Mua vàng ngày vía Thần Tài: Mắc màn, trải chiếu xếp hàng

(NTD) - Đến hẹn lại lên, cứ tới mùng 9 tháng Giêng, cả nước lại đổ xô đi mua vàng đón may mắn ngày vía Thần Tài. Năm nay, Hà Nội giảm nhiệt nhưng khách vẫn xếp hàng từ 3h sáng.

Theo tín ngưỡng, mùng 9 tháng Giêng là ngày vía Thần Tài. Trong ngày này, nếu mua vàng, người dân sẽ có nhiều may mắn. Vì vậy, theo “thông lệ”, cứ tới ngày vía Thần Tài, người dân cả nước lại đổ xô đi mua vàng với mong muốn may mắn sẽ gõ cửa. Năm nay, Hà Nội mưa nhẹ từ đêm mùng 8 nên Hà Nội hạ nhiệt. Dù vậy, khách vẫn xếp hàng từ 3h sáng.

Địa điểm “tập kết” của khách là “phố vàng” Trần Nhân Tông (Hai Bà Trưng – Hà Nội). Trần Nhân Tông là nơi tập trung của nhiều thương hiệu lớn như Bảo Tín Minh Châu, Doji, Phú Quý,… Trong đó, Bảo Tín Minh Châu là thương hiệu được chú ý nhất trên con phố này.

mua-vang-1-0611

Khách hàng xếp hàng từ 3h sáng "săn vàng" ngày Vía Thần Tài.

mua-vang-2-0611

Vì Hà Nội đổ mưa nên từ sáng sớm, lượng khách năm nay ít hơn năm ngoái.

Mọi năm, từ 5h sáng, đã có gần trăm người đứng xếp hàng để mong là một trong những người đầu tiên “may mắn”. Tuy nhiên, năm nay, do mưa rét nên vào lúc hơn 5h sáng, mới chỉ có khoảng 20 người xuất hiện. Người đầu tiên là một cô gái trẻ đến từ 3h sáng.

Cô Phượng (Hàng Bông – Hà Nội), người có mặt từ hơn 3h sáng chia sẻ: “Năm ngoái, cô tới đây từ 8h sáng mà phải chờ vài tiếng mới mua được. Năm nay, rút kinh nghiệm, cô dậy từ 2h30, vệ sinh cá nhân xong rồi tới đây luôn. Cô chỉ đứng sau vài người thôi”.

Một bảo vệ của Bảo Tín Minh Châu cho biết người đến đầu tiên là một cô gái trẻ khoảng 30 tuổi. Theo người bảo vệ này, cô gái đến từ đêm hôm qua, mắc màn, trải chiếu ở vỉa hè đối diện Bảo Tín Minh Châu để chờ đợi. Không rõ thông tin này chính xác đến đâu nhưng có thể thấy mức độ “cuồng” ngày vía Thần Tài của người Hà Nội đang lên rất cao.

Đến khoảng 5h30 sáng, lượng khách đông lên trông thấy. Đã có hàng chục người mặc áo ấm xếp hàng ở trước cửa tiệm vàng Bảo Tín Minh Châu. Để thuận tiện cho khách, Bảo Tín Minh Châu đã chuẩn bị ghế ngồi, nước uống cho khách.

Các cửa hàng lân cận vắng vẻ hơn rất nhiều. Trước cửa công ty Doji, mới chỉ có khoảng 10 người chờ đợi. Còn ngày phía đối diện của Bảo Tín Minh Châu là công ty Phú Quý, rất ít khách hàng xuất hiện. Dù vậy, Phú Quý lại gây được thiện cảm tốt khi mở cửa rất sớm đón khách. Khi Phú Quý mở cửa, không ít khách từ Bảo Tín Minh Châu đã băng qua đường để mua vàng ở Phú Quý.

Mặc dù thị trường vàng thế giới đang nghỉ cuối tuần nhưng giá vàng hôm nay 25/2 ở thị trường trong nước được dự báo sẽ tăng rất mạnh do nhu cầu tăng vọt trong ngày vía Thần Tài. Hôm qua, giá vàng đã đồng loạt đi lên.

 

mua-vang-3-0612

Khách hàng có cả người già và thanh niên.

 

mua-vang-4-0612

Lúc 5h sáng, mới chỉ có khoảng 20 người có mặt.

mua-vang-5-0612
Thế nhưng chỉ nửa tiếng sau, khách hàng đã kéo đến ngày càng đông.

 

mua-vang-6-0613
Khách hàng trật tự xếp hàng.

 

mua-vang-7-0613
Tiệm vàng có ghế ngồi cho khách.

 

mua-vang-8-0613
 

 

mua-vang-11-0614
Càng về sáng, khác hàng kéo đến càng đông bất chấp mưa rét.

 

mua-vang-9-0613
Khác bảo Bảo Tín Minh Châu, Công ty Phú Quý lại khá vắng vẻ.

 

mua-vang-10-0614
Công ty Doji cũng thưa thớt người.
mua-vang-12-0614
Đặc biệt, cụ bà 84 tuổi cũng xếp hàng từ sáng sớm.

 

mua-vang-13-0620
 
mua-vang-14-0620
Công ty Phú Quý mở cửa từ rất sớm.

 Vy Vy

Bình luận

Nổi bật

Bà Lê Hải Liễu: Gỗ Đức Thành sẽ “vượt bão” thành công

Bà Lê Hải Liễu: Gỗ Đức Thành sẽ “vượt bão” thành công

sự kiện🞄Thứ bảy, 18/05/2024, 09:34

(CL&CS) - “Tôi tin rằng với chiến lược kinh doanh phù hợp, kế hoạch triển khai cụ thể, cùng với kinh nghiệm và bản lĩnh sẵn có, Gỗ Đức Thành sẽ lại “vượt bão” thành công”, đó là thông điệp của bà Lê Hải Liễu, Chủ tịch HĐQT Gỗ Đức Thành trong năm 2024.

Giá nhà ở tại TP.HCM có nguy cơ tiếp tục tăng giá

Giá nhà ở tại TP.HCM có nguy cơ tiếp tục tăng giá

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:08

Tình trạng mất cân đối cung – cầu khiến tình trạng thiếu hụt nhà ở giá rẻ tại TP.HCM ngày càn trầm trọng hơn. Dự báo trong tương lai gần, giá nhà ở tại TP.HCM tiếp tục bị đẩy lên cao, người dân TP.HCM sẽ ngày càng khó tiếp cận nhà ở.

Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần Giờ

Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần Giờ

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:07

(CL&CS)- Vừa qua, Nutifood thông qua Quỹ Phát triển Tài năng Việt kết hợp cùng Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 4 đã trao tặng 1.000 lon sữa FAMNA với tổng giá trị hơn 450 triệu đồng cho các hộ gia đình nghèo, cận nghèo và trẻ em khó khăn tại huyện Cần Giờ, TP.HCM.