Nên mua đất Đà Nẵng để ‘an cư’ hay ‘đầu tư’ thời điểm này?

(CL&CS) - Đà Nẵng vẫn luôn được mệnh danh là thành phố đáng sống nhất Việt Nam do đó việc mua đất Đà Nẵng để ở và đầu tư kinh doanh bất động sản được nhiều người quan tâm, chú ý.

Kể từ đầu năm 2022, do vẫn còn chịu tác động ảnh hưởng của Covid-19 nên thị trường bất động sản thành phố Đà Nẵng bị mất nhịp kích cầu. Tuy nhiên, với phân khúc bất động sản căn hộ cao cấp và bất động sản hàng hiệu, thị trường vẫn giữ nhịp phát triển.

Tâm lý khách hàng đã ổn định hơn sau thời gian khó khăn vì dịch bệnh. Do đó, dòng tiền của khách hàng có xu hướng đổ vào bất động sản đang ngày càng một nhiều. Thực tế hiện nay cũng cho thấy, nhiều nhà đầu tư đã có động thái rục rịch trở lại rót vốn vào các kênh bất động sản. Trong thời gian tới, thị trường bất động sản Đà Nẵng kỳ vọng sẽ bùng nổ mạnh mẽ sau một thời gian đi xuống.

Tùy vào nhu cầu cũng như khả năng tài chính của mỗi người mà tìm kiếm mua đất tại Đà Nẵng ở đâu để đầu tư và an cư tốt nhất là khác nhau. Những người có thu nhập cao, nhiều tiền thì sẽ dễ dàng để lựa chọn mua một mảnh đất vị trí tốt. Với tài chính tầm trung thì lựa chọn những khu vực phù hợp với khả năng của mình nhưng có thể ở ven và xa hơn.

Muốn mua để đầu tư thì nên chọn khu vực nào tại Đà Nẵng?

Đà Nẵng được xem là một trong ba thành phố lớn nhất cả nước. Cơ sở hạ tầng ở Đà Nẵng được đẩy mạnh đầu tư, nâng cấp hiện đại cũng như đồng bộ bậc nhất các tỉnh dọc Duyên Hải Miền Trung. Các cơ sở hạ tầng được hoàn thiện đến đâu thì bất động sản ở Đà Nẵng phát triển đến đó.

Trong năm nay, với hướng phát triển tập trung mở rộng đô thị về khu vực Tây Bắc, cùng hàng loạt công trình giao thông trọng điểm, đô thị hiện đại đang được triển khai, làm bàn đạp cho sự phát triển của thị trường bất động sản. Vì thế, việc giá đất nền Đà Nẵng 2022 sẽ tăng mạnh trên địa bàn toàn thành phố là điều đã được dự đoán từ trước.

Hòa Xuân – khu vực đáng để đầu tư

Khu vực Hòa Xuân được xem là mảnh đất vàng ở Đà Nẵng, đây đang là địa bàn được mọi người săn đón, thu hút đông đảo nguồn vốn từ các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Nơi đây có lợi thế về cơ sở hạ tầng, giao thông thuận tiện, đặc biệt nằm ở vị trí ven sông Cổ Cò dẫn đến các hoạt động ăn uống, nghỉ dưỡng hứa hẹn có tiềm năng sinh lời rất lớn trong tương lai gần.

Nếu muốn mua đất tại Đà Nẵn để đầu tư, nhà đầu tư có thể tham khảo khu vực Hòa Xuân.  

Ở Xuân Hòa, những mẫu nhà ở hay các sản phẩm đất nền đang được nhiều người quan tâm, cực kỳ hấp dẫn. Nơi đây chính là thỏi nam châm thu hút nhiều nguồn vốn, nhiều nhà đầu tư tiềm năng.

Hiện tại, nguồn vốn liên tục được rót vào khu vực này khiến cho giá đất tại đây được tiếp thêm sức mạnh phát triển hơn nữa. Chính vì thế, nếu có ý định đầu tư bất động sản Đà Nẵng thì bạn đừng nên bỏ lỡ cái tên Hòa Xuân.

Mua đất Đà Nẵng để ở

Trong tình hình thị trường bất động sản ở Đà Nẵng đang phát triển với tốc độ nhanh và sôi nổi như hiện tại. Việc chọn vị trí đất để an cư xây dựng nhà ở cần được tính toán kỹ lưỡng.

Mua đất để xây nhà ở Đà Nẵng nên tham khảo đất ở trên các địa bàn xã Hòa Liên, xã Hòa Ninh và xã Hòa Sơn thuộc huyện Hòa Vang. Hay có thể lựa chọn các dự án khác trên địa bàn Hòa Hiệp Nam thuộc quận Liên Chiểu.

Ngoài ra, người mua đất Đà Nẵng giá 350 triệu đến dưới 1 tỷ đồng cũng có thể tham khảo các khu vực khác thuộc quận Ngũ Hành Sơn, Thanh Khê hay quận Liên Chiểu. Đây là các khu vực phân khu đất nền có giá tương đối mềm, phù hợp với nhiều đối tượng người lao động có thu nhập tầm trung.

Vậy, có nên mua đất Đà Nẵng thời điểm này?

Hiện nay, số lượng dự án bất động sản cũ không còn nhiều, dự án mới cũng sẽ ít đi do đất đai ngày càng bị thu hẹp. Vì vậy, nguồn cung bất động sản sẽ giảm dần, trong khi cầu lại tăng lên. Có rất nhiều người có cùng câu hỏi là có nên mua đất Đà Nẵng tại thời điểm này hay không, nhưng nếu bạn là những nhà đầu tư chuyên nghiệp thì việc mua đất Đà Nẵng khi có cơ hội là không thể bỏ qua.

Tùy vào điều kiện tài chính của mình mà có thể lựa chọn loại hình bất động sản phù hợp. Nếu bạn là người có thu nhập cao, thì thị trường đất nền Đà Nẵng tại các khu vực đang thành lập dự án rất đáng để đầu tư vì tiềm năng sinh lời trong thời gian ngắn là rất cao.

Nếu chọn đúng đất Đà Nẵng để mua vào thời điểm hiện tại thì khả năng sinh lời vẫn rất cao. Tùy vào mục đích đầu tư của khách hàng là khác nhau, có người mua để đầu tư kinh doanh sinh lời nhưng có người mua để an cư lạc nghiệp, tuy nhiên giá cả thì lại được quyết định bởi thị trường cung cầu thực dụng.

Vì vậy, khi được hỏi có nên mua đất Đà Nẵng tại thời điểm này hay không thì đáp án là nên. Nhà đầu tư hoàn toàn có thể an tâm khi rót vốn vào thị trường ở đây. Đặc biệt, khi hiện nay Đà Nẵng đang dẫn đầu xu hướng phát triển với khả năng khôi phục nhanh chóng sau ảnh hưởng khó khăn của dịch bệnh.

An Nhiên

Bình luận

Nổi bật

Thị trường BĐS quý đầu năm 2024 có dấu hiệu khởi sắc

Thị trường BĐS quý đầu năm 2024 có dấu hiệu khởi sắc

sự kiện🞄Thứ năm, 28/03/2024, 15:35

Nhìn tổng quan thị trường bất động sản quý I đầu năm nay đã có tín hiệu khởi sắc khi hàng loạt động thái trợ lực giúp thị trường bất động sản khởi sắc như chính sách ưu đãi, lãi suất ngân hàng giảm, cùng với đó, thị trường cũng ghi nhận sự tái khởi động của hàng loạt dự án cũ và nhiều chủ đầu tư rốt ráo “bung hàng.”

Doanh nghiệp bất động sản đã “bớt khổ” nhưng vẫn “còn khó”?

Doanh nghiệp bất động sản đã “bớt khổ” nhưng vẫn “còn khó”?

sự kiện🞄Thứ năm, 28/03/2024, 15:34

Đã hết quý I/2024 nhưng những khó khăn mà doanh nghiệp bất động sản đang phải đối mặt là vẫn còn, trong đó dòng tiền vẫn là vấn đề đâu đầu với doanh nghiệp bất động sản. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cho rằng, thách thức cũng đồng nghĩa với việc sẽ mở ra cơ hội cho những doanh nghiệp thực sự có tiềm lực khi trải qua giai đoạn khó khăn này.

Thực trạng trên thị trường bất động sản: “Càng chờ giá càng tăng”

Thực trạng trên thị trường bất động sản: “Càng chờ giá càng tăng”

sự kiện🞄Thứ năm, 28/03/2024, 15:31

Có một thực tế đang diễn ra trên thị trường bất động sản đó là thu nhập của người dân vẫn không “đuổi kịp” giá nhà. Trong khi ai cũng có tâm lý chờ giá giảm rồi mới mua nhưng trong suốt thời gian qua “càng chờ giá lại càng tăng cao”. Và cứ như thế khi tiền để dành mua nhà thì khi đó giá nhà đã ở mức cao ngất ngưởng rồi.