Thứ năm, 25/05/2023, 14:45 PM

Hà Nội: Phát hiện gần 2.000 sản phẩm đồ chơi trẻ em nhập lậu

(CL&CS) - Lực lượng chức năng thành phố Hà Nội đã kiểm tra đột xuất Cửa hàng kinh doanh đồ chơi trẻ em và thu giữ gần 2.000 sản phẩm là đồ chơi trẻ em các loại không có hóa đơn chứng từ.

Lực lượng chức năng kiểm tra tại cơ sở.

Lực lượng chức năng kiểm tra tại cơ sở.

Theo đó, chiều 24/5, Đội QLTT số 24 Cục QLTT thành phố Hà Nội kiểm tra cửa hàng kinh doanh đồ chơi trẻ em thuộc Hộ kinh doanh Phan Thị Nga, địa chỉ 162 đường La Phù, thôn Chùa Tổng, xã La Phù, huyện Hoài Đức, thành Phố Hà Nội. Tại thời điểm kiểm tra, cửa hàng này đang hoạt động kinh doanh hàng hóa là các mặt hàng đồ chơi trẻ em.

Đoàn kiểm tra đã tiến hành kiểm tra và thu giữ gần 2.000 sản phẩm hàng hóa là các loại đồ chơi trẻ em do nước ngoài sản xuất, không có hóa đơn chứng từ, gồm: búa đồ chơi; quạt cầm tay mini; chiếc xe ô tô đồ chơi loại to; bộ đồ chơi xếp hình; bộ đồ chơi lắp ráp các hình; bộ đồ chơi câu cá; bộ súng đồ chơi các loại; đèn lazer; bộ búp bê đồ chơi…

Làm việc với cơ quan chức năng, bà Phan Thị Nga cho biết, toàn bộ số hàng hóa trên là hàng hóa do nước ngoài sản xuất, mua từ một người không rõ địa chỉ, thông tin liên hệ đến quảng cáo, giao bán tại cửa hàng. Tất cả hàng hóa không có hóa đơn hay chứng từ gì kèm theo. “Tôi mua để bán kiếm lời”, bà Nga khai nhận.

Đoàn kiểm tra đã lập biên bản tạm giữ toàn bộ số hàng hóa trên để xử lý theo quy định.

Hiện nay trên thị trường đang xuất hiện nhiều loại đồ chơi trẻ em không rõ nguồn gốc, đồ chơi vượt biên không qua đăng kiểm và đăng ký chất lượng. Điều này gây hại cho sức khoẻ các em nhỏ bởi trẻ em hoàn toàn có thể bị nhiễm độc do tiếp xúc với đồ chơi.

Trong sản phẩm đồ chơi trẻ em có chứa một số hóa chất độc hại như phthalate và SCCPs. Đối với Phthalate có thể gây ảnh hưởng tới hệ nội tiết trẻ nhỏ. Phthalate có thể liên quan tới việc thay đổi nồng độ hormone, gây u ở vú, dị tật bẩm sinh, tổn thương thận, gan và phát triển ngực sớm ở trẻ gái. Do vậy, người tiêu dùng hãy tìm kiếm các sản phẩm dành cho trẻ nhỏ không chứa phthalate (phthalate – free).

Trúc Thi

Bình luận

Nổi bật

Khởi động chuỗi chương trình sinh nhật “35 năm Saigon Co.op - niềm tin gắn kết”

Khởi động chuỗi chương trình sinh nhật “35 năm Saigon Co.op - niềm tin gắn kết”

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 13:56

(CL&CS) - Ngày 27/4/2024, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) tổ chức lễ khởi động chương trình khuyến mãi “Niềm tin gắn kết”, đánh dấu bước khởi đầu cho chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 35 năm thành lập đơn vị.

Tăng sức cạnh tranh, chống hàng giả từ truy xuất nguồn gốc hàng hoá

Tăng sức cạnh tranh, chống hàng giả từ truy xuất nguồn gốc hàng hoá

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 20:54

(CL&CS) - Thời gian qua, lực lượng chức năng đã phát hiện, xử lý nhiều vụ việc về hàng giả, hàng nhái, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ… nên những giải pháp về truy xuất nguồn gốc được khuyến nghị thực hiện nhằm bảo vệ thương hiệu của doanh nghiệp.

Nguyên tắc “một bước trước - một bước sau” trong truy xuất nguồn gốc hàng hóa

Nguyên tắc “một bước trước - một bước sau” trong truy xuất nguồn gốc hàng hóa

sự kiện🞄Thứ sáu, 19/04/2024, 15:09

(CL&CS) - “Một bước trước- một bước sau” là nguyên tắc truy xuất nguồn gốc mà tổ chức, cá nhân phải lưu giữ thông tin để bảo đảm khả năng giám sát, nhận diện được công đoạn sản xuất, kinh doanh trước và công đoạn sản xuất, kinh doanh tiếp theo trong quá trình sản xuất, kinh doanh đối với một sản phẩm được truy xuất nguồn gốc...