Dữ liệu cũ
Thứ năm, 20/12/2018, 07:38 AM

Mua online, khách hàng bị chủ shop Hoa Ki Ma hù dọa

(NTD) - Do bất đồng về thời gian và địa điểm giao hàng đã thỏa thuận trước đó nên người mua đã từ chối nhận hàng và đã bị cửa hàng Hoa Ki Ma (chuyên cung cấp đồ trang trí nội thất) nhắn tin hù họa.

 Trong thời đại công nghệ tiên tiến hiện nay, hình thức mua bán hàng online trở nên phổ biến. Do tính năng nhanh chóng, tiện lợi, người mua hàng chỉ cần tham khảo mẫu mã trong thông tin quảng cáo để chọn lựa và không cần phải mất thời gian đi lại để lấy hàng. Tuy nhiên, ngoài những mặt tích cực, mua hàng online cũng phát sinh nhiều vấn đề phức tạp.

Liên quan đến vấn đề này, vừa qua báo Người tiêu dùng đã nhận được phản ánh của bạn đọc về việc bị đe dọa trong quá trình mua hàng online. Cụ thể, người mua hàng tên H. (Hoàng Mai, Hà Nội) phản ánh đặt mua tượng trang trí nội thất, tổng giá trị đơn hàng khoảng trên 2 triệu đồng tại trang Facebook Hoakima home decor & gift.

48375906_512597599242768_8567477075592609792_n
Trang web của cửa hàng Hoa Ki Ma.

 Theo thỏa thuận giữa hai bên, cửa hàng sẽ giao hàng vào địa chỉ nơi làm việc trong giờ hành chính của khách hàng. Lần đầu giao hàng, khách hàng vì lý do đi công tác nên không thể nhận hàng và hẹn lại khi nào về sẽ chủ động liên hệ để lấy đồ. Tuy nhiên, bên giao hàng liên tục gọi điện giao hàng vào buổi tối trong khi địa chỉ nhận hàng là cơ quan nên không có người nhận. Sau nhiều lần trao đổi qua điện thoại về thời gian giao hàng, cửa hàng Hoa Ki Ma đã có động thái xúc phạm, đe dọa người mua, nhắn tin, gọi điện với lời lẽ khó chịu. Theo phản ánh, do phía cửa hàng đã có thái độ bất lịch sự nên khách hàng đã từ chối nhận hàng và  đã trả phí vận chuyển.

Trước sự việc này, PV đã đi tìm hiểu cơ sở kinh doanh online nêu trên. Theo ghi nhận, Hoa Ki Ma là cửa hàng chuyên cung cấp các mặt hàng trang trí nội thất có 2 cơ sở tại TP. Lào Cai nằm tại số 30 Sơn Tùng, phường Cốc Lếu và số 03 Kim Hải, Phố Mới; đồng thời cơ sở cũng có một cửa hàng tại số 123 Nguyễn Duy Trinh, KĐT Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội.

 Ngoài trang Facebook, Hoa Ki Ma có 2 trang web điện tử là hoakima.vn và hoakima.com.

48408338_958161151061157_7223900228959600640_n
Cơ sở Hoa Ki Ma tại số 30 Sơn Tùng, phường Cốc Lếu, TP. Lào Cai.

 Có mặt tại cơ sở số 30 – Sơn Tùng, PV được biết những mặt hàng đang bày bán không có  nguồn gốc xuất xứ. Qua trao đổi với nhân viên bán hàng tên Ngọc, PV được biết những mặt hàng đang bày bán được nhập khẩu từ Trung Quốc.

“Cơ sở bên Kim Hải là ngày trước, bây giờ bên đó là kho hàng. Hàng này là bọn em nhập từ Trung Quốc, nếu anh mua cá nhân thì cần gì hóa đơn, còn nếu anh mua công ty thì nhà em cấp hóa đơn và thuế 10% bên anh phải chịu. Nhà em chủ yếu bán online nhiều, bán đi toàn quốc”, nhân viên này cho hay.

Trước câu hỏi của PV về việc đồ vật bên ngoài bé hơn so với trên trang website (hoakima.vn), nhân viên này giải thích: do chụp ảnh cận vào đồ vật nên nhìn nó to.

“Nhiều khách hàng cứ đòi phải là hàng Pháp, Mỹ thì hiểu biết của họ hơi kém. Em dám khẳng định luôn nhà em bán hàng Trung Quốc mà Trung Quốc cái gì cũng có, chắc chắn luôn”, chủ cửa hàng quả quyết.

Trước sự việc này, mong rằng người tiêu dùng hãy tỉnh táo khi mua hàng online nếu không sẽ mua bực vào người. Bởi hiện nay, nhiều trang website đăng ảnh một kiểu, tư vấn một kiểu nhưng thực tế khi nhận hàng lại không đúng như hình ảnh . Để tránh sự việc này, người tiêu dùng nên mục sở thị tận mặt những món đồ mình mua và có giao dịch thuận mua vừa bán tránh việc khách hàng không mua lại bị hù dọa.

PV đã liên hệ với các cơ quan chức năng để tiếp tục tìm hiểu vấn đề, báo Người tiêu dùng sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc trong bài viết sau.

Ngọc An - D. Nhung

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.