Dữ liệu cũ
Chủ nhật, 07/12/2014, 08:13 AM

Nâng cao khả năng chữa trị bạch cầu bằng Naphtol AS-OL α-clopropionat

(NTD) – Napthol AS-OL α-clopropionat ứng dụng làm cơ chất nhuộm esteraza đặc hiệu để phân loại dòng tế bào trong bệnh bạch cầu cấp

Hiện nay kỹ thuật nhuộm enzym esteraza trong phân loại dòng tế bào bệnh bạch cầu sử dụng chủ yếu cơ chất là các este của naphtol AS naphtol AS-OL cacboxylat làm cơ chất nhuộm esteraza tế bào bạch cầu được điều chế qua 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 là điều chế naphtol AS-D và naphtol AS-OL, ở giai đoạn 2 sẽ tiến hành este hóa naphtol AS-D và naphtol AS-OL bằng các dẫn xuất cloanhydrit của axit cacboxylic tương ứng.

tưyreyretew

Napthol AS-OL -clopropionat cho kết quả tốt trong điều trị bệnh bạch cầu

Vì vậy, việc tìm kiếm các hợp chất mới làm cơ chất để nhuộm enzym esteraza đặc hiệu tế bào bạch cầu dòng tủy, hữu hiệu trong việc phân loại các thể bệnh trong bệnh bạch cầu cấp đặc biệt thể M1, M2 và M3 nhằm khắc phục được các nhược điểm nêu trên là một nhu cầu mang tính cấp thiết.

Nghiên cứu thành công và đã tổng hợp 10 naphtol AS-D và naphtol AS-OL α-cloaxetat, α-clopropionat, α-clobutyrat, α-clophenylaxetat và butyrat trong đó có chín chất mới. Kết quả thí nghiệm cho thấy, nguyên tử clo và chiều dài mạch cacbon trong các gốc axit có ảnh hưởng và tính chọn lọc cao đối với độ nhạy, độ đặc hiệu của phản ứng nhuộm esteraza đặc hiệu bạch cầu người. Kết quả nghiên cứu cũng chỉ ra rằng naphtol AS-OL α-clopropionat là cơ chất tốt nhất dùng cho kỹ thuật nhuộm esteraza đặc hiệu bạch cầu người.

Kết quả của nghiên cứu đã sản xuất thành công hộp nhuộm tiết kiệm thuốc thử; Hiện đã sản xuất thành công bộ kít đồng bộ nhuộm hóa học tế bào-hình thái học: gồm 10 kỹ thuật kết hợp với bình nhuộm; Đánh giá xong chất lượng của bộ nhuộm hóa học tế bào; Thí nghiệm đánh giá trên 100 mẫu tủy bệnh nhân bị bệnh máu cho kết quả tốt.

Kết quả nghiên cứu đã có đơn vị ký biên bản ghi nhớ nhận hợp tác ứng dụng sản phẩm trong ngành Công an sau khi cục Sở hữu trí tuệ cấp bằng Sáng chế độc quyền.

PV

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.