Văn hóa và Đời sống
Thứ bảy, 13/04/2024, 10:30 AM

Mới quen 1 ngày, chàng trai chi gần 1 tỷ đồng tiền sính lễ nhưng người vợ biến mất không giấu vết: Cảnh sát vào cuộc, 1 người bị bắt

Vội vàng tính chuyện kết hôn, chàng trai Trung Quốc bị vợ lừa 1 vố đau, cảnh sát phải vào cuộc giải quyết vụ việc.

Câu chuyện "dở khóc dở cười" của 1 chàng trai Trung Quốc khiến không ít người quan tâm. Trên các trang mạng xã hội, câu chuyện này cũng được chia sẻ rầm rộ, nhận nhiều lời bàn tán của người dùng mạng.

Câu chuyện của chàng trai họ Phùng, sống tại Hải An, Giang Tô, Trung Quốc. 29/12/2021, n gười này quen cô gái họ Lý và chỉ 1 ngày sau đó đã muốn kết hôn. Vốn có điều kiện kinh tế, anh nhanh chóng chuẩn bị sính lễ, mang tới cho cô gái mới quen. Số tiền anh Phùng bỏ ra để sắm sinh lễ lên đến 268.000 NDT (tương đương 927 triệu đồng). 

Giấy đăng ký kết hôn của họ cũng được hoàn thiện ngay sau đó. Anh Phùng vô cùng hạnh phúc vì kết hôn với người mà mình yêu thương, không gặp rào cản gì.

AdGasPP

Bỏ ra gần 1 tỷ đồng tiền sính lễ, chàng trai vẫn rất vui vẻ, hạnh phúc. Ảnh minh họa: Internet

Tuy nhiên, anh Phùng nhận thấy vợ mình có những biểu hiện lạ từ khi về chung 1 nhà. Người này thường viện các lý do khác nhau để không ở cùng chồng. Sau 1 tuần kết hôn, cô Lý nói rằng muốn về quê đón năm mới cùng gia đình, anh Phùng đồng ý. Sau khi quay lại nhà chồng, cô tiếp tục lấy nhiều lý do để ép anh Phùng phải cho mình về quê. Trong khoảng 6 tháng đầu kết hôn, số lần vợ chồng anh Phùng ở cùng nhau chỉ đếm trên đầu ngón tay.

ket-hon-voi-nguoi-khong-yeu-nhu-song-cung-ban-thue-chung-phong-hinh-2-16527858278021504361382_11zon

Vì tin tưởng vợ tuyệt đối, người đàn ông bị lừa trắng trợn. Ảnh minh họa: Internet

Dù vẫn cho vợ về quê như ý nguyện nhưng người đàn ông này bắt đầu sinh nghi. Anh lén cài định vị ở điện thoại vợ trước khi cô rời đi và vô cùng bàng hoàng khi phát hiện cô không về quê nhà. Định vị cho thấy cô Lý thực chất ở Chiết Giang. 

Phát hiện những sự việc bất thường, anh Phùng liên lạc với vợ nhưng cô nhất quyết không nghe máy, nhắn tin cũng không trả lời. Khi chàng trai kể rõ sự tình cho gia đình, ai nấy đều cảm thấy lo lắng vì người phụ nữ này hiếm khi ở nhà chồng, chẳng bao giờ thăm hỏi bố mẹ hay họ hàng. Cô luôn tìm cách rời đi thay vì gắn bó với nhà chồng sau khi cưới.

Sau nhiều ngày cố liên lạc với vợ nhưng không có hồi âm, anh Phùng quyết định báo cảnh sát. Cảnh sát lần theo mọi dấu vết vụ việc và kết luận cô Lý không về quê như đã nói. Cô đang sống tại Chiết Giang cùng 1 người đàn ông khác và thậm chí gia đình còn không liên lạc được với cô. 

Khi điều tra sâu hơn, cảnh sát còn phát hiện cô Lý là người chuyên lợi dụng tình cảm của người khác để lừa tiền. Trước anh Phùng, cô đã lừa khá nhiều người nhưng chưa bị phát giác. Vì lòng tham, cô Lý tiếp tục tìm những "con mồi" mới và ngang nhiên cuỗm sạch tiền sính lễ từ "những người chồng".

sinh-le_11zon

Lợi dụng lòng tin từ đàn ông, người phụ nữ cuỗm sạch sính lễ, tài sản. Ảnh minh họa: Internet

Nghe xong thông báo từ cảnh sát, anh Phùng sốc nặng. Không chỉ bị lừa tiền, anh còn bị vợ lừa tình 1 vố đau. Bên cạnh số tiền sính lễ là gần 1 tỷ đồng, người vợ lừa đảo này còn lấy đi nhiều tài sản giá trị của anh Phùng trong két sắt mà anh không hay biết.

1 tháng sau, cảnh sát Hải An, Giang Tô cũng tìm được đến nơi cô Lý và tình nhân chung sống. Người phụ nữ này bị bắt và điều tra vì tội lừa đảo. Viện Kiểm sát thành phố Hải An kết luận cô Lý là người lừa đảo, cần nhận mức hình phạt xứng đáng. Sau khi ra tòa, vợ cũ anh Phùng bị phạt 80.000 NDT (gần 300 triệu đồng) và lĩnh án tù 6 năm 3 tháng.

Câu chuyện của anh Phùng với người vợ lừa đảo cũng là bài học xương máu mà nhiều người trẻ cần chú ý. Trước khi trao lòng tin cho ai đó, chúng ta cần có thời gian tìm hiểu tính cách con người họ để tránh tự chui đầu vào cạm bẫy.

Họa Mi

Bình luận

Nổi bật

Cô gái đạt điểm thi 29/42 Olympic Toán quốc tế cao nhất Việt Nam, sang Mỹ nhờ học bổng Chính phủ

Cô gái đạt điểm thi 29/42 Olympic Toán quốc tế cao nhất Việt Nam, sang Mỹ nhờ học bổng Chính phủ

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 23:39

Dù đã 16 năm trôi qua nhưng thành tích mà cô gái này đạt được vẫn là kết quả cao nhất của học sinh nữ Việt Nam trên đấu trường Olympic Toán quốc tế.

Việt Nam chính thức thông tuyến cao tốc đi qua 3 tỉnh Khánh Hòa - Ninh Thuận - Bình Thuận, chạy băng những cánh đồng điện gió đẹp mê ở vùng 'gió như phang, nóng như rang'

Việt Nam chính thức thông tuyến cao tốc đi qua 3 tỉnh Khánh Hòa - Ninh Thuận - Bình Thuận, chạy băng những cánh đồng điện gió đẹp mê ở vùng 'gió như phang, nóng như rang'

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 23:35

Mỗi thời điểm trong năm, cánh đồng điện gió lại khoác trên mình chiếc áo với sắc màu khác nhau mang đến khung cảnh tuyệt đẹp.

2 gia vị rẻ bèo là ‘thần dược’ hạ đường huyết, ngăn biến chứng tiểu đường, hầu như nhà nào cũng để sẵn trong bếp

2 gia vị rẻ bèo là ‘thần dược’ hạ đường huyết, ngăn biến chứng tiểu đường, hầu như nhà nào cũng để sẵn trong bếp

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 23:32

Trong gian bếp của mỗi gia đình thường có 2 gia vị "quốc dân" giúp hạ đường huyết, ngăn biến chứng tiểu đường hiệu quả.