Dữ liệu cũ
Chủ nhật, 07/07/2019, 13:15 PM

Sản phẩm phụ khoa Hồng Âm Phúc Minh Tâm có dấu hiệu đánh lừa người tiêu dùng?

(NTD)- Trong phiếu công bố sản phẩm Hồng Âm Phúc Minh Tâm là mỹ phẩm dùng ngoài da. Tuy nhiên, trên website của Công ty Phúc Minh Tâm lại hướng dẫn sản phẩm dùng để đặt vào bên trong vùng kín như thuốc phụ khoa.

 "Thổi phồng" mỹ phẩm như thuốc chữa bệnh

Các sản phẩm Hồng âm Phúc Minh Tâm do Công ty TNHH Thương mại và tổng hợp Phúc Minh Tâm có mã số thuế 0108533557 địa chỉ, số nhà 01, ngõ 509/41/6 đường Đại Mỗ, phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội phân phối ra thị trường.  Dù chỉ được công bố là mỹ phẩm, nhưng Hồng Âm Phúc Minh Tâm đang được bán tràn lan trên thị trường với một số lượng lớn và được quảng cáo như là thuốc chữa bệnh liên quan tới phụ khoa như: Viêm nhiễm, nấm ngứa, thậm chí là thu nhỏ, làm hồng và se khít âm đạo phụ nữ.

66121245_2817521384972340_109734662066143232_n
Sản phẩm hồng âm phúc minh tâm đang được giới thiệu như một loại thuốc thần dược

Lợi dụng việc nhiều chị em rất ngại đi lại đến bệnh viện để thăm khám về vấn đề phụ khoa, các đại lí phân phối sản phẩm sản phẩm hồng âm Phúc Minh Tâm sử dụng chiêu trò quảng cáo rầm rộ trên mạng xã hội facebook và các website bán hàng. Khi khách hàng nào có nhu cầu thì nhanh chóng các “dược sĩ, bác sĩ online” tư vấn chữa bệnh nhiệt tình, hỏi han về bệnh tình một cách chuyên nghiệp và điều cốt lõi là hướng tới khách hàng sử dụng sản phẩm càng nhanh càng tốt. Ngoài ra, họ còn cam kết dùng đảm bảo khỏi dứt điểm bệnh phụ khoa 100 phần trăm.

65852368_356201241759004_5018300270375862272_n
Trên Website của công ty có khẳng định sản phẩm phụ khoa hồng âm Phúc Minh Tâm cam kết chữa dứt điểm 100 phần trăm không tái phát

 Các “dược sĩ, bác sĩ online” tư vấn như những người đã được đào tạo qua trường lớp chuyên môn, mặc dù đa số họ đều không bằng cấp, không trình độ. Những sản phẩm Saxy Lady được rao bán với số tiền không hề rẻ với dạng viên đặt hiện đang được rao bán công khai với giá 700 nghìn, hộp 2 vỉ, mỗi vỉ 5 viên.

Công bố một đằng, “nổ” một nẻo

Sản phẩm Hồng Âm Phúc Minh Tâm được Sở Y tế Hà Nam xác nhận công bố số 88/17/CBMP-HNa là mỹ phẩm, dạng sản phẩm là phấn trang điểm, phấn dùng để vệ sinh cơ quan sinh dục sau khi tắm, vệ sinh, dùng để làm thơm, giảm ngứa âm đạo…

PHIẾU-CÔNG-BỐ-566x800
Phiếu công bố sản phẩm Hồng âm Phúc Minh Tâm là dạng mỹ phẩm

 Thế nhưng, trên website phucminhtam.com.vn và trong tờ hướng dẫn sử dụng lại ghi như sau: Vệ sinh sạch sẽ vùng kín, lấy Kén đặt phụ khoa từ trong mang bọc ra, nhúng Kén đặt phụ khoa qua nước ấm, ngồi xổm đẩy nhẹ nhàng kén vào sâu bên trong âm đạo, đẩy lít sâu 1 ngón tay chỏ, có để thò sợi chỉ ra bên ngoài để sau 2 ngày đặt cầm vào đầu sợi chỉ rút kén ra bên ngoài dễ dàng hơn, đặt 2 đêm rút kén ra, nghỉ 1 đêm rồi tiếp tục đặt kén tiếp theo. Chỉ ngưng sử dụng khi khí hư viêm nhiễm không còn bám trên kén nữa…..

65640188_2507574279273580_7792648461244956672_n
Hướng dẫn sử dụng sản phẩm lại đặt vào trong như thuốc gây ra nhiều hậu quả tai hại cho người tiêu dùng

 Một sản phẩm mỹ phẩm được cấp phép dùng để vệ sinh ngoài lại được hướng dẫn dùng để đặt trong như thuốc, điều này sẽ tạo ra những hậu quả tai hại.

Ở trên các trang Facebook cá nhân bán Hồng âm Phúc Minh Tâm, người bán cũng không ngừng tung hô công dụng của sản phẩm này có thể trị được các loại bệnh liên quan đến viêm nhiễm phụ khoa ở phụ nữ, nặng đến mấy thì chỉ cần dùng vài liệu trình thuốc là sẽ khỏi dứt điểm.

Việc rao bán sản phẩm mĩ phẩm Hồng Âm Phúc Minh Tâm hàng loạt, mà sản phẩm chưa được Bộ Y tế cấp phép lưu hành là đe dọa đến sức khỏe tính mạng người tiêu dùng.

Việc sản phẩm Hồng Âm Phúc Minh Tâm quảng cáo sản phẩm như vậy chẳng khác nào đánh lừa người tiêu dùng.

Một dược sĩ đang công tác tại Dược phẩm Trung Ương cho biết: “Để sử dụng đặt vào bên trong vùng kín thì phải là thuốc. Nếu là mỹ phẩm thì người dùng không nên đặt vì sẽ gây nguy cơ viêm nhiễm, thậm chí còn gây vô sinh nếu sử dụng sai cách”.

Từ những nghi vấn trên, Báo Người tiêu dùng trân trọng chuyển nội dung đến Cục Quản lí dược, Bộ Y tế, Sở Y tế, Cục Quản lí Thị trường, Công an kinh tế TP Hà Nội giải quyết theo thẩm quyền làm rõ những dấu hiệu nghi vấn trên, thông báo kết quả theo quy định của Luật Báo chí.

Chúng tôi tiếp tục thông tin tới bạn đọc!

Trần Thanh

Theo Khoản 1, Điều 2, Thông tư “Quy định về quản lý mỹ phẩm” số 06/2011/TT-BYT đã giải thích thuật ngữ: “Sản phẩm mỹ phẩm là một chất hay chế phẩm được sử dụng để tiếp xúc với những bộ phận bên ngoài cơ thể con người (da, hệ thống lông tóc, móng tay, móng chân, môi và cơ quan sinh dục ngoài) hoặc răng và niêm mạc miệng với mục đích chính là để làm sạch, làm thơm, thay đổi diện mạo, hình thức, điều chỉnh mùi cơ thể, bảo vệ cơ thể hoặc giữ cơ thể trong điều kiện tốt”.

Theo khoản 1đ, Điều 45, Thông tư số: 06/2011/TT-BYT của Bộ Y Tế quy định về Quản lý mỹ phẩm ghi rõ: Mỹ phẩm bị đình chỉ lưu hành và thu hồi khi xảy ra một trong các trường hợp sau: Mỹ phẩm lưu thông có nhãn ghi công dụng không phù hợp với hồ sơ công bố hoặc không đáp ứng quy định về ghi nhãn sản phẩm của Thông t­ư này, tùy mức độ vi phạm có thể bị đình chỉ lưu hành và thu hồi”.

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.