Dữ liệu cũ
Chủ nhật, 05/06/2016, 17:43 PM

Nâng đường chống ngập, đơn vị thi công xây tường chắn trước cửa nhà dân

(NTD) - Gần 2 tháng qua, đường Kinh Dương Vương (đoạn từ mũi tàu Phú Lâm đến vòng xoay An Lạc, quận Bình Tân) dài 3 km đang được thi công dự án cải tạo hệ thống thoát nước, chống ngập.

Công trình do Ban Quản lý dự án cải tạo kênh Ba Bò làm chủ đầu tư, đơn vị thi công là Công ty TNHH MTV Công trình Giao thông Sài Gòn.

Điều đáng nói, trong lúc nâng đường đơn vị thi công cho xây luôn tường cao chừng 1 mét trước cửa nhà của nhiều hộ dân.

Theo ghi nhận của tại hiện trường, có một số nhà dân bị xây bít cả lối đi. Còn một số nhà dân được chừa lại khoảng nhỏ để lại và di chuyển đồ ra vô buôn bán.

Trước việc nâng đường và xây tường, nhiều hộ dân bắt buộc phải bỏ tiền để nâng nền nhà. Tuy nhiên, khi nâng nền lên, chiều cao từ nền đến trần nhà chỉ còn khoảng 2 mét gây nóng bức.

ảnh 3
Nhà của nhiều hộ dân bị đơn vị thi công xây tường chắn trước cửa nhà.

 Anh Thanh Phúc (38 tuổi) cho biết: “Tôi kinh doanh cà phê, nhưng hơn một tháng qua không buôn bán gì được. Khi đường nâng lên, tôi cũng phải bỏ tiền ra để nâng nền nhà. Chứ không ít bữa nữa nhà sẽ thấp hơn mặt đường và trở thành hầm mất”.

Bên cạnh đó, anh Phúc cho biết thêm, việc xây tường chắn phải trước nhà thật sự gây cản trở đối với người dân, đi lại gặp bất tiện và những hộ buôn bán khi chuyển đồ đạc hay hàng hóa cũng rất khó di chuyển.

anh 1
Đường Kinh Dương Vương đang được thi công nâng lên cao.

 Ông Nguyễn Minh Nhựt - Phó chủ tịch UBND quận Bình Tân, cho biết vừa qua quận đã gửi kiến nghị lên UBND TP, Sở GTVT và Trung tâm Điều hành chương trình chống ngập nước xem xét giảm độ cao.

 Theo kiến nghị, việc nâng cao độ tuyến đường này đã ảnh hưởng trực tiếp đến 593 hộ dân và 27 cơ quan hành chính do sàn tầng trệt thấp hơn lề đường 0,7-1,2 m. Việc nâng nền của nhiều hộ dân sẽ không còn sử dụng được tầng trệt, làm ảnh hưởng lớn đến đời sống, hoạt động sản xuất, kinh doanh, gián tiếp ảnh hưởng đến tình hình phát triển kinh tế của quận.

Ngoài ra việc này còn ảnh hưởng gián tiếp đến 44 tuyến đường, hẻm kết nối với đường Kinh Dương Vương, có thể phát sinh điểm ngập mới do độ cao nền thấp.

 Theo ông Nhựt, nhà nước nên có hỗ trợ một phần kinh phí, giải quyết nhanh thủ tục cho người dân sửa nhà… để giảm mức độ thiệt hại.

Quang Bình

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.