Dữ liệu cũ
Thứ tư, 28/06/2017, 04:50 AM

Mỹ cảnh báo Syria về “mưu toan” tấn công vũ khí hóa học

(NTD) - Hoa Kỳ loan báo họ xác định được Syria "mưu toan chuẩn bị" cho một cuộc tấn công vũ khí hóa học khác và đưa ra cảnh cáo mạnh mẽ đối với chính phủ nước này. Mối quan hệ Mỹ - Syria lại một lần nữa căng thẳng trong bối cảnh bầu không khí ngột ngạt tại vùng Vịnh vẫn chưa giảm.

 Đài BBC News đưa tin ngày 28/6, Nhà Trắng cho biết các hoạt động này tương tự như các hoạt động được tiến hành trước vụ nghi là tấn công hóa học hồi tháng Tư. Hàng chục người đã thiệt mạng trong vụ tấn công này, khiến Tổng thống Mỹ Donald Trump ra lệnh không kích nhắm vào một căn cứ không quân Syria.

Tuyên bố của Hoa Kỳ cảnh báo Tổng thống Bashar al-Assad sẽ phải "trả giá rất đắt" nếu một cuộc tấn công khác xảy ra. Tuyên bố nói rằng "một cuộc tấn công vũ khí hóa học khác của chế độ Assad" có khả năng dẫn đến "việc thảm sát hàng loạt thường dân".

SyriaAmerican
Mỹ phóng tên lửa hành trình nhắm vào căn cứ không quân Syria vào tháng 4/2017 (Ảnh: GETTY/US NAVY) 

"Quân đội Hoa Kỳ hiện diện ở Syria nhằm loại trừ tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng  khỏi Iraq và Syria. Nếu ông Assad tiến hành một vụ tấn công giết người hàng loạt khác bằng vũ khí hóa học, ông và quân đội của ông sẽ phải trả giá rất đắt".

Giới chức ngoại giao và quốc phòng Mỹ ngạc nhiên trước tuyên bố của Nhà Trắng và cho hay vấn đề này không được thảo luận trước với các cơ quan an ninh quốc gia, truyền thông Mỹ tường thuật. Trong khi đó, phía Nga và chính phủ Syria vẫn chưa bày tỏ ý kiến trước khuyến cáo của Nhà Trắng.

                                                                                                                    Kim Thoa (Theo BBC News, 6/2017)

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.