Văn hóa và Đời sống
Thứ hai, 16/10/2023, 17:44 PM

Mẹ U80 của tỷ phú giàu nhất thế giới chia sẻ bí quyết đơn giản để luôn khoẻ mạnh và trẻ trung, tóc bạc trắng vẫn là người mẫu được săn đón

Ở tuổi 75, bà Maye Musk không chỉ là mẹ của một trong những người đàn ông giàu nhất thế giới, mà còn là siêu mẫu có tầm ảnh hưởng lớn tới ngành thời trang.

Bà Maye Musk (75 tuổi) là nữ siêu mẫu và chuyên gia dinh dưỡng người Canada gốc Nam Phi. Đặc biệt, bà chính là mẹ của tỷ phú Elon Musk, một trong những người đàn ông giàu nhất hành tinh.

Bà Maye Musk được báo giới và công chúng gọi bằng cái tên “người mẹ siêu anh hùng”. Bởi lẽ ngoài tỷ phú Elon Musk, Maye Musk còn đứng đằng sau sự thành công của hai người con khác là nhà làm phim Tosca Musk và Kimbal Musk – ông chủ của chuỗi nhà hàng danh tiếng.

may2

Không chỉ là người mẹ vĩ đại, Maye Musk còn là người mẫu và chuyên gia dinh dưỡng nổi tiếng. Bà đã có sự nghiệp người mẫu trong hơn 50 năm và hiện nay vẫn là nhân vật được các nhà mốt săn đón nhiệt liệt. Vẻ đẹp quyến rũ, mặn mà cùng tinh thần lạc quan của Maye đã truyền động lực và cảm hứng tích cực cho nhiều phụ nữ.

Để có một sức khỏe dẻo dai cùng vóc dáng mảnh mai, bà Maye Musk đã thực hiện những nguyên tắc sau đây.

Chế độ ăn lành mạnh

Là một chuyên gia dinh dưỡng nên bà Maye hiểu rõ hơn ai hết tầm quan trọng của việc ăn uống khoa học đối với sức khỏe và nhan sắc. Chế độ ăn của người mẫu luôn có rất nhiều các loại trái cây tươi, rau xanh, các loại hạt, hải sản và tinh bột tốt. Bà Maye khẳng định những nhóm dinh dưỡng này không chỉ giúp bảo vệ sức khỏe mà còn rất tốt cho làn da.

may3

Thực đơn của bà Maye luôn có đủ ba bữa mỗi ngày. Bà sẽ không bỏ bữa sáng như nhiều người thường thực hiện vì nếu làm điều này, nữ siêu mẫu sẽ cảm thấy hoa mắt, cơn thèm ăn sẽ dâng lên mãnh liệt.

Thực đơn lý tưởng một ngày của bà như sau:

Bữa sáng: Sữa chua, trái cây tươi.

Bữa trưa: Salad và bánh mì nguyên hạt.

Bữa tối: Khoai tây nghiền, rau, đậu hầm và phomai.

Đồ ăn nhẹ trong ngày chủ yếu là trái cây tươi và các loại hạt. Ở tuổi U80, người phụ nữ này theo đuổi chế độ Flexitarian tương tự như ăn chay bán phần, chủ yếu sử dụng đồ ăn có nguồn gốc từ thực vật. Chỉ thi thoảng bà mới nạp vào cơ thể một lượng nhỏ thịt động vật.

Maye lấp đầy tủ đồ dinh dưỡng của mình với các thực phẩm lành mạnh như rau xanh, ngũ cốc nguyên hạt, trái cây, sữa ít béo và các loại đậu. Do vậy, bà ăn chay ở nhà và vẫn thưởng thức các loại thịt hoặc cá khi ra ngoài. Bà chỉ ăn với khẩu phần nhỏ nên nếu được phục vụ một phần lớn thịt hay cá, bà sẽ mang phần còn lại về và chia nhỏ cho những bữa ăn khác.

Chú trọng việc chống nắng

Ở độ tuổi lão niên, bà Maye không tránh khỏi những nếp nhăn quanh mắt, khóe miệng nhưng bù lại làn da không hề có tàn nhang và vẫn giữ được vẻ tươi tắn, rạng rỡ. Để duy trì điều này, người mẫu Canada khẳng định rất chú trọng việc chống nắng từ ngày còn trẻ. "Điều quan trọng là phải đội mũ và thoa kem chống nắng, ít nhất cũng phải ở mức SPF 30. Bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời là điều vô cùng quan trọng", mẹ tỷ phú Elon Musk nhấn mạnh.

Tẩy trang kỹ lưỡng

Bên cạnh thói quen bảo vệ da, che chắn khi ra nắng, bà Maye không bao giờ bỏ qua bước tẩy trang, làm sạch da kỹ lưỡng trước khi đi ngủ. Bước này giúp loại bỏ son phấn, bụi bẩn, mồ hôi... tích tụ trên da cả ngày. Khi không được làm sạch, lỗ chân lông có thể bị tắc nghẽn, gây nổi mụn, kích ứng da, khiến da nhanh lão hóa hơn.

Một vài món mỹ phẩm của bà Maye Musk

Một vài món mỹ phẩm của bà Maye Musk

Bà Maye cũng thú nhận ngày trẻ có làn da dầu rất nhạy cảm, hay nổi mụn, lúc nào cũng thiếu ẩm nhưng khi áp dụng xông hơi hàng tuần và tẩy trang cẩn thận thì tình trạng da được cải thiện đáng kể.

Duy trì việc luyện tập và giữ thái độ tích cực

Việc duy trì thói quen tập thể dục chính là một trong những yếu tố giúp Maye Musk luôn rạng rỡ và tươi trẻ. Maye Musk chỉ tập những bài tập thể dục nhẹ nhàng. Bà cố gắng đi bộ nhanh ít nhất 30 phút mỗi ngày, vươn vai 15 phút và tập tạ 10 phút.

may4

Ngoài ra, tính chất công việc của Maye Musk cũng khiến bà phải vận động thường xuyên. Công việc đòi hỏi Maye phải liên tục đi lại và thực hiện nhiều bộ ảnh. Dẫu vậy, bà vẫn luôn cố gắng đi bằng cầu thang trong khách sạn. Nhờ vậy mà dù đã ngoài 70, bà Maye vẫn “gây sốt” với những bức ảnh mặc bikini đầy táo bạo.

Thái độ tích cực cũng giúp Maye luôn trẻ trung rạng rỡ. Theo bà, chúng ta cần duy trì hoặc phấn đấu để đạt được cân nặng hợp lý. Điều đó giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính. Maye Musk còn rất trân quý những nét đẹp riêng của mình cho dù đó là những nếp nhăn hay mái tóc đã bạc theo năm tháng. Bà cũng khuyên mọi người sống vui vẻ và lan tỏa sự tích cực để có thể truyền cảm hứng cho những người xung quanh.

Empty

Theo Forbes

Nhật Linh

Bình luận

Nổi bật

Quốc gia rộng gấp gần 7 lần Việt Nam xây con đường thẳng xuyên sa mạc dài nhất thế giới

Quốc gia rộng gấp gần 7 lần Việt Nam xây con đường thẳng xuyên sa mạc dài nhất thế giới

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 10:07

Con đường này xác lập Kỷ lục Guinness Thế giới chỉ vì nó là một con đường thẳng tắp không ngã rẽ hay khúc quanh.

Bí ẩn ngọn núi lửa 'hoang dã nhất Nam Cực' phun vàng trị giá 6.000 USD mỗi ngày suốt hơn 50 năm qua nhưng không ai dám đến nhặt

Bí ẩn ngọn núi lửa 'hoang dã nhất Nam Cực' phun vàng trị giá 6.000 USD mỗi ngày suốt hơn 50 năm qua nhưng không ai dám đến nhặt

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 10:07

Ngọn núi khiến truyền thông quốc tế xôn xao những ngày qua chính là núi lửa hoang dã nhất Nam Cực.

Quốc gia duy nhất trải dài trên 4 bán cầu có nguy cơ bị nước biển ‘nuốt chửng’

Quốc gia duy nhất trải dài trên 4 bán cầu có nguy cơ bị nước biển ‘nuốt chửng’

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 09:59

Nằm giữa Thái Bình Dương, quốc gia này có diện tích khoảng 3.500.000km2 nhưng chỉ có 811km2 là đất liền và hiện đang phải đối mặt với nguy cơ bị biến mất hoàn toàn.