Thứ bảy, 04/11/2023, 00:20 AM

Một tỉnh miền Bắc thu hút hơn 2 tỉ USD từ doanh nghiệp Nhật

Địa phương này là cửa ngõ phía Nam của thủ đô, có vị trí quan trọng với vùng Đồng bằng sông Hồng và cả nước, nằm trên tuyến huyết mạch giao thông với hệ thống đường bộ, đường sắt, đường thủy…

khat-vong-phat-trien-vuon-tam-cua-ha-nam

Tại buổi làm việc với Phòng Công nghiệp và Thương mại Nagahama (Nhật Bản) ngày 3/11, UBND tỉnh Hà Nam cho biết, đến nay, trên địa bàn tỉnh đã thu hút được 120 doanh nghiệp Nhật Bản vào đầu tư, hoạt động sản xuất, kinh doanh với tổng vốn đầu tư hơn 2 tỉ USD.

Qua đó, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, tạo việc làm cho nhiều lao động địa phương.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam, với các nhà đầu tư có nhu cầu đầu tư vào Hà Nam có thể làm việc với đại diện Japan Desk tại Hà Nam để hiểu thêm về môi trường đầu tư, cơ chế chính sách ưu đãi, thủ tục…

Ngoài sự hợp tác về kinh tế, tỉnh Hà Nam cũng có sự hợp tác chặt chẽ về văn hóa, thể thao với các địa phương của Nhật Bản. Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam cũng mong muốn đoàn công tác nghiên cứu, xem xét đầu tư vào các lĩnh vực khác của tỉnh như giáo dục, y tế, văn hóa…

20231103125942-715

Tại buổi làm việc, Thống đốc tỉnh Shiga (Nhật Bản) cũng đánh giá cao môi trường đầu tư của tỉnh Hà Nam, nhất là với các doanh nghiệp Nhật Bản.

Thống đốc tỉnh Shiga khẳng định, chuyến thăm tỉnh Hà Nam lần này là dịp đặc biệt thể hiện tỉnh Shiga và đoàn công tác phòng Công nghiệp và Thương mại Nagahama rất quan tâm đến môi trường đầu tư tại Hà Nam.

Đoàn công tác cũng nhấn mạnh, Hà Nam là thị trường tiềm năng để các doanh nghiệp đầu tư mở rộng quy mô sản xuất, kinh doanh.

Ngài Thống đốc tỉnh Shiga cho biết, sẽ đẩy mạnh kết nối, giới thiệu môi trường đầu tư của tỉnh Hà Nam tới các doanh nghiệp Nhật Bản, hi vọng thời gian tới sẽ có các nhà đầu tư của tỉnh Shiga nói riêng, Nhật Bản nói chung tiếp tục đầu tư tại Hà Nam, góp phần làm sâu sắc thêm mối quan hệ gắn bó giữa 2 nước Việt Nam - Nhật Bản.

Hà Nam là cửa ngõ phía Nam của thủ đô Hà Nội, có vị trí đặc biệt quan trọng với vùng Đồng bằng sông Hồng và cả nước. Nằm trên tuyến huyết mạch giao thông Bắc – Nam với hệ thống đường bộ, đường sắt, đường thủy thuận lợi, tỉnh có nhiều khu công nghiệp được đầu tư hoàn thiện cơ sở hạ tầng và không ngừng mở rộng về quy mô diện tích.

Theo đó, các dự án đầu tư chất lượng ngày càng tăng, các doanh nghiệp trong khu công nghiệp Hà Nam ngày càng hoạt động hiệu quả, góp phần đáng kể trong sự phát triển của tỉnh.

Phương Uyên

Bình luận

Nổi bật

Bước tiến hoàn thiện của tuyến phía Đông cao tốc Bắc - Nam, hành trình Hà Nội - Nghệ An chính thức chỉ còn 3,5 tiếng

Bước tiến hoàn thiện của tuyến phía Đông cao tốc Bắc - Nam, hành trình Hà Nội - Nghệ An chính thức chỉ còn 3,5 tiếng

sự kiện🞄Thứ sáu, 10/05/2024, 11:31

Sau khi được đưa vào khai thác từ ngày 29/4, tuyến đường phía Đông cao tốc Bắc - Nam đi qua địa phận 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh sẽ được thông xe toàn tuyến vào cuối tháng 6.

Nhà máy xử lý hơn 125.000 tấn rác ở 'đảo ngọc' Phú Quốc chính thức vận hành

Nhà máy xử lý hơn 125.000 tấn rác ở 'đảo ngọc' Phú Quốc chính thức vận hành

sự kiện🞄Thứ sáu, 10/05/2024, 11:29

Trong thời gian chờ xây dựng, nhà máy tiếp tục đổ thêm khoảng 39.000 tấn nên tổng số lượng rác tại thời điểm vận hành nhà máy rác là trên 163.000 tấn.

Những dự án nào sắp giúp khu vực Đồng bằng sông Hồng 'thay áo mới'?

Những dự án nào sắp giúp khu vực Đồng bằng sông Hồng 'thay áo mới'?

sự kiện🞄Thứ sáu, 10/05/2024, 11:22

Có đến 8 dự án hạ tầng quan trọng đang trong quá trình triển khai thủ tục đầu tư tại vùng Đồng bằng sông Hồng.