân đo trọng lượng của lợn để chiếm đoạt số tiền chênh lệch của người dân. 

Theo lời khai của các đối tượng đã thực hiện hành vi này rất nhiều lần và thống nhất với nhau từ trước, về việc gian lận của vụ việc trên Đội cảnh sát điều tra tội phạm về hình sự, kinh tế và ma tuý Công an huyện Lạc Sơn đã tiến hành tạm giữ 03 đối tượng tiếp tục xác minh làm rõ.

Trúc Thi

Bình luận

Nổi bật

Phổ biến tiêu chuẩn quốc gia về mực in nhằm đảm bảo an toàn thực phẩm

Phổ biến tiêu chuẩn quốc gia về mực in nhằm đảm bảo an toàn thực phẩm

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 07:19

(CL&CS)- Sáng 14/5 tại Hà Nội, Viện Tiêu chuẩn Chất lượng Việt Nam (VSQI) đã tổ chức Hội nghị Phổ biến tiêu chuẩn quốc gia TCVN 13928:2023 về các yêu cầu chung đối với mực in sử dụng trên bao bì thực phẩm.

Truy xuất nguồn gốc là 'chìa khóa' khởi tạo niềm tin cho người tiêu dùng

Truy xuất nguồn gốc là 'chìa khóa' khởi tạo niềm tin cho người tiêu dùng

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 20:21

(CL&CS) - Hiện nay, tình trạng hàng giả, hàng nháy ngày càng xuất hiện nhiều trên thị trường và trở thành nỗi lo đối với người tiêu dùng. Chính vì vậy, việc truy xuất nguồn gốc hiện được các cơ sở sản xuất, doanh nghiệp tăng cường áp dụng. Qua đó, góp phần bảo vệ thương hiệu, uy tín của sản phẩm và tạo sự tin tưởng cho khách hàng.

Dán tem truy xuất nguồn gốc sản phẩm thủ công mỹ nghệ

Dán tem truy xuất nguồn gốc sản phẩm thủ công mỹ nghệ

sự kiện🞄Thứ bảy, 11/05/2024, 19:44

(CL&CS)- Việc sử dụng tem truy xuất nguồn gốc thể hiện sự chuyên nghiệp và cam kết về chất lượng sản phẩm của cơ sở sản xuất, từ đó góp phần nâng cao uy tín thương hiệu.