Dữ liệu cũ
Thứ tư, 18/05/2016, 12:10 PM

Một phụ nữ tố bị chồng bạo hành ở Bình Dương

(NTD) - Mới đây, chị Nguyễn Thị Mỹ Hà (SN 1971, ngụ ấp Bưng Thuốc, xã Long Nguyên, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương) đã gửi đơn cầu cứu đến nhiều cơ quan chức năng và báo chí. Nội dung đơn của chị nói về việc bản thân bị chồng bạo hành cả về tinh thần lẫn thể xác suốt một thời gian dài.

Những lời tố cáo kinh hoàng

Gặp PV tại bệnh viện thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương, chị Nguyễn Thị Mỹ Hà (sinh năm 1971, ngụ ấp Bưng Thuốc, xã Long Nguyên, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương) cho biết chị phải nhập viện để cứu chữa những vết thương do bị chồng hành hạ.

bao hanh
Vết tích của những trận đòn vẫn còn rõ nét trên mặt chị Hà.

Gương mặt thất thần trong tâm trạng hoảng loạn, chị Hà kể lại: “Khoảng 18h ngày 1/1/2016, tôi đang ngồi trước cửa nhà mình thì Trần Văn Hùng (sinh năm 1972, chồng chị Hà) chạy lại chửi tôi ngoại tình nên hai người cãi nhau. Hùng dùng tay đánh liên tiếp vào mặt, sau đó bóp cổ, lôi tôi từ ngoài cửa vào trong nhà. Đau quá, tôi van xin Hùng đừng đánh nữa nhưng gã không chịu. Tiếp tục, vừa đánh vừa đe dọa.

Càng đánh, hắn càng bắt tôi phải thừa nhận là mình ngoại tình để bật điện thoại lên ghi âm nhưng tôi không chịu. Sau đó, gã đòi lột hết quần áo tôi để đẩy ra đường, đồng thời luôn miệng nói sẽ giết tôi nữa. Sợ quá, tôi chỉ biết khóc lóc quỳ lạy, van xin Hùng nhiều lần thì gã mới chịu buông tha”.

Tuy nhiên, sau khi không đánh chị Hà nữa, Hùng ra chiêu cấm chị đi khỏi nhà. Từ đêm đó đến sáng hôm sau, nếu chị Hà đi đâu là gã lớn giọng đe dọa.

Sau một ngày trong tình trạng như giam lỏng, đến tối thứ Bảy (ngày 2/1/2016), Hùng lại lôi chị Hà ra tiếp tục hành hạ. Những quả đấm, những cái tát cứ thế văng vào mặt chị.

Thêm một ngày nữa trôi qua, đến ngày Chủ Nhật thì Hùng không đánh mà quay sang chửi chị Hà. Sợ quá, chị Hà cũng chỉ biết van xin rồi như sợ gã chồng mất nhân tính này đánh nữa nên bỏ chạy. Tuy nhiên, vừa chạy được ra tới cửa thì chị bị gã túm áo lôi lại và dọa giết. Lúc này, Hùng kêu chị Hà phải viết di chúc là để hết lại nhà cửa, của cải, toàn bộ tài sản khác cho các con.

Biết rằng đây là cái cớ để Hùng tìm cách đuổi chị ra khỏi nhà nên chị không đồng ý và chỉ nói: “Thôi, để mai trả lời”. Vừa dứt lời thì Hùng quay qua chửi một hồi, sau đó dùng lời lẽ ngon ngọt dụ dỗ chị: “Thôi em ở đây, anh đi mua cho em một miếng đất, cất cái nhà để em ở gần con cái”. “Chửi bới không được, dụ dỗ không xong, lúc này Hùng kêu tôi đi ngủ và bắt đầu màn tra tấn tôi rất quái đản.

Chị Hà bức xúc kể bị chồng dùng chiếc đũa bọc bao cao su đâm vào vùng kín, đe dọa, hành xác chị suốt đêm khiến chị ngất xỉu. Đến sáng hôm sau (ngày 4/1/2016), cảm giác như mình không thể đi nổi vì... đau. Hùng chạy lại quát: “Mày dậy chở con đi học, tao đi làm công chuyện”.

Lê từng bước, tôi lấy xe chở con đi học rồi lên công an xã Long Nguyên trình báo, sau đó trốn về nhà người em trai, không dám về nhà nữa”, chị Hà kể về màn tra tấn quái đản của Hùng.

Sẽ kiên quyết xử lý

Cũng theo chị Hà, năm 1997, chị và Hùng nên nghĩa vợ chồng. Ai cũng mừng cho đôi uyên ương, vì thấy họ đẹp đôi. Sau đó, chị hạ sinh được một đứa con trai kháu khỉnh. Tưởng rằng niềm vui sẽ nhân lên nhưng không ngờ hắn lại đi cặp bồ rồi về đánh đập vợ.

“Mọi chuyện chỉ vỡ lở khi vào năm 2010, lúc đó tôi thấy gã cứ dấm dúi chiếc điện thoại nói chuyện với mấy cô gái mà không dám làm gì. Một hôm, gã đi hẹn hò về và để chiếc điện thoại trên bàn thì tôi tính lấy để xem. Vừa cầm điện thoại lên thì Hùng nhìn thấy và nhào vô đánh, đấm tôi thừa sống thiếu chết. Cũng may, có người hàng xóm thấy vậy nên báo công an. Nếu hôm đó, công an không đến kịp thì chắc tôi chẳng còn được sống đến ngày hôm nay để mà nhìn mọi người”, chị Hà nhớ lại lần bị đánh chết hụt.

bao hanh2Mỗi khi nhắc lại chuyện cũ là chị Hà lại khóc lóc.

Nói về sự việc này, một cán bộ công an xã Long Nguyên xác nhận sự việc Hùng đánh đập vợ là có. “Tuy nhiên, do chị Hà hiền quá, không dám đưa đơn tố cáo để công an vào cuộc xử lý. Chính vì vậy mà phía công an khó xử lý được hành vi bạo hành của Hùng đối với vợ mình”, vị công an này nói.

Tiếp lời, người công an viên tên T. hiện đã nghỉ hưu cho biết: “Việc đánh vợ của Hùng thì chính quyền ở đây cũng biết. Bản thân gia đình tôi đã từng phải bảo bọc chị Hà một đêm khi chị ấy bị chồng đánh.

Khoảng 2 năm trở về trước, hôm đó khi trời tối, tôi nghe chị Hà bị đánh và bỏ chạy, còn Hùng đuổi đằng sau. Chạy đến trước cổng nhà tôi, thấy còn mở cửa nên chị Hà chạy vào, xin trú ngụ nhờ khỏi bị chồng đánh. Biết vợ chạy vào nhà tôi nhưng Hùng không dám vào vì lúc đó tôi còn làm công an xã. Thấy hoàn cảnh của chị Hà như vậy, vợ tôi thương tình lấy chiếc võng cho ngủ nhờ đến sáng hôm sau mới về.

Sau khi chị Hà về, Hùng sang nhà tôi nói lần sau không được chứa chấp chị ấy nữa vì đó là chuyện vợ chồng hắn. Cũng từ đấy, không hiểu sao vẫn nghe tiếng chị ấy bị đánh nhưng không thấy chị ta chạy sang gia đình tôi nữa. Không hiểu gã chồng ấy đã nói với chị những gì? Có lẽ do chị Hà là người quá hiền lành, chỉ biết công việc làm ăn, lo cho gia đình, ở khu này ai mà chẳng biết”.

Để thông tin được hai chiều, chúng tôi đã tìm gặp Trần Văn Hùng - người chồng bị tố cáo để làm rõ sự việc. Tại một quán cà phê trên địa bàn phường Mỹ Phước của thị xã Bến Cát, Hùng liên tục khẳng định mình chưa bao giờ đánh vợ: “Bản thân tôi rất thương yêu vợ, chưa hề đánh hay chửi cô ấy một lần nào. Có chăng là cô ấy thuộc dạng người nói không thành có và nói có thành không. Vì thế những lời cô ấy tố cáo tôi đều là không đúng. Chính vì vậy mà sau đợt trước Tết cô ấy bỏ đi nằm viện Bến Cát rồi lại xin tôi để được trở về nhà, mong tôi bỏ qua lỗi lầm. Cho đến mới đây, cô ấy lại bỏ đi rồi lên bệnh viện chữa bệnh tôi cũng đưa cho cô ấy 5 triệu đồng để cô ấy làm viện phí. Tôi lo cho cô ấy như thế còn gì nữa mà cô ấy tố cáo tôi”.

Phản bác lại sự việc, chị Hà cho biết: “Sau khi màn tra tấn gây ra cho tôi, tôi đã xác định là sẽ tố cáo đến cùng cũng như ly hôn với Hùng. Tuy nhiên, sau khi thấy công an vào cuộc quyết liệt, sợ bị ngồi tù nên Hùng liên tục gọi điện thoại năn nỉ, nói tôi quay về. Nếu tôi không quay về, Hùng nói sẽ tự tử để chứng minh sự thay đổi trong con người hắn. Nhưng không ngờ, khi tôi quay về thì Hùng không đánh nữa mà liên tục chửi bới, đe dọa sẽ giết tôi. Sợ quá, mới đây tôi đã phải bỏ nhà ra đi mà trong túi không có lấy một đồng. Làm gì có chuyện Hùng đưa tôi 5 triệu đồng như hắn ta nói. Tôi bệnh đi nằm viện mà không có tiền trả viện phí cũng như tiền ăn uống”.

bao hanh4
Ông Trần Văn Hùng đang thể hiện màn tố ngược vợ mình với nhiều mâu thuẫn.

Trao đổi với PV, một cán bộ điều tra công an huyện Bàu Bàng cho biết: “Trước đó, sự việc của Hùng đánh vợ đang được chúng tôi củng cố hồ sơ để khởi tố. Tuy nhiên, đây là hành vi bạo hành gia đình mà lúc này chị Hà lại rút đơn tố cáo nên chúng tôi chỉ ra quyết định xử phạt hành chính. Đồng thời yêu cầu Hùng viết cam đoan không được đánh đập vợ mình nữa”.

“Đúng là việc bạo hành gia đình của Hùng đã được chính quyền địa phương biết. Tuy nhiên cũng một phần do chị Hà không mạnh dạn tố cáo để chúng tôi xử lý triệt để. Vì vậy mà mới đây chị Hà tiếp tục gửi đơn tố cáo Hùng lại có hành vi bạo hành. Lần này tôi đã chỉ đạo cho đồng chí Phó Chủ tịch xã phụ trách về mảng này phối hợp cùng với Hội phụ nữ xã. Kể cả lần này chị Hà rút đơn thì chúng tôi cũng sẽ xử lý đúng theo quy định của pháp luật để làm gương cho những người đàn ông nào trên địa bàn còn muốn có hành vi bạo hành gia đình như Hùng”, ông Nguyễn Văn Trường, Chủ tịch UBND xã Long Nguyên khẳng định.

Bình An

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.