Dữ liệu cũ
Thứ năm, 26/03/2015, 11:32 AM

Máy bay Đức rơi trong 18 phút trước khi lao xuống núi

(NTD) - Bằng chứng mới cho thấy kể từ lần cuối ngừng phản hồi tín hiệu qua radio cho đến lúc rơi xuống núi, máy bay Germanwings đã mất độ cao từ hơn 8.000 m xuống dưới 600 m trong 18 phút mà không truyền đi bất kỳ tín hiệu cấp cứu nào.

Theo Independent, Bộ trưởng Môi trường và Giao thông Pháp Ségolène Royal cho biết, phi hành đoàn trên chiếc Airbus A320 đã ngừng liên lạc vô tuyến lúc 10h30 (giờ địa phương) khi bay qua Địa Trung Hải sáng hôm qua.

Chiếc phi cơ đâm vào ngọn núi ở dãy Alps lúc 10h48. Trong khoảng 18 phút, nó dần dần rơi từ độ cao 28.000 feet (hơn 8.500 m) xuống dưới 2.000 feet (609 m) mà không truyền đi bất kỳ tín hiệu cấp cứu nào.

Bà Royal nói rằng, các sự kiện diễn ra trong buồng lái từ "khoảng giữa 10h30-10h31 là cực kỳ quan trọng", và có thể là "chìa khóa" giải mã bí ẩn của thảm họa hàng không, khiến 150 người thiệt mạng.

roi may bay

Một mảnh vỡ lớn của chiếc máy bay được nhìn thấy ở một khe núi 

Việc giải mã bí ẩn đó phụ thuộc vào thiết bị ghi âm buồng lái, đã được đưa đến phòng giải mã của cơ quan điều tra tai nạn hàng không Pháp BEA ở Le Bourger, gần Paris sáng nay.

Dantri cho hay, sáng sớm 25/3, lực lượng cứu hộ tiếp tục được triển khai tới hiện trường vụ tai nạn thuộc vùng Seyne-les-Alpes, miền Nam nước Pháp. Hiện trường có khoảng 1.200 người, trong đó có 300 cảnh sát. Các nạn nhân trong vụ rơi máy bay Airbus 320 của hãng hàng không Đức Germanwings tại khu vực miền Nam nước Pháp đã dần được xác định, trong đó gồm đa phần công dân Đức và Tây Ban Nha.

Các nguồn tin truyền thông sở tại cho biết trong số 150 hành khách và phi hành đoàn có 67 người Đức, trong đó có ít nhất 4 người được xác định sinh sống ở bang Rheinland-Pfalz. Gia đình nạn nhân người Australia cũng đã thông báo danh tính người thân của mình. 

Theo thông tin của Vietnamplus , thông báo của nhà chức trách Pháp cho biết lực lượng tìm kiếm đã phát hiện được một hộp đen từ chiếc máy bay Airbus 320 của hãng hàng không Germanwings rơi sáng ngày 24/3 tại dãy núi Alps của Pháp khi đang trên đường từ Barcelona tới Dusseldorf.

roi may bay 2

Biểu đồ cho thấy 4U 9525 hạ độ cao đột ngột (đường màu xanh). Đường màu đỏ chỉ  tốc độ của máy bay.

Tuy nhiên còn quá sớm để có thể xác định nguyên nhân chính xác của vụ tai nạn.Hiện tại, phát biểu trên các phương tiện thông tin đại chúng Pháp, nhiều chuyên gia sơ bộ nhận định trục trặc kỹ thuật có khả năng là giả thuyết cao nhất dẫn đến tai nạn thảm khốc làm 150 người thiệt mạng.

Mặc dù vậy, các chuyên gia cho rằng mọi giả thuyết đều có thể xảy ra do còn nhiều yếu tố chưa được làm sáng tỏ.

Thùy Dương 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.