Thứ ba, 20/08/2019, 09:28 AM

Lương Ánh Ngọc: Cô gái 18 tuổi nhiều đam mê nghệ thuật

(NTD) - Bằng nhiệt huyết của tuổi trẻ và sự tinh tế trong cách xử lý các sự cố trên sân khấu, cô nàng diễn viên trẻ 18 tuổi Lương Ánh Ngọc đã xuất sắc chinh phục được vị trí Á quân của cuộc thi Gương mặt điện ảnh 2019. Với sự thành công bước đầu này, Ánh Ngọc đã có thêm cho mình một bước đệm vững chắc để có thể tiến xa hơn trên con đường nghệ thuật.

Đam mê diễn xuất khi mới 15 tuổi

Trong đêm chung kết Gương mặt điện ảnh 2019, ban giám khảo đã dành nhiều lời khen và khán giả đã dành nhiều tràng pháo tay cho phần dự thi của Ánh Ngọc. Bởi lẽ, họ khâm phục nguồn năng lượng dồi dào và khả năng diễn xuất đầy biến hóa của cô nàng diễn viên trẻ. Để có được một bản lĩnh nhất định trên sân khấu, Ánh Ngọc đã trải qua một thời gian học tập và trải nghiệm khá dài tại sân khấu kịch Hồng Vân.

Chia sẻ về mối duyên đến với nghệ thuật, Ánh Ngọc cho biết: “Mối duyên đến với nghiệp diễn của tôi bắt đầu vào năm15 tuổi khi tôi được gia đình dẫn đi xem kịch tại sân khấu Hồng Vân. Sau khi kết thúc buổi diễn, không hiểu lý do tại sao và có điều gì đó đã thôi thúc, tôi về nhà và tìm hiểu thông tin về lớp học diễn viên, đăng ký học ngay sau đó, trở thành học viên khóa 4 của lớp đào tạo diễn viên sân khấu kịch Hồng Vân. Đến tận bây giờ, khi đã tốt nghiệp khóa học, tôi cũng không hiểu được lý do vì sao ngày xưa tôi lại quyết định như vậy. Chắc có lẽ bản thân tôi cảm nhận được rằng mình có khả năng diễn xuất và mong muốn có cơ hội thử sức và trải nghiệm với sân khấu”.

Ánh Ngọc cũng cũng chia sẻ thêm, trong khoảng thời gian 3 năm học tại sân khấu Hồng Vân, tính đến nay thì cô vẫn là thành viên nhỏ tuổi nhất. Chính những nghệ sĩ Hồng Vân, Minh Nhí, Quốc Thảo, Xuân Trang... đã là những người thầy, người cô tận tình dạy dỗ cho Ánh Ngọc từ kỹ năng biểu diễn cho đến đạo đức nghề nghiệp. Cũng bởi được trui rèn trong môi trường tốt nên khi gặp phải các sự cố về âm thanh, trang phục... trong đêm chung kết, Ánh Ngọc đã bình tĩnh và xử lý một cách thật chuyên nghiệp.

Dấn thân vào con đường hoạt động nghệ thuật chuyên nghiệp khi còn khá trẻ, cô nàng diễn viên trẻ mong muốn được thực hiện và làm công việc mà mình yêu thích vì không muốn lãng phí tuổi xuân. Điều đó đồng nghĩa với việc Ánh Ngọc phải đương đầu với nhiều sự khó khăn và vấp ngã nhưng với bản tính thích được khám phá, trải nghiệm, không ngại khó khăn và tính cách mạnh mẽ, Ánh Ngọc sẽ có đủ nghị lực để vượt qua tất cả và có thể sẽ chín chắn hơn, vững vàng hơn trong nghề nghiệp.

a
Lương Ánh Ngọc - cô nàng diễn viên trẻ đầy đam mê.
a1
Khoảnh khắc xúc động của Ánh Ngọc khi nhận được giải Á quân.

Suy nghĩ trưởng thành của cô gái 18 tuổi

Là một diễn viên trẻ, chưa có nhiều kinh nghiệm, suy nghĩ về sự thành công của một nghệ sĩ trẻ, Ánh Ngọc chia sẻ: “Theo tôi, nghệ thuật Việt Nam đang thay đổi theo chiều hướng tích cực và chính những người yêu nghệ thuật trẻ như tôi là những người đã và đang bắt đầu thay đổi. Tôi không dám đại diện cho tất cả nhưng đối với một người diễn viên trẻ như tôi, cái tôi có được là lối tư duy mới, kiến thức chuyên môn về ngành nghề mình theo đuổi, mục đích chính xác, kế hoạch lâu dài và tất nhiên để thành công, mỗi người còn phải phụ thuộc ít nhiều vào sự may mắn của mình. Tuổi trẻ còn có cả sự chuyên cần, nhẫn nại và cả sự tươi mới. Do đó, tôi nghĩ rằng trước tiên cần hết mình với những quyết định của mình để sau này không ân hận, còn thành công hay không lại là vấn đề khác”.

Thế giới giải trí thường rất nhiều cám dỗ, từ vật chất cho đến danh vọng, đối với những ai yếu lòng, nhẹ dạ là có thể dễ dàng sa ngã. Ánh Ngọc chỉ mới là cô gái 18 tuổi, chưa có nhiều sự trải nghiệm trong cuộc sống nhưng cô đã rất thẳng thắn nói về vấn đề này: “Đối với nghệ thuật và showbiz, tôi biết luôn có những cám dỗ kèm theo vinh quang, khi tôi quyết định đi theo con đường này, cũng đồng nghĩa với việc tôi đã quyết định đối mặt với nó, may mắn của tôi là luôn có gia đình bên cạnh, rèn luyện sự chân chính và làm nghề ngay thẳng, nên từ chính những gì tôi học được từ gia đình đã giúp tôi biết cách vượt qua cám dỗ để luôn giữ được một hình ảnh sạch trước công chúng”.

Với sự nhiệt huyết của tuổi trẻ, Ánh Ngọc đặt mục tiêu cho mình trở thành một diễn viên đa năng, cá tính, năng động và thể hiện lối diễn xuất đa chiều, tự tin, cuốn hút gây được thiện cảm với khán giả. Cũng giống như nhiều bạn trẻ khác, Ánh Ngọc hướng đến việc trở thành một diễn viên điện ảnh nhưng đồng thời vẫn sẽ gắn bó với sân khấu vì đó chính là cái nôi đã đưa cô đến với con đường nghệ thuật. Ngoài ra, Ánh Ngọc cũng chia sẻ việc tham gia cuộc thi Gương mặt điện ảnh 2019 là để phát triển nghề nghiệp, phát triển bản thân. Và việc đầu tư sản phẩm cá nhân là một trong những kế hoạch đang chuẩn bị sắp tới. Về sự nghiệp diễn viên, Ánh Ngọc còn nhiều dự định khác chưa thể tiết lộ, chỉ mong khán giả sẽ luôn dõi theo và ủng hộ trên con đường sắp tới.

Những cố gắng trong suốt nhiều năm của Ánh Ngọc tạm thời đã được đền đáp bằng một vị trí xứng đáng ở cuộc thi mà cô tham gia. Hy vọng rằng, với một bước đệm khá đẹp này, Ánh Ngọc sẽ tiếp tục cố gắng học tập và trau dồi nhiều hơn nữa để có thể trở thành một nghệ sĩ thật thụ và bản lĩnh được nhiều khán giả yêu mến. Với câu chuyện của mình, Ánh Ngọc có thể truyền cảm hứng cho nhiều bạn trẻ, nếu có ước mơ hãy cứ mạnh dạn thực hiện, đừng ngại khó khăn hay thất bại vì bất cứ kết quả nào cũng mang đến một bài học quý giá và có càng nhiều sự trải nghiệm thì sẽ có càng nhiều cơ hội dẫn đến thành công.

a2
Ánh Ngọc thể hiện phần thi xuất sắc trong đêm chung kết.

 Đức Tiến - Ảnh: NVCC

 

Bình luận

Nổi bật

Thêm nhiều ưu đãi trên thị trường ô tô tháng 5-2024

Thêm nhiều ưu đãi trên thị trường ô tô tháng 5-2024

sự kiện🞄Thứ bảy, 11/05/2024, 19:47

(CL&CS)- Doanh số ô tô tháng 4 chưa đạt mức phục hồi mạnh như kỳ vọng nên ngày từ đầu tháng 5 nhiều mẫu xe ăn khách trên thị trường ô tô trong nước được tăng cường ưu đãi nhằm thu hút thêm khách mua.

VinFast trở thành hãng xe đầu tiên trên thế giới ra mắt dịch vụ giải trí trực tuyến RIDEVU

VinFast trở thành hãng xe đầu tiên trên thế giới ra mắt dịch vụ giải trí trực tuyến RIDEVU

sự kiện🞄Thứ bảy, 11/05/2024, 19:45

(CL&CS) - Los Angeles, ngày 11/5/2024 – VinFast Auto chính thức công bố ra mắt ứng dụng giải trí trực tuyến RIDEVU trên các mẫu ô tô điện VF 8 tại Mỹ. Là nhà sản xuất ô tô đầu tiên trên thế giới cung cấp dịch vụ RIDEVU, VinFast tiếp tục khẳng định cam kết đem đến những sản phẩm ô tô điện hiện đại, thông minh và trải nghiệm sử dụng ưu việt.

Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM tổ chức ‘Ngày hội Thực tập và Việc làm’ lần thứ 16

Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM tổ chức ‘Ngày hội Thực tập và Việc làm’ lần thứ 16

sự kiện🞄Thứ bảy, 11/05/2024, 12:17

(CL&CS) - Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM (HUB) là một trường đại học công lập đào tạo đa ngành, trong đó lấy mũi nhọn là ngành Tài chính - Ngân hàng. Mới đây, trường đã tổ chức ‘Ngày hội Thực tập và Việc làm’ lần thứ 16.