Dữ liệu cũ
Thứ ba, 28/01/2014, 11:30 AM

Minh bạch giá cước trên truyền hình

Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông vừa có công văn yêu cầu các đài phát thanh, truyền hình Trung ương, địa phương phải thực hiện nghiêm túc việc cung cấp thông tin về giá cước.

Theo website chính thức của Bộ, các đài truyền hình khi quảng cáo, cung cấp thông tin về dịch vụ nội dung qua tin nhắn, nhắn tin trúng thưởng, chương trình bình chọn phải cung cấp đầy đủ, thường xuyên, liên tục thông tin về giá cước, cách thức hủy dịch vụ. Trong đó, thông tin về giá, cước phải to, rõ ràng, không bị trôi chạy hoặc màu chữ gần trùng với màu nền; phải có lời thoại thuyết minh về giá cước theo mỗi tin nhắn hoặc theo phút gọi.

Với các đài phát thanh thì phải có lời thoại thuyết minh về giá cước; thông tin quảng cáo phải rõ ràng, không được gây nhầm lẫn cho người sử dụng.

Thanh tra Bộ cũng đã có công văn yêu cầu công ty viễn thông Vinaphone phải chấm dứt ngay tình trạng phát tán các tin nhắn rác dạng flash tới người dùng để “câu” tiền tài khoản; đồng thời báo cáo kết quả thực hiện kết luận của thanh tra. Bên cạnh đó, các nhà mạng khác cần rá soát lại dịch vụ, không được gửi các tin nhắn rác có hình thức tương tự.

Trước đó, theo báo cáo tổng kết thanh tra diện rộng về quản lý thuê bao di động trả trước của Bộ Thông tin và Truyền thông công bố cuối tháng 12/2013, ba nhà mạng lớn Viettel, Mobifone, Vinaphone mắc lỗi tích hợp sẵn ứng dụng trên sim để bán cho người dùng (ứng dụng cho phép tải thông tin và có tính phí) nhưng không niêm yết rõ ràng về giá cước, không có thông tin cảnh báo và cũng không để người dùng xác nhận đồng ý hay không sử dụng dịch vụ. Điều này giúp các doanh nghiệp thu hàng trăm tỷ đồng mỗi năm.

Hương Thu

Nguồn: vnexpress.net

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.