Dữ liệu cũ
Thứ ba, 09/06/2020, 05:41 AM

Mitsubishi chọn Bình Định để đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất ô tô thứ 2 tại Việt Nam

(CL&CS) - Trong kế hoạch chọn địa điểm để đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất ô tô thứ 2 tại Việt Nam thì Bình Định được xem là địa phương có lợi thế và thích hợp nhất.

Mới đây, Tập đoàn Mitsubishi Motors Vietnam đã có chuyến khảo sát thực tế tại tỉnh Bình Định trong kế hoạch chọn địa điểm để đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất ô tô thứ 2 tại Việt Nam.

Bình Định
Tổng Giám đốc Mitsubishi Motors Vietnam cho biết, sở dĩ Mitsubishi chọn Bình Định bởi đây là địa phương có lợi thế cảng nước sâu.

Tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Bình Định, ông Kenichi Horinouchi, Tổng Giám đốc Mitsubishi Motors Vietnam cho biết, sở dĩ Mitsubishi chọn Bình Định bởi đây là địa phương có lợi thế cảng nước sâu, là điểm ưu tiên hàng đầu của hãng gắn với cơ sở sản xuất. Bình Định còn có hạ tầng giao thông khá hoàn thiện, thuận lợi cho việc giao thương, vận chuyển hàng hóa. Ngoài ra, địa phương có quỹ đất lớn thuận lợi cho việc xây dựng các nhà máy sản xuất phụ kiện phục vụ cho ngành sản xuất ô tô.

Liên quan đến kế hoạch xây dựng nhà máy sản xuất ô tô thứ 2 tại Việt Nam, Phó Chủ tịch Tập đoàn Mitsubishi Motors Kozo Shiraji cho biết, nhà máy có tổng mức đầu tư khoảng 250 triệu USD, công suất dự kiến 30.000 - 50.000 sản phẩm/năm.

Địa điểm đặt nhà máy có thể tại khu kinh tế hoặc khu công nghiệp đã phát triển, gần cảng biển, có khả năng vận chuyển hàng khối lượng lớn cho nội địa và quốc tế, cũng như việc đi lại, sinh sống của đội ngũ chuyên gia; thuận lợi cho việc xuất nhập khẩu linh kiện và ô tô nguyên chiếc, ưu tiên vị trí gần các nhà máy thuộc các ngành công nghiệp hỗ trợ về ô tô đang hoạt động.

Làm việc với ông Kenichi Horinouchi, Tổng Giám đốc Mitsubishi Motors Vietnam, ông Hồ Quốc Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cam kết tỉnh sẽ tạo mọi điêù kiện thuận lợi nhất về quỹ đất, thủ tục hành chính và nhiều chính sách ưu đãi khác để tập đoàn triển khai các dự án sản xuất ô tô.

Cũng theo ông Dũng, Bình Định là tỉnh trọng điểm kinh tế miền Trung có hệ thống hạ tầng kỹ thuật khá hoàn thiện. Hiện, Cảng Quy Nhơn là cửa ngõ giao thương quốc tế thuận tiện nhất để vận chuyển giao thương của khu vực miền Trung Tây nguyên và các nước Lào, Đông Bắc Campuchia đến các nước trên thế giới.

Ngoài ra, Bình Định có hệ thống kinh tế, hạ tầng giao thông kết nối hoàn thiện về đường hàng không và đường bộ, đường sắt hoàn thiện. Hiện trên địa bàn tỉnh có 6 khu công nghiệp, trong đó lớn nhất là khu kinh tế Nhơn Hội với diện tích hơn 14.000 ha  đã thu hút được nhiều nhà đầu tư Nhật Bản vào hoạt động sản xuất kinh doanh.

An Nam Lê

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.