Dữ liệu cũ
Thứ năm, 23/04/2015, 10:47 AM

Một số cách làm sạch thú nhồi bông

(NTD) - Thú nhồi bông để lâu ngày ẩn chứa rất nhiều vi khuẩn. Nếu chúng ta không làm sạch những chú thú bông này thường xuyên thì rất dễ bị lây bệnh, đặc biệt là những bệnh về đường hô hấp.

Phơi thú nhồi bông

Thú nhồi bông có độ hút ẩm rất cao khi bạn để trong môi trường ẩm ướt hoặc đổ nước lên thú nhồi bông thì việc đầu tiên bạn phải làm là phải phơi thú nhồi bông dưới trời nắng to để có thể nhanh khô nhất.

Ngoài ra, người tiêu dùng cũng nên định kì phơi thù nhồi bông hàng tuần.

Giặt thú bông nhỏ

vesinhthubong_zpsc9fe6137
Giặt thú bông nhỏ. Ảnh Internet

Khi giặt những chú thú bông nhỏ như gối bông, thỏ bông,... bạn chỉ cần cho chúng vào một chiếc túi giặt, hoặc vào trong vỏ gối ốm, cột chặt lại rồi giặt máy bằng chế độ giặt quần áo. Sau khi giặt xong bạn sấy hoặc phơi nắng cho khô.

Thú nhồi bông cỡ lớn

Giặt thú nhồi bông lớn sẽ cầu kỳ hơn loại nhỏ một chút, vì bỏ ngay vào máy giặt, thú bông sẽ bị hỏng ngay. Cách để giúp thú bông của bạn được bền là hãy tháo hết ruột bông ra, sau đó giặt sạch phần vỏ của nó. Rồi phơi chỗ nắng cho khô và sạch.

Cách lấy ruột bông rất đơn giản, bạn chỉ việc tháo một đường chỉ nhỏ trên thú nhồi bông rồi lôi hết ruột bông ra. Khi đã hoàn tất việc giặt vỏ thú nhồi bông, bạn có thể lồng ruột vào và khâu kín lại đường chỉ ban đầu. Với cách giặt này, bạn sẽ an tâm làm sạch chúng mà vẫn đảm bảo thú nhồi bông được bền đẹp.

Giặt những thú bông nhồi hạt xốp

Với những chú thú bông được nhồi bằng hạt xốp thì bạn mở một lỗ nhỏ trên con thú ở phần đường may, đổ hết hạt xốp vào 1 cái túi rồi buộc kín. Giặt sạch vỏ bằng xà phòng pha loãng rồi phơi khô. Sau khi phần vỏ khô, bạn lại đổ hạt xốp vào rồi khâu kín lại là xong.

Xà phòng

Những loại bột giặt thông thường với thành phần nhiều chất tẩy, tuy rất sạch nhưng dễ làm phai màu và khiến vỏ lông thú dễ bị rơi rụng.

Những sản phẩm chuyên dùng cho trẻ em rất nhẹ nhàng, không sử dụng nhiều chất tẩy. Phù hợp với tất cả các loại sản phẩm, hơn nữa còn giúp vải thêm mềm mại và giữ được màu sắc ban đầu lâu hơn.

Dầu gội và bột giặt cho trẻ em đặc biệt công hiệu đối với lông thú bông. Giữ cho lông thú bông nguyên vẹn như khi mới mua, không bị xù hay rụng lông.

Hơn nữa, bạn cũng dễ dàng giặt phần ruột bông với bột giặt trẻ em mà không sợ bị xẹp, hay hư hỏng bông.

Giặt vào ngày nắng
GiatThuBongTot
Giặt và phơi thú bông vào ngày nắng. Ảnh minh họa

Bạn hãy chọn những ngày có nắng, hoặc nắng to là tốt nhất để phơi khô nhanh hơn. Thú bông sau khi giặt không được phơi khô nhanh chóng thường có mùi khó chịu và dễ sinh vi khuẩn, nấm mốc gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Thông tin chi tiết về người tiêu dùng, độc giả có thể tham khảo tại đây.

Thúy Trang (TH)

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.