Dữ liệu cũ
Chủ nhật, 12/08/2018, 07:20 AM

Mỹ: Nhân viên kỹ thuật cướp máy bay để tự sát

(NTD) - Nhân viên kỹ thuật cướp một chiếc Q400 rồi tự ý điều khiển máy bay cất cánh mà không có sự cho phép của không lưu sân bay Seattle-Tacoma, sau khi bị ngăn chặn bởi hai chiếc tiêm kích F-15, đã nhào đầu xuống biển vào tối 10/8 (giờ địa phương – khoảng 12 giờ Hà Nội), khiến kẻ cướp chết tại chỗ. Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra.

Chiếc máy bay Q400 thuộc hãng hàng không Horizon Airlines. Ngày 11/8, AFP đưa tin máy bay đã cất cánh mà không có hành khách khi không được sự cho phép của không lưu sân bay Seattle-Tacoma (Mỹ). Theo xác nhận của các quan chức an ninh sân bay, máy bay lao xuống biển sau khi trình diễn vài động tác kỹ thuật. Nơi máy bay rơi nằm gần đảo Ketron.

Q400
Hiện trường vụ cháy sau khi máy bay Q400 đâm đầu xuống biển (Ảnh: Reuters)

Các quan chức an ninh sân bay tiết lộ, ngay sau khi phát hiện chiếc Q400 cất cánh trái phép, ngay lập tức 2 tiêm kích F-15 thuộc Bộ Tư lệnh phòng không vũ trụ Bắc Mỹ đã xuất kích để ngăn chặn, nhưng chưa có sự can thiệp nào, thì Q400 đã rơi. An ninh cũng cho biết, nghi phạm cướp máy bay là một nhân viên kỹ thuật 29 tuổi người địa phương.

“Anh ta có ý định tự sát” - cảnh sát địa phương xác nhận - “Đây không phải là một vụ khủng bố”.

Q400a
 Chiếc máy bay Q400 bị cướp (Ảnh: CNN

Ngay sau đó, các hoạt động tại sân bay Seattle-Tacoma tạm thời bị đình chỉ. Được biết, Q400 là máy bay 2 động cơ, 78 chỗ ngồi. Theo CNN, tình trạng của kẻ cướp máy bay hiện vẫn chưa được thông báo trong bối cảnh các thuyền cứu hộ vẫn đang làm việc tại hiện trường để tìm xác nạn nhân.

Người cướp máy bay là thợ cơ khí của một hãng hàng không tại phi trường Seattle -Tacoma và không có kỹ năng điều khiển máy bay. Ông Paul Pastor - cảnh sát trưởng hạt Pierce xác nhận, chưa rõ động cơ trộm máy bay nhưng  vụ việc không liên quan đến khủng bố.

 
Q400c

 Tiêm kích F-15 của Mỹ đuổi theo chiếc Q400 bị cướp (Ảnh: CNN)

Trong đoạn băng ghi âm cuộc hội thoại với nhân viên đài kiểm soát không lưu, anh này (được gọi là Rich), tỏ ra rất phấn khích, gần như mất kiểm soát bản thân. Khi nhân viên sân bay hướng dẫn Rich hạ cánh xuống một sân bay quân sự gần đó, anh ta từ chối: “Ồ, những kẻ ở đó sẽ trói tôi lại nếu tôi cho máy bay hạ cánh. Tôi cũng nghĩ là mình có thể gây rối loạn một chút, nhưng sẽ không làm đâu, vì chắc chắn họ có súng phòng không”.

Rich còn nói có thể anh ta sẽ phải ở tù chung thân nếu cho chiếc Q400 hạ cánh, đồng thời cho biết máy bay đang lao xuống rất nhanh…

Q400b
Khu vực xảy ra vụ chiếc Q400 đâm đầu xuống biển (Ảnh: BBC News)

Gary Beck  - Chủ tịch của Horizon Airlines nói còn quá sớm để kết luận về vụ gây sốc này và họ đang điều tra. Alaska Airlines - hãng cùng thuộc tập đoàn Alaska Group như Horizon Airines, thông báo đã tạm hoãn mọi chuyến bay sau sự cố rất đáng tiếc này.

Hiện FBI phối hợp với an ninh sân bay đang tiếp tục điều tra tìm nguyên nhân vụ cướp máy bay gây sốc này.

                                                                                                                                                      Thủy Tiên

                                                                                                                                   (Dịch từ CNN, Reuters)

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.