Thứ bảy, 13/07/2024, 14:24 PM

Metro Nhổn - Ga Hà Nội được cấp chứng nhận an toàn tiêu chuẩn châu Âu

(CL&CS)- Dự án tuyến đường sắt đô thị Nhổn-Ga Hà Nội sắp được đưa vào vận hành, khai thác đoạn trên cao sẽ là giải pháp xanh góp phần giảm thiểu ách tắc giao thông, ô nhiễm đô thị.

Ngày 12/7, Ban quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) cho biết, Liên danh Tư vấn Apave - Bureau Veritas - Certifer đã chính thức cấp chứng nhận an toàn hệ thống cho đoạn trên cao của Dự án tuyến đường sắt đô thị thí điểm thành phố Hà Nội, đoạn Nhổn - ga Hà Nội.

Đại diện MRB cho biết, chứng nhận an toàn hệ thống là một trong những thủ tục quan trọng được hoàn thành sau quá trình đánh giá độc lập của Liên danh Tư vấn Apave - Bureau Veritas - Certifer. Đánh giá, chứng nhận an toàn hệ thống được thực hiện theo các tiêu chuẩn châu Âu và các quy định của Việt Nam. Tiếp đến, hồ sơ chứng nhận an toàn hệ thống cần được Cục Đường sắt Việt Nam chủ trì, phối hợp với Cục Đăng kiểm Việt Nam và Cục quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông (Bộ Giao thông Vận tải) thẩm định.

nhon-ga-ha-noi-trung-nguyen

Trước đó, MRB đã làm việc làm việc với các đơn vị của Bộ Giao thông Vận tải và nhận được sự phối hợp rất chặt chẽ và đã thống nhất kế hoạch hành động với mục tiêu dự kiến sẽ hoàn thành thẩm định, chấp nhận hồ sơ an toàn hệ thống trong tháng 7/2024. Dự kiến cũng trong tháng 7/2024, Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ hoàn thành công tác thẩm định hồ sơ đề xuất cấp Giấy phép môi trường cho đoạn trên cao của dự án.

Sau khi có hồ sơ nghiệm thu dự án, hồ sơ nghiệm thu công trình chuyên biệt (phòng cháy chữa cháy, môi trường), hồ sơ thẩm định an toàn hệ thống, Hội đồng Kiểm tra nhà nước sẽ kiểm tra và chấp thuận kết quả nghiệm thu là cơ sở để đưa đoạn tuyến vào vận hành thương mại.

Thế Anh

Bình luận

Nổi bật

Đóng cửa Sân bay Đồng Hới từ 15h chiều 19/9 để ứng phó cơn bão số 4

Đóng cửa Sân bay Đồng Hới từ 15h chiều 19/9 để ứng phó cơn bão số 4

sự kiện🞄Thứ năm, 19/09/2024, 21:33

(CL&CS)- Cục Hàng không Việt Nam vừa quyết định tạm ngừng tiếp thu, khai thác tàu bay tại Cảng hàng không Đồng Hới (tỉnh Quảng Bình) từ 15h đến 22h ngày 19/9 để phòng tránh thiệt hại do cơn bão số 4 gây ra.

Thủ tướng yêu cầu khẩn trương hoàn thiện thủ tục đầu tư xây dựng cầu Phong Châu mới

Thủ tướng yêu cầu khẩn trương hoàn thiện thủ tục đầu tư xây dựng cầu Phong Châu mới

sự kiện🞄Thứ ba, 17/09/2024, 14:23

(CL&CS) - Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương nghiên cứu đầu tư xây dựng cầu Phong Châu mới trên Quốc lộ 32C (Phú Thọ).

Thủ tướng yêu cầu chậm nhất 31/12 phải hoàn thành xây dựng lại bản Làng Nủ

Thủ tướng yêu cầu chậm nhất 31/12 phải hoàn thành xây dựng lại bản Làng Nủ

sự kiện🞄Thứ sáu, 13/09/2024, 22:04

(CL&CS) - Vừa qua, Thủ tướng Phạm Minh Chính tới thôn Làng Nủ (xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, Lào Cai) để thị sát tình hình, thăm hỏi đời sống người dân; kiểm tra, động viên các lực lượng đang làm nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn, khắc phục hậu quả thiên tai.