Thứ năm, 19/01/2017, 15:51 PM

Mùng 2 Tết Đinh Dậu: Mở cửa trường đua chuẩn quốc tế tại KDL Đại Nam

(NTD) - Chiều nay (19/1), tại trường đua Khu du lịch Đại Nam Văn Hiến đã diễn ra buổi họp báo Giải đua Đại Nam Mừng Xuân 2017.

Theo đó, giải đua Đại Nam Mừng Xuân 2017, sẽ chính thức diễn ra từ ngày 29/1 (tức mùng 2 Tết âm lịch) và kết thúc vào ngày 6/2 (tức mùng 10 Tết âm lịch).

Được biết, giải đua Đại Nam Mừng Xuân 2017, do Công ty Cổ Phần Đại Nam, chủ đầu tư công trình Trường đua Đại Nam và Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương tổ chức.

DSC_4091
Đây là dự án mà bà Nguyễn Phương Hằng chỉ nghĩ ra và triển khai thực hiện trong vòng 24 giờ (Ảnh: Tuấn Vương)

Đây sẽ là giải đua đầu tiên mà người hâm mộ Việt Nam được chứng kiến cùng sự kết hợp cùng lúc 2 bộ môn khác nhau, gồm: Đua ngựa và Đua xe mô tô. Bên cạnh đó, trong thời gian tới, trường đua sẽ có thêm một số hoạt động đua khác như: Đua xe Gokart, mô tô nước (Jetski) và flyboard.

Tại buổi họp báo, bà Nguyễn Phương Hẳng, vợ ông Huỳnh Uy Dũng (ông Dũng lò vôi) chia sẻ: “Đây là một ý tưởng táo bạo của cá nhân tôi và sự giúp sức nhiệt tình của chồng. Nó được hình thành và triển khai thực hiện trong chưa đầy 24 giờ”.

DSC_4172
Ông Huỳnh Uy Dũng: "Đây là trường đua duy nhất trên thế giới theo dạng phức hợp, nhiều loại đua khác nhau" (Ảnh: Tuấn Vương)

Bà Phương Hằng cũng khẳng định: Hoạt động của trường đua chỉ mang tính chất biểu diễn, không cá cược. Đây cũng là ý tưởng phục vụ cho du khách đến tham quan, du lịch tại Đại Nam. Bởi, trong suốt 8 năm hoạt động vừa qua, Đại Nam chưa đầu thêm hạng mục nào. Bà Hằng mong muốn cuộc đua tại Đại Nam là những “cuộc đua sạch, đua đẹp”.

Trong khi đó, ông Huỳnh Uy Dũng - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Đại Nam - hào hứng cho biết: “Đây sẽ là công trình trường đua duy nhất trên thế giới có cấu trúc là một khu phức hợp bao gồm nhiều hoạt động đua cùng lúc. Toàn bộ lợi nhuận, chúng tôi không nhận một đồng nào mà tất cả sẽ được chuyển vào quỹ từ thiện Hằng Hữu”.

DSC_4190
Trường đua đang trong giai đoạn hoàn thiện những hạng mục cuối cùng để kịp phục vụ dịp tết nguyên đáng (Ảnh: Tuấn Vương)

Nhiều chuyên gia kinh tế cho rằng, đây là một chiến lược kinh doanh táo bạo và đầy mới mẻ của vợ chồng vị đại gia nức tiếng. Dự đoán, trường đua sẽ giúp Khu du lịch Đại Nam thu hút thêm một lượng khách đáng kế. Đây cũng sẽ là sân chơi giải trí tuyệt vời cho người dân Bình Dương nói chung, du khách trong và ngoài nước nói riêng.

Võ Nguyễn - Thế Huynh

Bình luận

Nổi bật

Đài thiên văn cao nhất thế giới xây trên sa mạc đi vào hoạt động

Đài thiên văn cao nhất thế giới xây trên sa mạc đi vào hoạt động

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 15:16

Ý tưởng cho dự án đài thiên văn này đã được hình thành từ 26 năm trước với mục đích nghiên cứu sự tiến hóa của các thiên hà và ngoại hành tinh.

Hội đồng Giải thưởng Tạ Quang Bửu họp đánh giá các hồ sơ đề cử Giải thưởng năm 2024

Hội đồng Giải thưởng Tạ Quang Bửu họp đánh giá các hồ sơ đề cử Giải thưởng năm 2024

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 15:15

(CL&CS)- Hội đồng xét tặng Giải thưởng Tạ Quang Bửu 2024 đã xem xét 16 đề cử từ các Hội đồng khoa học để chọn ra các hồ sơ xuất sắc nhất để trao giải.

Các tiêu chuẩn phổ biến của tín chỉ carbon rừng

Các tiêu chuẩn phổ biến của tín chỉ carbon rừng

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 15:12

(CL&CS)- Bằng việc tuân thủ các tiêu chuẩn tín chỉ carbon rừng không chỉ đảm bảo tính minh bạch và tin cậy cho thị trường tín chỉ carbon mà còn khuyến khích và thúc đẩy đầu tư vào các dự án bảo vệ rừng, từ đó giảm thiểu phát thải khí nhà kính.