Thứ năm, 20/02/2020, 10:13 AM

Lùi thời gian tổ chức Festival Huế lần thứ 11 vì dịch Covid-19

(NTD) - Festival Huế lần thứ 11 theo dự kiến sẽ được tổ chức từ ngày 1-6/4. Tuy nhiên, do dịch bệnh Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp nên BTC đã quyết định lùi ngày tổ chức nhằm bảo đảm sức khỏe cho người dân và du khách.

festival-hue-2225
Festival Huế 2018

Văn phòng Tỉnh ủy Thừa Thiên-Huế cho biết, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thừa Thiên-Huế đã quyết định lùi thời gian tổ chức Festival Huế lần thứ 11 theo đề xuất của UBND tỉnh.

Theo đó, Thường trực Tỉnh ủy Thừa Thiên-Huế đã giao UBND tỉnh lên 2 phương án tổ chức Festival Huế lần thứ 11. Nếu dịch Covid-19 được kiểm soát tốt, lễ hội sẽ diễn ra vào tháng 8 hoặc tháng 9. Trong trường hợp dịch còn diễn biến phức tạp, có thể dời sang năm 2021. Thời gian cụ thể để tổ chức Festival Huế lần thứ 11 do UBND tỉnh quyết định.

Như đã thông tin, Festival Huế lần thứ 11 với chủ đề "Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển - Huế luôn luôn mới" là cột mốc đánh dấu chặng đường 20 năm hình thành và phát triển của một festival văn hóa-nghệ thuật-du lịch mang tầm quốc gia và có tính quốc tế đầu tiên của cả nước. Năm nay, lễ hội sẽ có các chương trình, lễ hội chính như: Chương trình nghệ thuật khai mạc, chương trình văn hiến kinh kỳ, chương trình âm nhạc Trịnh Công Sơn, lễ hội áo dài, lễ hội Huế - kinh đô ẩm thực, lễ hội đường phố…

Bên cạnh đó, các hoạt động văn hóa, cộng đồng như: Lễ hội diều, festival khoa học, lễ hội bia, hội chợ thương mại quốc tế, các hoạt động thể dục thể thao, các cuộc trưng bày, triển lãm mỹ thuật…cũng hứa hẹn mang lại cho du khách những trải nghiệm mới lạ và độc đáo.

Lý Trường

 

Bình luận

Nổi bật

Trạm vũ trụ gần Việt Nam bị hư hại do va chạm mảnh vỡ, cường quốc Châu Á 'đi bộ vào không gian' sửa chữa

Trạm vũ trụ gần Việt Nam bị hư hại do va chạm mảnh vỡ, cường quốc Châu Á 'đi bộ vào không gian' sửa chữa

sự kiện🞄Thứ bảy, 27/04/2024, 22:33

Va chạm với mảnh vỡ không gian đã gây hỏng phần pin mặt trời của Trạm vũ trụ Thiên Cung, nhưng sau đó đã được sửa chữa thành công.

Quy trình bảo quản bưởi từ 2-3 tháng

Quy trình bảo quản bưởi từ 2-3 tháng

sự kiện🞄Thứ bảy, 27/04/2024, 15:24

(CL&CS) - Nhóm tác giả ở Trường ĐH Cần Thơ đã nghiên cứu quy trình cho phép bảo quản bưởi Năm Roi và bưởi da xanh khoảng 2 tháng ở nhiệt độ thường và 3 tháng ở nhiệt độ lạnh, đáp ứng yêu cầu xuất khẩu.

Đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế nhờ nhà máy thông minh

Đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế nhờ nhà máy thông minh

sự kiện🞄Thứ bảy, 27/04/2024, 15:24

(CL&CS) - Internet vạn vật (IoT) và trí tuệ nhân tạo (AI) đang mở ra những cơ hội mới và tiềm năng lớn, nhất là giúp doanh nghiệp hình thành và xây dựng nhà máy thông minh.