Thứ tư, 31/05/2023, 10:00 AM

Ngăn chặn hơn 15.000 gói Cánh Vịt ăn liền không rõ nguồn gốc

(CL&CS) - Số lượng thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ trên do Đội QLTT số 5, Cục QLTT tỉnh Lào Cai phối hợp cùng Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu - Công an tỉnh Lào Cai phát hiện, xử lý trong ngày 30/5/2023.

Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Cục QLTT tỉnh Lào Cai về tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, đảm bảo an toàn thực phẩm mùa du lịch hè và phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu thi đua năm 2023, Đội QLTT số 5, Cục QLTT tỉnh Lào Cai đã tăng cường công tác quản lý địa bàn, nắm thông tin diễn biến thị trường, chủ động phối hợp với lực lượng chức năng trên địa bàn nhằm phát hiện, xử lý kịp thời các hành vi vi phạm trên địa bàn quản lý, nhất là các hành vi vi phạm trong môi trường Thương mại điện tử.

Theo đó, ngày 30/5/2023, qua nắm thông tin trên các trang mạng xã hội, tại khu vực đường Thủ Dầu Một, phường Duyên Hải, thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai, Đội QLTT số 5 phối hợp với Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu - Công an tỉnh Lào Cai kiểm tra, phát hiện lô hàng gồm 95 thùng carton bên trong chứa 15.200 gói sẵn Cánh Vịt ăn liền trên bao bì và nhãn mác không thể hiện nguồn gốc, xuất xứ của hàng hóa.

Lực lượng chức năng kiểm đếm hàng hóa vi phạm.

Lực lượng chức năng kiểm đếm hàng hóa vi phạm.

Chủ sở hữu của hàng hóa là bà Nguyễn Thị Thanh Nga, nơi ở hiện tại phường Kim Tân, thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai. Tại thời điểm khám, toàn bộ hàng hóa không có hóa đơn chứng từ, giấy tờ, tài liệu kèm theo. Đội QLTT số 5 đã tạm giữ hàng hoá và lập hồ sơ xử lý theo quy định của pháp luật.

Tang vật vi phạm.

Tang vật vi phạm.

Hiện nay, bên cạnh các loại hàng hóa có thương hiệu, đạt chất lượng thì vẫn còn tiểm ẩn những hàng hóa kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm bán tràn lan trên thị trường.

Những loại hàng này thường có giá rẻ và do một số tiểu thương hám lợi nên đã trà trộn để bán lẫn với những mặt hàng tốt nhằm đánh lừa người tiêu dùng. Hệ lụy tiêu cực mà nó mang lại cho xã hội là không nhỏ như ảnh hưởng đến sức khỏe, tài chính của người tiêu dùng, làm suy giảm niềm tin của người tiêu dùng đến tính minh bạch của thị trường hàng hóa, làm giảm uy tín của các nhà sản xuất, kinh doanh chân chính.

Do đó, để đảm bảo an toàn thực phẩm cũng như mua bán sản phẩm hàng hóa đạt chất lượng người dân nên nâng cao cảnh giác. Cần tìm hiểu kỹ các mặt hàng như thương hiệu, nguồn gốc xuất xứ, giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn về an toàn vệ sinh thực phẩm...

Trúc Thi

Bình luận

Nổi bật

Khởi động chuỗi chương trình sinh nhật “35 năm Saigon Co.op - niềm tin gắn kết”

Khởi động chuỗi chương trình sinh nhật “35 năm Saigon Co.op - niềm tin gắn kết”

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 13:56

(CL&CS) - Ngày 27/4/2024, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) tổ chức lễ khởi động chương trình khuyến mãi “Niềm tin gắn kết”, đánh dấu bước khởi đầu cho chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 35 năm thành lập đơn vị.

Tăng sức cạnh tranh, chống hàng giả từ truy xuất nguồn gốc hàng hoá

Tăng sức cạnh tranh, chống hàng giả từ truy xuất nguồn gốc hàng hoá

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 20:54

(CL&CS) - Thời gian qua, lực lượng chức năng đã phát hiện, xử lý nhiều vụ việc về hàng giả, hàng nhái, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ… nên những giải pháp về truy xuất nguồn gốc được khuyến nghị thực hiện nhằm bảo vệ thương hiệu của doanh nghiệp.

Nguyên tắc “một bước trước - một bước sau” trong truy xuất nguồn gốc hàng hóa

Nguyên tắc “một bước trước - một bước sau” trong truy xuất nguồn gốc hàng hóa

sự kiện🞄Thứ sáu, 19/04/2024, 15:09

(CL&CS) - “Một bước trước- một bước sau” là nguyên tắc truy xuất nguồn gốc mà tổ chức, cá nhân phải lưu giữ thông tin để bảo đảm khả năng giám sát, nhận diện được công đoạn sản xuất, kinh doanh trước và công đoạn sản xuất, kinh doanh tiếp theo trong quá trình sản xuất, kinh doanh đối với một sản phẩm được truy xuất nguồn gốc...