Dữ liệu cũ
Thứ hai, 14/11/2016, 08:14 AM

Mẹo thiết kế và bài trí phòng khách nhỏ

(NTD) - Phòng khách là một trong những phòng quan trọng nhất của ngôi nhà. Đó nơi bạn dành phần lớn thời gian nghỉ ngơi, giải trí và tiếp đón khách khứa. Vậy làm sao để tạo điểm nhấn cho một không gian phòng khách nhỏ hẹp?

Có rất nhiều ý tưởng trang trí, sắp xếp để xóa tan nhược điểm diện tích hẹp của phòng khách. Có thể bạn đăng băn khoăn làm thế nào để bạn có thể cân bằng giữa việc tạo cảm giác rộng rãi nhất có thể trong khi vẫn sắp xếp được thật nhiều chỗ ngồi? Bạn nên chọn đồ nội thất nào và đặt chúng ở đâu?

Hãy cùng khám phá những mẹo thiết kế và bài trí phòng khách nhỏ dưới đây.

Thiết kế nhiều gương hơn

Gương là đồ vật có khả năng mở rộng không gian nhà bạn. Phòng khách nhỏ và nhất là cửa sổ nhỏ dễ khiến bạn cảm thấy ngột ngạt, bí bách. Hay tạo nên một tiêu điểm, tăng cường ánh sáng và chiều sâu bằng cách treo một vài chiếc gương soi trên tường.

Dramatic-ceiling
Gương giúp mở rộng không gian phòng khách

Nếu bạn có thể treo gương đối diện với cửa sổ là tốt nhất. Gương sẽ phản chiếu hình ảnh bên ngoài, hình thành ảo giác cửa sổ lớn hơn.

Chọn đồ nội thất kích thước nhỏ

Thay vì sử dụng một bộ sofa hoặc bàn ghế đồ sộ, cồng kềnh chiếm hết diện tích căn phòng. Cách tốt nhất là bạn nên sắm sửa đồ nội thất có kích thước nhỏ, tương xứng với phòng khách khá eo hẹp của bạn. Hãy tìm mua những bộ bàn ghế nhỏ gọn hoặc kết hợp nhiều kiểu ghế ngồi khác nhau sao cho phù hợp và mang lại sự thoải mái.

sleek-and-minimal
Chọn đồ nội thất kích thước nhỏ sẽ làm căn phòng khách trở nên thật xinh xắn, đáng yêu

Lựa chọn màu sắc

Thay vì sử dụng những gam màu quen thuộc cho phòng khách nhỏ như trắng, đen, ghi… bạn hoàn toàn có thể chọn những gam màu nổi bật để nhấn nhá. Các gam màu mang tính nghệ thuật và ấn tượng như màu cam, màu neon, màu xanh nước biển… đều mang lại cho không gian nhỏ sức hấp dẫn mạnh mẽ.

armless
Chọn màu sắc để căn phòng tươi sáng hơn

Việc duy nhất bạn cần chú ý là nên kết hợp pha trộn các màu nổi bật này hài hòa với những gam màu khác nhẹ hơn để có sự tiết chế phù hợp mang lại hiệu quả làm đẹp tối đa cho không gian.

Ánh sáng

Ánh sáng là chất xúc tác không thể thiếu trong việc làm đẹp không gian nhỏ. Lựa chọn ánh sáng thu hút sẽ giúp phòng khách nhỏ trở nên vô cùng rạng rỡ. Ban ngày bạn có thể tận dụng tối đa ánh sáng và không khí tự nhiên qua những khung cửa sổ.

2-sets-of-mirrors
Ánh sáng đủ giúp xua tan cảm giác chật chội vốn có của căn phòng bé

Ban đêm, đừng quên thêm đèn để phòng khách nhỏ luôn sáng. Nếu thiếu sáng, căn phòng nhỏ lại càng trở nên bí bách và lạnh lẽo, u ám hơn.

Trang trí ảnh gia đình

Phòng khách nhỏ sẽ trở thành nơi yêu thích của các thành viên trong gia đình khi bạn trang trí bằng những bức ảnh gia đình. Khi ngắm lại những khoảnh khắc kỷ niệm đáng nhớ trong cuộc sống sẽ khiến mọi người gần nhau hơn và luôn cảm thấy ấm áp, hạnh phúc.

Displaying-frames--10-of-the-best-colourful-living
Biến phòng khách trở thành nơi ấm cúng nhất với những bức ảnh

Bạn đọc có thể tham khảo thông tin chi tiết tại mục Văn hóa - Đời sống

Lã Kim Tiến

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.