Dữ liệu cũ
Thứ năm, 18/09/2014, 16:07 PM

Mong cộng đồng doanh nghiệp Hoa Kỳ ủng hộ

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Hoa Kỳ, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đã tiếp đại diện hơn 30 doanh nghiệp lớn của Hoa Kỳ (trong đó có Google, General Electric,…); Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ-ASEAN (USABC); Phòng Thương mại và Công nghiệp Hoa Kỳ (Amcham).

Tại các buổi tiếp, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đã thông báo về các chính sách kinh tế, định hướng đầu tư, thương mại của Việt Nam, tình hình hoạt động và các kết quả hợp tác song phương về kinh tế-thương mại, đầu tư thời gian qua.

Trong đó quá trình đàm phán Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) giữa Việt Nam và Hoa Kỳ thời gian qua đã đạt được những bước tiến quan trọng. Việc hai bên hoàn thành đàm phán, ký kết TPP sẽ là bước ngoặt trong quan hệ Việt Nam- Hoa Kỳ và Việt Nam quyết tâm theo đuổi các nội dung đàm phán.

Phó Thủ tướng cho rằng chênh lệch về trình độ phát triển của các nước tham gia TPP là không nhỏ, trong khi tiêu chí gia nhập thì lại rất cao. Khi gia nhập TPP, Việt Nam muốn có thời gian để chuẩn bị, đáp ứng được các tiêu chí khi các thị trường hoàn toàn mở cửa. “Tôi mong các doanh nghiệp Hoa Kỳ ủng hộ, có các tác động thuận lợi để sớm kết thúc đàm phán TPP”, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh nói.

Đáp lại những mong muốn từ phía Việt Nam, nhiều DN lớn (Google, General Motor, American Eagle, Gap Inc.,…) bày tỏ sự ủng hộ mạnh mẽ đối với quan điểm Hoa Kỳ cần linh hoạt hơn nữa trong đàm phán mở cửa thị trường trong TPP đối với hàng hoá của Việt Nam, đặc biệt là các sản phẩm dệt may và giày dép. Các đại diện doanh nghiệp và hiệp hội doanh nghiệp Hoa Kỳ khẳng định sẽ tiếp tục đầu tư lâu dài tại Việt Nam .

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đánh giá cao những chia sẻ của cộng đồng doanh nghiệp Hoa Kỳ, đề nghị giới doanh nghiệp hai nước tiếp tục hợp tác chặt chẽ hơn nữa trong quan hệ kinh tế-thương mại song phương thời gian tới. Chính phủ Việt Nam sẽ tiếp tục tạo điều kiện đầu tư thông thoáng, môi trường làm ăn thuận lợi cho các doanh nghiệp nước ngoài nói chung và các doanh nghiệp Hoa kỳ nói riêng. Đồng thời cam kết thực hiện đúng chính sách, chế độ đã công bố với các nhà đầu tư.

 Quốc Cim

 

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.