Dữ liệu cũ
Thứ tư, 20/05/2015, 11:00 AM

Mua hàng trực tuyến: Có thuận mua vừa bán?

(NTD) - Gần đây, tình trạng lợi dụng mạng xã hội để lừa đảo, bán hàng giả, kém chất lượng trở nên phổ biến, khiến không ít người bức xúc và quay lưng kiểu kinh doanh chụp giật này.

Tại trang Facebook mang tên Kiều My Nguyễn (Công ty TNHH SX TM DV Mỹ phẩm My Miu (địa chỉ 346/7 Mã Lò, khu phố 6, quận Bình Tân, TP.HCM), kinh doanh hàng kem trắng da cao cấp My Miu, My Mius ... thu hút hàng chục ngàn lượt người theo dõi. Khi PV Báo Người tiêu dùng phát hiện chủ sở hữu trang web này đã giả mạo nhiều loại giấy tờ, chứng nhận về chất lượng hàng hóa của Bộ Y tế cấp, TT Y tế dự phòng Hải Phòng, Cục Sở hữu trí tuệ, Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ NTD Việt Nam... thì trang Facebook này mới gỡ bỏ hình ảnh những giấy tờ giả mạo đã đăng trước đó.

Mua hang truc tuyen thuan mua vua ban

Người tiêu dùng cần cảnh giác khi mua hàng trực tuyến

Trường hợp Anh Đ.V.H (Q.Phú Nhuận, TP.HCM) đặt mua một chiếc áo khoác da cừu, size XXL với giá 1.800.000 đồng trên trang bán hàng www.fnu.vn của Công ty TNHH DV Công nghệ thông tin Nhật Minh (số 229, Trần Đại Nghĩa kéo dài, Hai Bà Trưng, Hà Nội). Trước khi đặt mua hàng, anh đã hỏi rất kỹ về sản phẩm, nhưng đến khi thanh toán và nhận sản phẩm thì “Hỡi ơi! Sản phẩm không đúng như lời bên bán giới thiệu” - anh H. bức xúc kể.

Anh H. thông báo về Công ty Nhật Minh, mặc dù thừa biết XXL là cỡ size áo quần lớn nhất hiện nay nhưng nhân viên bán hàng vẫn đề nghị anh Huy chuyển trả lại áo để Công ty đổi áo có size lớn hơn. Khi được thông báo là không còn size lớn theo đơn đặt hàng, anh H. đề nghị Công ty Nhật Minh trả lại tiền thì công ty này từ chối và cũng không giao áo cho anh.

Sự việc kéo dài hơn hai tháng, chỉ đến khi Báo NTD can thiệp, lúc đó công ty Nhật Minh mới chuyển trả tiền mua áo cho khách hàng.

Một thực tế cho thấy, trên nhiều MXH, diễn đàn, có rất nhiều NTD từng mua nhằm hàng giả, hàng kém chất lượng. Họ cũng cảnh báo và nhắc nhở nhau nên thận trọng khi mua hàng qua mạng, nhất là mua các mặt hàng quần áo, thực phẩm chức năng, mỹ phẩm, điện thoại, hàng điện máy, hàng gia dụng... là dễ “dính bẫy” nhất. Có nhiều trường hợp, NTD đã thanh toán mà không nhận được sản phẩm, liên hệ lại người bán hàng thì không liên lạc được hoặc bị chặn số điện thoại.

Sở dĩ nhiều trường hợp mua hàng qua mạng bị lừa dối, cũng có phần do NTD quá dễ dãi, ham rẻ và sơ suất khi tiếp nhận thông tin trên internet, chỉ “lướt web” mà ít khi đọc kỹ và đánh giá nội dung đó là thật hay ảo nên đã tạo cơ hội cho những người bán hàng thiếu lương tâm.

Thông tin chi tiết về người tiêu dùng, độc giả có thể tham khảo tại đây

Thanh Nhàn

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.