Dữ liệu cũ
Chủ nhật, 03/05/2015, 09:28 AM

Miss Universe: Những chuyện ít ai biết

(NTD) - Thí sinh chiến thắng tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới (Miss Universe) chỉ với chiều cao 1,62m hay người chuyển giới cũng được đi thi là một vài ví dụ về độ “độc” trong lịch sử cuộc thi nhan sắc này.

Kỷ lục về chiến thắng

Mỹ có nhiều thí sinh đăng quang tại Miss Universe nhất với 8 lần chiến thắng.

Đất nước có nhiều thí sinh đăng quang tại Miss Universe hiện tại đang thuộc về Mỹ với 8 lần chiến thắng vào các năm 1954, 1956, 1960, 1967, 1980, 1995, 1997 và 2012. Đứng thứ hai là Venezuela với 7 nhan sắc đăng quang tại cuộc thi này ở các năm 1979, 1981, 1986, 1996, 2008, 2009 và 2013. Venezuela cũng là quốc gia đầu tiên có 2 năm liên tiếp đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ (HHHV) với Dayana Mendoza và Stefania Fernandez lần lượt chiến thắng vào các năm 2008 và 2009.

Cao nhất và thấp nhất

HHHV có chiều cao “khủng” nhất lịch sử cuộc thi là Amelia Vega đến từ Cộng hòa Dominica (năm 2003) cao 1,85m. Hoa hậu có chiều cao khiêm tốn nhất thuộc về Luz Marina Zuluaga đến từ Colombia (1958) và Apasra Hongsakula của Thái Lan (1965) khi cả hai đều chỉ cao 1,62m.

Ý nghĩa của vương miện “Giấc mơ Mỹ”

vuong-mien

 Vương miện bị đánh giá là “khoe khoang” của Miss Universe 2015.

Vương miện mới của cuộc thi HHHV 2015 có giá trị gần 300.000 USD, được làm từ pha lê Bohemian thượng hạng với hình dạng mô phỏng những tòa nhà chọc trời ở New York, ca ngợi sự phồn thịnh của thành phố hoa lệ này. Tuy nhiên, trên website chính thức của Miss Universe, chiếc vương miện này đang nhận nhiều sự chỉ trích vì ít tính nhân văn mà lại thừa sự phô trương, khoe mẽ.

Cuộc thi sắc đẹp có quy định “thoáng” nhất

Miss Universe có lẽ là cuộc thi duy nhất trên thế giới “phủ nhận” hoàn toàn những quy tắc truyền thống của một cuộc thi sắc đẹp khi cho phép thí sinh chuyển giới và phẫu thuật thẩm mỹ được tham gia. Jenna Talackova người Canada là thí sinh chuyển giới đầu tiên tham dự cuộc thi vào năm 2012.

(2) Jenna Talackova

Thí sinh chuyển giới Jenna Talackova.

Đây cũng là cuộc thi duy nhất có quy định cân nặng của hoa hậu tới ngưỡng gần như… béo phì (58 kg). Quy định này được đặt ra vào năm 1996 sau khi cuộc thi bị truyền thông và Chính phủ Venezuela “tẩy chay” vì có ý định tước ngôi của tân Hoa hậu Alicia Machado do cô bị tăng cân trong thời gian thực hiện nghĩa vụ hoa hậu.

(3) Alicia Machado
Alicia Machado bị tăng cân do ăn uống quá độ.

Hoa hậu “hoàn hảo” nhưng lại bị tước vương miện

Oxana Fedorova đến từ Nga giữ kỷ lục về số điểm trung bình cao nhất ở tất cả các vòng thi Miss Universe vào năm 2002, với 9.886 điểm. Cô được trang Global Beauties bình chọn là hoa hậu đẹp nhất trong lịch sử cuộc thi. Tuy nhiên, cô từ chối thực hiện nghĩa vụ hoa hậu vì cảm thấy bị xúc phạm bởi giới truyền thông Mỹ công khai chế nhạo tình trạng xung đột sắc tộc ở Nga. Ban tổ chức sau đó đã tước vương miện của cô.

Những quy định của Miss Universe có nhiều sự khác biệt với cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam (Miss Universe Vietnam), đặc biệt trong vấn đề chuyển giới và phẫu thuật thẩm mỹ. Thí sinh có thể tìm hiểu chi tiết về thể lệ cuộc thi cũng như tải hồ sơ đăng ký tại website chính thức của ban tổ chức tại www.hoahauhoanvuvietnam.com.

Sơn Hà

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.