Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 23/08/2019, 12:52 PM

Lý do chủ đầu tư ngừng cung cấp dịch vụ đối với các hộ dân tại Goldmark City?

(NTD) - Liên quan đến vụ việc cư dân tại dự án Goldmark City thời gian gần đây tụ tập đông người phản đối chủ đầu tư và đưa ra hàng loạt sai phạm, mới đây đại diện Công ty Cổ phần Thương mại - Dịch vụ - Xây dựng Địa ốc Việt Hân (chủ đầu tư dự án Goldmark City tại địa chỉ 136 Hồ Tùng Mậu, Q. Bắc Từ Liêm, Hà Nội) đã chính thức trả lời PV báo Người tiêu dùng.

Cụ thể, đại diện Cty Việt Hân cho biết trong quá trình quản lý vận hành, Công ty Việt Hân và cư dân đã nhiều lần làm việc và thống nhất về mức phí dịch vụ. Tuy nhiên, thực tế triển khai, nhiều hộ dân không thực hiện đóng tiền phí dịch vụ và tiền điện, nước đầy đủ gây khó khăn cho đơn vị quản lý. 

unnamed

Hàng trăm người dân Goldmark City xuống đường căng băng rôn phản đối việc chủ đầu tư cắt điện cắt nước và bàn giao sổ hồng kèm điều kiện. 

Trước tình trạng chậm đóng phí của các hộ dân, chủ đầu tư đã phân loại các nhóm nợ phí theo từng loại dịch vụ đồng thời làm việc với đại diện từng căn hộ để tìm hướng giải quyết. Cho đến thời điểm hiện nay, sau một thời gian rất dài làm việc với một số căn hộ không có kết quả, chủ đầu tư buộc phải dừng dịch vụ của các hộ nợ phí điện, nước, tiền giữ xe. Có khoảng 200 căn nợ tiền điện, nước đã đóng trở lại nên chủ đầu tư và công ty quản lý đã cấp lại dịch vụ cho những căn này. 

Ngoài ra, chỉ còn 40 căn chênh lệch thừa diện tích sau khi hoàn công và hoàn cọc sửa chữa, chủ đầu tư cũng đang đề nghị các căn này đối trừ tiền thừa do chủ đầu tư trả lại vào phí dịch vụ còn nợ công ty quản lý. Bên cạnh đó cũng còn 125 căn chưa nhận sổ đỏ, chủ đầu tư đang vận động cư dân hoàn đóng phí dịch vụ quản lý còn nợ khi đến nhận sổ đỏ. Tổng toàn khu dân cư này có trên 4.000 căn đã đưa vào hoạt động.

Sau gần 2 năm thương thảo, Chủ đầu tư cũng đã đi đến phương án nếu trong tháng 8/2019 không thể thống nhất được với cư dân về mức phí quản lý tại đây, với các khu đã thành lập Ban quản trị, chủ đầu tư sẽ bàn giao cho Ban quản trị tự tìm đơn vị vận hành tòa nhà theo mong muốn của cư dân tại đó. 

Liên quan đến vấn đề bể phốt bị ngấm và chậm triển khai tường vây quanh các khu chung cư, đại diện Cty Việt Hân khẳng định: "vào tháng 4/2019, bể phốt của khu Sapphier xảy ra sự cố trào nước do phao bị kẹt. Nước trào ra là nước đã ở bồn lọc thứ 3, trước khi xả ra hệ thống nước thải chung của thành phố. Nước trào ra và ngấm qua bức tường mỹ thuật (ngăn cách bể phốt và không gian hầm để xe), tràn ra mặt sàn B1. Ngay khi phát hiện sự cố, ban QLTN cùng đội kỹ thuật đã tiến hành đục bức tường thẩm mỹ để tìm hiểu nguyên nhân và xử lý sự việc. Tới ngày 4/4, sự cố đã được khắc phục xong. Tới nay không còn hiện tượng thấm ngấm tại bể phốt".

"Về việc lắp đặt hàng rào: hiện hàng rào đang tạm dừng lắp đặt do tòa S2 và S3 thuộc khu Sapphier đang trong giai đoạn thi công. Ban QLTN đã thông báo việc này với cư dân qua thông báo trên bảng tin"- Đại diện Cty Việt Hân cho biết thêm.

Trước đó, ngày 18/8, hàng trăm cư dân khu Sapphire thuộc dự án chung cư Goldmark City 136 Hồ Tùng Mậu, Hà Nội đã tập trung, căng băng rôn để phản đối việc chủ đầu tư cắt điện cắt nước và bàn giao sổ hồng kèm điều kiện.

Nhiều hộ dân đang sinh sống tại các tòa Sapphire của khu đô thị TNR Goldmark City (136 Hồ Tùng Mậu, Q. Bắc Từ Liêm, Hà Nội) bức xúc khi bị Công ty CP Thương mại - Quảng cáo - Xây dựng địa ốc Việt Hân (chủ đầu tư) cắt điện, nước sinh hoạt với lý do đưa ra là các hộ dân này chưa đóng phí dịch vụ, nên ban quản lý phải dùng biện pháp tạm ngừng cung cấp điện, nước. 

Tuy nhiên, theo người dân sinh sống tại đây nguyên nhân họ không đóng phí dịch vụ là do phía chủ đầu tư đã đơn phương đưa ra phí lên tới 12.688 đồng/m2 (giai đoạn trước 9.900 đồng/m2) trong khi chưa có sự thống nhất của cư dân và đặc biệt là chất lượng dịch vụ chưa tương xứng.

Theo phản ánh của các hộ dân tại đây, không dừng lại ở việc cắt điện, nước, Công ty Việt Hân còn "giữ sổ đỏ" và "không trả tiền chênh lệch diện tích căn hộ" cho cư dân để ép người dân phải đóng phí dịch vụ.

Đức Nguyễn

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.