Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 15/03/2014, 10:30 AM

Nga nói bắt được UAV của Mỹ trên Crimea

Tổ chức vũ khí và công nghệ quốc gia Nga Rostec hôm qua cho biết một máy bay không người lái của Mỹ bị chặn khi bay trên vùng trời bán đảo Crimea thuộc Ukraine.

“Phi cơ này bay ở độ cao khoảng 4.000 m và hầu như vô hình nếu như nhìn từ mặt đất. Nó có khả năng ngắt liên lạc với các trạm điều khiển của Mỹ bằng công nghệ vô tuyến điện tử phức tạp”, AFP dẫn tuyên bố của Rostec.

Chiếc máy bay này hiện nằm trong tay lực lượng tự vệ của Crimea và vẫn còn gần như nguyên vẹn. Rostec cũng cho biết họ đã chế tạo được thiết bị dùng để hạ máy bay không người lái, nhưng không tiết lộ người điều khiển.

Cơ quan này cũng cho hay chiếc máy bay này là mẫu UAV MQ-5B thuộc đội trinh sát số 66 của Mỹ, có căn cứ đặt tại Bavaria, miền đông nam nước Đức.

Tổng thống tạm quyền Ukraine, ông Oleksander Turchinov hôm qua thị sát một cuộc tập trận diễn ra cách thủ đô Kiev 150 km về phía Bắc.

Cuộc tập trận với xe tăng, trực thăng tấn công, các hệ thống tên lửa phòng không và chống tăng, diễn ra trước sự chứng kiến của truyền thông. Ông Turchinov mặc trang phục dã chiến, tuyên bố Ukraine sẽ thực hiện mọi biện pháp có thể để củng cố quân đội.

Reuters dẫn lời giới chức quân đội cho biết, các cuộc tập trận tương tự cũng đã được tổ chức ở các khu vực khác của Ukraine. Động thái diễn ra trong bối cảnh Cộng hòa tự trị Crimea thuộc Ukraine ngày mai sẽ tổ chức cuộc trưng cầu dân ý về việc sáp nhập vào Nga. Bán đảo này từng là một phần của Nga từ cuối thế kỷ 18 và trở thành khu vực thuộc Ukraine từ năm 1954.

Đức Dương

Nguồn: vnexpress.net

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.