Dữ liệu cũ
Thứ hai, 09/03/2015, 14:22 PM

Navara ra mắt liệu có soán ngôi vua của Ranger

(NTD) – Trang bị thêm nhiều tính năng cao cấp từ nội ngoại thất đến trang bị động cơ, mẫu xe bán tải Nissan Navara vừa mới ra mắt liệu có tạo ra doanh số đột biến?

Việt Nam là thị trường thứ tư ở Đông Nam Á được Nissan lựa chọn giới thiệu chiếc Navara NP300 2015. Mẫu xe bán tải Navara thế hệ thứ 12 nâng cấp đáng kể về nội, ngoại thất, đặc biệt là các tính năng thông minh vượt trội so với các đối thủ cùng phân khúc. So với phiên bản cũ, ngoại thất Navara mới mượt và thể thao hơn với các đường gân nổi. Khoảng sáng gầm xe được tăng thêm, trong khi khoang chở đồ cũng rộng hơn. Cụm đèn pha boomerang với dải LED chạy ban ngày. Nội thất nâng cấp với không gian rộng rãi, cụm đồng hồ thiết kế mới, vô-lăng đầm chắc, bảng điều khiển trung tâm viền kim loại và ghế da khâu thủ công.

2015-Nissan-Navara-6

Thay đổi mạnh mẽ từ ngoại hình tới nội thất, liệu Navara có làm nên điều kỳ diệu?

Nội thất là thế mạnh của Navara, giống  như trên một chiếc sedan hạng trung cao cấp chứ không phải là của một chiếc xe bán tải truyền thống. Ghế bọc da với thiết kế kiểu ôm thể thao, điều hòa tự động hai vùng độc lập, cửa gió cho hàng ghế sau. Chìa khóa thông minh, khởi động bằng nút bấm và camera lùi là những tiện ích đáng kể trên NP300 mới.

Bảng táp-lô dễ quan sát với bảng điều khiển trung tâm cỡ lớn tích hợp các phím chức năng dễ dàng thao tác cho người sử dụng. Màn hình TFT hiệu ứng 3D tích hợp chức năng la bàn, hiển thị chỉ số tiêu thụ nhiên liệu, các chức năng giải trí.

Navara NP300 2015 chỉ có một lựa chọn động cơ diesel 2.5L, 4 xi-lanh, DOCH với turbo tăng áp, van điều khiển điện tử, sản sinh công suất 188 mã lực tại 3.800 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 450 Nm tại 2.000 vòng/phút. Mức tiêu thụ nhiên liệu ở thế hệ Navara mới giảm 11% so với phiên bản cũ. Trong phân khúc xe bán tải, Navara NP300 2015 là chiếc xe đầu tiên sử dụng hộp số tự động 7 cấp. Ngoài ra, còn có một lựa chọn hộp số sàn 6 cấp. Navara NP300 2015 có các màu vàng, nâu, xám và trắng. Phiên bản NP300 Navara E một cầu, hộp số sàn 6 cấp giá 645 triệu đồng. Phiên bản SL, hai cầu, số sàn 6 cấp giá 745 triệu đồng. Phiên bản VL, hai cầu, số tự động 7 cấp giá 835 triệu đồng.

Ford luôn tự hào với doanh số khi mẫu bán tải Ranger đạt vị trí dẫn đầu liên tục trong nhiều tháng liến. Cứ hai xe bán tải bán ra thì có một xe Ranger.

Ranger-3_2L_6

Ranger không có đối thủ trong năm 2014

Sự kết hợp tuyệt vời giữa khả năng mạnh mẽ và tính linh hoạt đã giúp Ranger trở thành dòng xe bán tải được ưa chuộng nhất tại Việt Nam trong năm 2014. Doanh số bán hàng cả năm tăng mạnh 161% so với năm ngoái, đạt 4.791 xe bán ra nhờ vào nhu cầu mạnh mẽ trong suốt cả năm. Thị phần của Ford Ranger trong phân khúc bán tải chiếm gần 50%, điều này có nghĩa là cứ hai xe bán tải bán ra tại thị trường thì một xe là Ranger.

Ranger đã kết thúc một năm tăng trưởng đáng kinh ngạc với doanh số bán hàng tháng 12 tăng 162% so với cùng kỳ năm trước và đạt kỷ lục về doanh số bán hàng tháng với 728 xe bán ra.

Ford Ranger phân phối tại Việt Nam có 6 phiên bản gồm cả 2 cầu và 1 cầu, trang bị động cơ dầu 2.2L và 3.2L với khoảng giá dao động từ 582.000.000 VNĐ đến 838.000.000 VNĐ – đây là khoảng giá rất rộng giúp người tiêu dùng dễ dàng lựa chọn mẫu xe phù hợp với túi tiền.

Liệu cú hích này của Nissan có làm xáo trộn thị trường xe bán tải, e rằng câu trả lời còn phải chờ một thời gian khá dài.

Thông tin thêm về thị trường độc giả đọc tại đây.

Cao Phong

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.