Mường Thanh là kỳ tích trong lịch sử ngành du lịch Việt Nam

(NTD) - “Với 32 khách sạn tiêu chuẩn 4 -5 sao, 6700 phòng, Mường Thanh đã đóng góp 11% tổng số khách sạn và tổng số phòng chất lượng cao cấp 4 – 5 sao của cả nước (310 khách sạn). Đây là kỳ tích nếu nhìn lại chặng đường phát triển 56 năm của ngành du lịch Việt Nam”. Ông Nguyễn Văn Tuấn đã đánh giá và khẳng định như vậy tại buổi khai trương khách sạn 5 Mường Thanh Luxury Mộc Châu (Sơn La).

Sáng 12/6, khách sạn Mường Thanh Luxury Mộc Châu đã chính thức khai trương tại thị trấn nông trường Mộc Châu với sự tham dự của đông đảo lãnh đạo Tập đoàn khách sạn Mường Thanh, lãnh đạo các cơ quan nhà nước thuộc ngành du lịch, cơ quan nhà nước tại địa phương và các đối tác của tập đoàn.

Phát biểu khai mạc buổi lễ khai trương, bà Lê Thị Hoàng Yến – TGĐ Tập đoàn khách sạn Mường Thanh cho biết, vùng đất Tây Bắc với bề dày lịch sử là cái nôi phát triển của Mường Thanh. Nơi đây khách sạn đầu tiên đã ra đời tại Điện Biên vào những năm đầu của thập niên 1990. Sau hơn 20 năm phát triển, ngày hôm nay Mường Thanh tự hào chào đón thành viên tiếp theo – Mường Thanh Luxury Mộc Châu với nhiều tâm huyết và nét đổi mới đã chính thức đi vào hoạt động. 

d2901649-6c31-4bab-bd33-c0091580d7fb
Bà Lê Thị Hoàng Yến - TGĐ Tập đoàn khách sạn Mường Thanh

“Nằm trong chuỗi 20 khách sạn chiến lược sẽ ra mắt trong năm 2016, Mường Thanh Mộc Châu tọa lạc tại trung tâm cao nguyên rộng lớn nhất khu vực phía Bắc. Khách sạn được chú trọng đầu tư vào phong cách thiết kế hướng tới hòa hợp thiên nhiên, nhưng vẫn đảm bảo nét hiện đại, sang trọng để đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng trong và ngoài nước. Với 169 phòng tiêu chuẩn 5 sao, siêu thị và các dịch vụ giải trí đẳng cấp, chúng tôi tin tưởng khách du lịch sẽ thích thú khi đến đây trải nghiệm loại hình du lịch nghỉ dưỡng cao cấp, bên cạnh những điểm du lịch truyền thống như ánh đồng hoa cải, đồi chè, lễ hội hái mận…”, bà Yến cho hay.

fb5671a0-9f6e-4fc0-9dd8-f2f53faf9148
Toàn cảnh khách sạn 5 sao Mường Thanh Luxury Mộc Châu

Cũng theo bà Yến, sự ra đời của Mường Thanh Luxury Mộc Châu sẽ góp phần làm phong phú diện mạo của du lịch tỉnh Sơn La, giảm tải “sức nóng” cho du lịch Mộc Châu những tháng cao điểm, đồng thời tạo nhiều công ăn việc làm, nâng cao chất lượng nguồn lực du lịch của tỉnh nhà…

d955d61f-6e64-4860-91e8-198bf41b27fb
Ông Nguyễn Văn Tuấn- Mường Thanh là kỳ tích nếu nhìn lại chặng đường phát triển 56 năm của ngành du lịch Việt Nam.

Tiếp đó là phần phát biểu của ông Cầm Ngọc Minh – Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La. Ông Minh cho biết: “Trong những năm qua, mặc dù Sơn La đã đạt được nhiều thành tựu đáng ghi nhận như xóa đói giảm nghèo, thoát khỏi tỉnh đặc biệt nghèo vào năm 2010, cơ sở hạ tầng không ngừng cải thiện…, nhưng chuyển dịch cơ cấu vẫn chưa tương xứng tiềm năng, đặc biệt là du lịch. Nguyên nhân chính nằm ở cơ sở hạ tầng, nguồn lực còn nhiều bất cập. Việc ra đời tổ hợp khách sạn – dịch vụ Mường Thanh Luxury Mộc Châu sẽ đẩy mạnh tăng trưởng dịch vụ du lịch trong vùng, thu hút đầu tư vào tỉnh nói chung và khu du lịch quốc gia Mộc Châu nói riêng. Qua đó tăng thu ngân sách và tạo nhiều công ăn việc làm cho tỉnh Sơn La”.

Đồng quan điểm với ông Cầm Ngọc Minh, trong phần chia sẻ của mình, ông Nguyễn Văn Tuấn – Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam khẳng định: “Với 32 khách sạn tiêu chuẩn 4 -5 sao, 6700 phòng, Mường Thanh đã đóng góp 11% tổng số khách sạn và tổng số phòng chất lượng cao cấp 4 – 5 sao của cả nước (310 khách sạn). Đây là kỳ tích nếu nhìn lại chặng đường phát triển 56 năm của ngành du lịch Việt Nam”.

Theo quy hoạch, Mộc Châu là “nốt son” trên cung đường du lịch Tây Bắc – một trong những tuyến du lịch quốc gia quan trọng nhất Việt Nam trong tương lai gần. Người đứng đầu Tổng cục Du lịch Việt Nam cho biết, cung đường sẽ đi theo hướng Hà Nội – Hòa Bình – Mộc Châu – Sơn La – Điện Biên – Lai Châu – Sapa - Lào Cai – Yên Bái – Phú Thọ hoặc ngược lại.

Mường Thanh Luxury Mộc Châu là khách sạn thứ 38 của Tập đoàn Mường Thanh tham gia vào hành trình tiên phong phát triển chuỗi khách sạn nội địa với chất lượng quốc tế. Ngoài phòng ở, các dịch vụ giải trí khác của Mường Thanh Luxury Mộc Châu như Trung tâm thể dục, bể bơi bốn mùa trong nhà, spa đều được trang bị đầy đủ để phục vụ du khách. 

Hiện nay, Mường Thanh đã có hơn 50 khách sạn và dự án khách sạn trên toàn quốc, đóng góp hơn 6.000 phòng nghỉ cho ngành du lịch nước nhà.

Với số lượng khách sạn gần như phủ kín tất cả các tỉnh, thành phố và các điểm du lịch, Tập đoàn khách sạn Mường Thanh được đánh giá là doanh nghiệp có tỷ lệ khách du lịch lưu trú lớn nhất Việt Nam. 

Bình Minh

Bình luận

Nổi bật

“Cú hích” từ du lịch liệu có “cứu” được bất động sản nghỉ dưỡng?

“Cú hích” từ du lịch liệu có “cứu” được bất động sản nghỉ dưỡng?

sự kiện🞄Thứ ba, 21/05/2024, 10:25

Thực tế thị trường bất động sản trong thời gian qua cho thấy, trong khi các phân khúc khác đều đã có nhiều dấu hiệu phục hồi thì bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng vẫn chưa thoát khỏi trạng thái “ảm đạm". Liệu rằng, những tín hiệu khởi sắc từ du lịch liệu có giúp bất động sản nghỉ dưỡng “thoát khó”?

Giá và giao dịch nhà mặt phố Hà Nội tăng mạnh trong 3 tháng đầu năm

Giá và giao dịch nhà mặt phố Hà Nội tăng mạnh trong 3 tháng đầu năm

sự kiện🞄Thứ ba, 21/05/2024, 09:20

Theo báo cáo của OneHousing, giao dịch thổ cư quý 1/2024 đạt 9.800 căn. Trong đó, tổng lượng giao dịch nhà mặt phố đạt khoảng 900 căn, chủ yếu tại các quận trung tâm, do lợi thế về mảng kinh doanh.

Diễn biến giá chung cư, đất nền trong thời gian tới

Diễn biến giá chung cư, đất nền trong thời gian tới

sự kiện🞄Thứ ba, 21/05/2024, 09:20

Dự báo sự khan hiếm nguồn cung có thể đẩy giá bán đất nền tăng khoảng 5-7% so với năm 2023 tại các đô thị lớn.