Ghi nhãn cách mập mờ, hãng mỹ phẩm Hàn Quốc bị người dùng tố 'giả dối'
(CL&CS) - Nhiều người tiêu dùng tại Hàn Quốc đã vô cùng bức xúc trước hành vi ghi nhãn không đúng sự thật của hãng mỹ phẩm Innisfree.
Mới đây, một người tại Hàn Quốc mới đây đã lên tiếng “tố” hãng mỹ phẩm Hàn Quốc Innisfree cố tình ghi nhãn mỹ phẩm khiến khách hàng hiểu nhầm. Cụ thể, trên chai mỹ phẩm Innisfree, công ty này ghi nhãn rằng đó là một “chai giấy”. Tuy nhiên, khi kiểm tra kỹ, người dùng phát hiện chỉ có một lớp vỏ giấy mỏng ở bên ngoài, bên trong là một chai nhựa.
Cho rằng nhãn hàng này đánh lừa khách hàng, người tiêu dùng này đã đăng tải vụ việc lên diễn đàn mua sắm. Người này còn đăng ảnh chai serum dưỡng da mặt của Innisfree (serum hạt trà xanh). Trên nhãn chai có ghi "Hello, I’m Paper Bottle" (tạm dịch : "Xin chào, tôi là cái chai giấy"), nhưng khách cắt lớp giấy ra thì bên trong lại là chai nhựa.
“Tôi cảm thấy bị phản bội” - khách hàng này viết. Người này đồng thời gửi khiếu nại tới một trung tâm bảo vệ người tiêu dùng, nói rằng sản phẩm ghi nhãn theo kiểu “quảng cáo xanh” (tuyên bố không đúng sự thật, đánh lừa người tiêu dùng rằng sản phẩm này thân thiện với môi trường).
Bóc lớp vỏ giấy bên ngoài, người dùng phát hiện bên trong là một chai nhựa.
Những hình ảnh và bài đăng đã khiến nhiều người rất tức giận. Hàng loạt người dùng đã chia sẻ bài viết và bình luận chỉ trích Innisfree, khiến thương hiệu này phải vội vàng lên tiếng đính chính.
“Chúng tôi dùng cụm từ “chai giấy” để giải thích vai trò của cái nhãn giấy bao quanh cái chai. Chúng tôi đã không lưu ý khả năng rằng, cách viết đó có thể khiến mọi người hiểu nhầm, tưởng rằng toàn bộ bao bì được làm bằng giấy. Chúng tôi xin lỗi vì đã không cung cấp thông tin một cách chính xác”, thông báo của Innisfree cho hay.
Ngoài ra, về chai nhựa gây tranh cãi, Innisfree khẳng định chai nhựa “không màu” ở bên trong là nhựa có thể tái chế và thân thiện với môi trường, vì nó dùng ít nhựa hơn một nửa so với bao bì thông thường.
Tuy nhiên, có khách hàng vẫn cho rằng lời giải thích muộn màng và đầy tính biện hộ của công ty là chưa đủ. Bởi trên thực tế, sẽ có nhiều người đã chọn sản phẩm này vì muốn giảm tác động có hại cho môi trường.
"Tôi cảm thấy công ty (Innisfree) đã lợi dụng họ (người tiêu dùng)”. Lẽ ra Innisfree nên viết là “giảm một nửa nhựa” hay “ít nhựa”", một khách hàng nói.
Được biết, đây không phải lần đầu tiên Innisfree gặp sự cố với sản phẩm này. Hồi tháng 8/2020, trên trang Facebook Singapore của mình, Innisfree đã bị chỉ trích về tuyên bố “chai giấy” nhưng thực ra là “lõi nhựa”.
Theo VietQ
Bình luận
Nổi bật
Đưa nông sản Việt Nam lên sàn thương mại điện tử và mạng xã hội Trung Quốc
sự kiện🞄Thứ năm, 21/11/2024, 09:16
(CL&CS) - Chiều 20/11, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức “Hội nghị giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp Trung Quốc và Lễ ra mắt gian hàng nông sản Việt Nam trên các nền tảng thương mại điện tử và mạng xã hội Trung Quốc”.
Online Friday 2024: Bước nhảy vọt của hàng Việt trong kỷ nguyên thương mại điện tử
sự kiện🞄Thứ tư, 20/11/2024, 14:13
(CL&CS) - Điểm nhấn của Online Friday 2024 chính là không gian trải nghiệm hàng Việt Nam, nổi bật bên cạnh sự tham gia của các thương hiệu nhập khẩu, chính hãng. Tại đây, bên cạnh những sản phẩm cam kết chính hãng từ các nhà bán hàng, chương trình còn giới thiệu các sản phẩm Việt Nam chất lượng cao với ưu đãi và khuyến mãi hấp dẫn từ các nhãn hàng cũng như từ các sàn thương mại điện tử.
Đa dạng các mặt hàng đặc sản vùng miền được quy tụ tại hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam 2024
sự kiện🞄Thứ ba, 19/11/2024, 15:30
(CL&CS)- Đa dạng sản phẩm đặc trưng, đặc sản của các địa phương, sản phẩm được bảo hộ chỉ dẫn địa lý, có nhiều sản phẩm mới với chất lượng và mẫu mã bao bì hướng tới xuất khẩu.
anh đứcLorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Quis cum, ut esse cupiditate autem. Dolor est dolorem sunt, sequi omnis corporis cumque ratione accusamus ex deserunt, molestiae consequuntur natus beatae.