Lotte Mart chung tay giải cứu bí đỏ cho nông dân Đắk Lắk

(NTD) - Vừa qua, đoàn công tác hệ thống siêu thị Lotte Mart đã phối hợp với chính quyền địa phương tiến hành khảo sát địa bàn và thu mua bí đỏ cho bà con nông dân tại xã Cư Yang, huyện Eakar, tỉnh Đắk Lắk.

H1. LOTTE Mart giai cuu hon 20 tan bi do cho ba co
Lotte Mart giải cứu hơn 20 tấn bí đỏ cho bàn con. Ảnh: CTV.

Theo ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch UBND xã Cư Yang, toàn xã có hơn 200 hộ dân trồng bí đỏ, diện tích hơn 135 ha, tổng sản lượng thu hoạch mùa vụ năm nay là hơn 2.700 tấn.

“Năm nay diện tích trồng bí đỏ tăng gấp đôi so với năm trước, lại được mùa vụ. Giá bán đầu vụ từ 3.000 đồng/kg, rồi giảm dần 1.500 đồng/kg, sau đó buôn lái ngưng mua, có thời điểm giá thu mua từ thương lái chỉ còn 300-500 đồng/kg. Thời gian qua cũng có một số đoàn đến hỗ trợ giải cứu, giá thu mua đã tăng dần, hiện tại là 1.100 - 1.300 đồng/kg. Hiện toàn xã còn khoảng 200-300 tấn bí đỏ chờ giải cứu” - anh Nguyễn Văn Hậu, cán bộ xã cho biết thêm.

H7. LOTTE Mart chung tay giai cuu bi do
Trước mắt, Lotte Mart đã thu mua hơn 20 tấn bí đỏ cho các hộ dân nơi đây. Ảnh: CTV

Theo bà Lê Thị Kim Liên, Giám đốc Thu mua rau củ quả Lotte Mart Việt Nam cho hay: “20 tấn bí đỏ được Lotte Mart trực tiếp thu mua tại xã Cư Yang sẽ được phân phối và tiêu thụ tại 8 siêu thị Lotte Mart ở miền Nam với mức giá bán hỗ trợ 2.200 đồng/kg. Đây là đợt thu mua đầu tiên, chúng tôi rất mong người tiêu dùng tích cực ủng hộ để tăng sản lượng tiêu thụ. Nếu sức mua khả quan, chúng tôi sẽ tiếp tục thu mua và phân phối trên toàn hệ thống Lotte Mart”.

Được biết, siêu thị hỗ trợ tất cả chi phí vận chuyển, hậu cần, lưu kho, bảo quản, xét nghiệm và kêu gọi người tiêu dùng tiêu thụ cho bà con nông dân, đồng thời bán hàng không lợi nhuận, thậm chí còn bù lỗ một phần chi phí để hỗ trợ bà con.

“Giá thu mua từ Lotte Mart cao hơn giá thương lái, phần nào giúp bà con huề vốn hay cắt lỗ phần nào. Dự kiến từ ngày 7/6, bí đỏ Đắk Lắk sẽ có mặt ở các siêu thị Lotte Mart miền Nam với giá bán 2.200 đồng/kg. Chúng tôi rất mong đồng bào cả nước chung tay hỗ trợ cho bà con trồng bí đỏ của Đắk Lắk” - bà Liên chia sẻ. 

H6. Dai dien sieu thi LOTTE Mart khao sat tai xa C
Đại diện Lotte Mart khảo sát tại xã Cư Yang, huyện Eakar, tỉnh Đắk Lắk.

Đại diện siêu thị Lotte Mart cũng đề xuất các giải pháp hợp tác lâu dài với địa phương nhằm tránh lặp lại tình trạng được mùa mất giá như hiện nay. Theo đó, siêu thị đặt hàng địa phương trồng một số loại nông sản được thị trường tiêu thụ mạnh như khoai lang… Lotte Mart sẽ hỗ trợ đầu ra, góp phần tiêu thụ nông sản cho bà con nông dân.

T.P

Bình luận

Nổi bật

Giá nhà ở tại TP.HCM có nguy cơ tiếp tục tăng giá

Giá nhà ở tại TP.HCM có nguy cơ tiếp tục tăng giá

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:08

Tình trạng mất cân đối cung – cầu khiến tình trạng thiếu hụt nhà ở giá rẻ tại TP.HCM ngày càn trầm trọng hơn. Dự báo trong tương lai gần, giá nhà ở tại TP.HCM tiếp tục bị đẩy lên cao, người dân TP.HCM sẽ ngày càng khó tiếp cận nhà ở.

Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần Giờ

Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần Giờ

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:07

(CL&CS)- Vừa qua, Nutifood thông qua Quỹ Phát triển Tài năng Việt kết hợp cùng Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 4 đã trao tặng 1.000 lon sữa FAMNA với tổng giá trị hơn 450 triệu đồng cho các hộ gia đình nghèo, cận nghèo và trẻ em khó khăn tại huyện Cần Giờ, TP.HCM.

Chưa hết khó, ngày bất động sản nghỉ dưỡng phục hồi vẫn còn xa?

Chưa hết khó, ngày bất động sản nghỉ dưỡng phục hồi vẫn còn xa?

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:07

Những khó khăn về điều kiện pháp lý, nguồn vốn, niềm tin của nhà đầu tư đang kìm hãm sự phục hồi của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng. Trong khi những phân khúc khác đã phát đi những tín hiệu tích cực thì riêng phân khúc này vẫn “nằm im”.