Thứ hai, 12/04/2021, 07:15 AM

Ghi nhãn cách mập mờ, hãng mỹ phẩm Hàn Quốc bị người dùng tố 'giả dối'

(CL&CS) - Nhiều người tiêu dùng tại Hàn Quốc đã vô cùng bức xúc trước hành vi ghi nhãn không đúng sự thật của hãng mỹ phẩm Innisfree.

Mới đây, một người tại Hàn Quốc mới đây đã lên tiếng “tố” hãng mỹ phẩm Hàn Quốc Innisfree cố tình ghi nhãn mỹ phẩm khiến khách hàng hiểu nhầm. Cụ thể, trên chai mỹ phẩm Innisfree, công ty này ghi nhãn rằng đó là một “chai giấy”. Tuy nhiên, khi kiểm tra kỹ, người dùng phát hiện chỉ có một lớp vỏ giấy mỏng ở bên ngoài, bên trong là một chai nhựa.

Cho rằng nhãn hàng này đánh lừa khách hàng, người tiêu dùng này đã đăng tải vụ việc lên diễn đàn mua sắm. Người này còn đăng ảnh chai serum dưỡng da mặt của Innisfree (serum hạt trà xanh). Trên nhãn chai có ghi "Hello, I’m Paper Bottle" (tạm dịch : "Xin chào, tôi là cái chai giấy"), nhưng khách cắt lớp giấy ra thì bên trong lại là chai nhựa.

“Tôi cảm thấy bị phản bội” - khách hàng này viết. Người này đồng thời gửi khiếu nại tới một trung tâm bảo vệ người tiêu dùng, nói rằng sản phẩm ghi nhãn theo kiểu “quảng cáo xanh” (tuyên bố không đúng sự thật, đánh lừa người tiêu dùng rằng sản phẩm này thân thiện với môi trường).

20210408000804_0

Bóc lớp vỏ giấy bên ngoài, người dùng phát hiện bên trong là một chai nhựa.

Những hình ảnh và bài đăng đã khiến nhiều người rất tức giận. Hàng loạt người dùng đã chia sẻ bài viết và bình luận chỉ trích Innisfree, khiến thương hiệu này phải vội vàng lên tiếng đính chính.

“Chúng tôi dùng cụm từ “chai giấy” để giải thích vai trò của cái nhãn giấy bao quanh cái chai. Chúng tôi đã không lưu ý khả năng rằng, cách viết đó có thể khiến mọi người hiểu nhầm, tưởng rằng toàn bộ bao bì được làm bằng giấy. Chúng tôi xin lỗi vì đã không cung cấp thông tin một cách chính xác”, thông báo của Innisfree cho hay.

Ngoài ra, về chai nhựa gây tranh cãi, Innisfree khẳng định chai nhựa “không màu” ở bên trong là nhựa có thể tái chế và thân thiện với môi trường, vì nó dùng ít nhựa hơn một nửa so với bao bì thông thường.

Tuy nhiên, có khách hàng vẫn cho rằng lời giải thích muộn màng và đầy tính biện hộ của công ty là chưa đủ. Bởi trên thực tế, sẽ có nhiều người đã chọn sản phẩm này vì muốn giảm tác động có hại cho môi trường.

"Tôi cảm thấy công ty (Innisfree) đã lợi dụng họ (người tiêu dùng)”. Lẽ ra Innisfree nên viết là “giảm một nửa nhựa” hay “ít nhựa”", một khách hàng nói.

Được biết, đây không phải lần đầu tiên Innisfree gặp sự cố với sản phẩm này. Hồi tháng 8/2020, trên trang Facebook Singapore của mình, Innisfree đã bị chỉ trích về tuyên bố “chai giấy” nhưng thực ra là “lõi nhựa”.

Theo VietQ

Bình luận

Nổi bật

EVN khuyến cáo khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả

EVN khuyến cáo khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả

sự kiện🞄Thứ ba, 03/06/2025, 08:54

(CL&CS)- Trong cao điểm trưa 2/6, công suất tiêu thụ điện tại Hà Nội đã ghi nhận đạt kỷ lục mới với 5.430MW, vượt mức đỉnh 5.263 MW trong năm 2024.

Nhiều sản phẩm của Tập đoàn Honeywell sắp được phân phối tại Việt Nam

Nhiều sản phẩm của Tập đoàn Honeywell sắp được phân phối tại Việt Nam

sự kiện🞄Thứ sáu, 09/05/2025, 16:53

(CL&CS)- Nhiều sản phẩm công nghệ mang thương hiệu của Tập đoàn Honeywell như máy lọc không khí, thiết bị âm thanh, phụ kiện công nghệ, cáp cấu trúc… sẽ được phân phối chính thức tại Việt Nam.

Nhiều doanh nghiệp Việt lựa chọn áp dụng ISO 22000 nhằm quản lý an toàn thực phẩm

Nhiều doanh nghiệp Việt lựa chọn áp dụng ISO 22000 nhằm quản lý an toàn thực phẩm

sự kiện🞄Thứ hai, 28/04/2025, 10:02

(CL&CS) - ISO 22000 có tên đầy đủ là Hệ thống quản lý an toàn thực phẩm - Yêu cầu đối với các tổ chức trong chuỗi thực phẩm. Điều này có nghĩa tiêu chuẩn áp dụng cho mọi tổ chức sản xuất, cung cấp các sản phẩm, dịch vụ có tác động trực tiếp hay gián tiếp tới an toàn thực phẩm, từ cơ sở trồng trọt, chăn nuôi, chế biến, lưu trữ, vận chuyển, phục vụ thực phẩm đến cơ sở sản xuất thức ăn chăn nuôi, vật liệu bao gói, thiết bị...