Dữ liệu cũ
Thứ hai, 30/09/2019, 21:37 PM

Long An: Công ty Hưng Thịnh và Công ty Thiên Phúc tiếp tục bị xử phạt

(NTD) - Trước đó, Công ty Hưng Thịnh và Công ty Thiên Phúc bị Thanh tra Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Long An phạt lần lượt 35 triệu đồng và 5 triệu đồng.

Khu dân cư Hưng Thịnh Cát Tường của Công ty TNHH Đầu tư và xây dựng bất động sản Hưng Thịnh (Công ty Hưng Thịnh) và dự án khu dân cư, nhà ở công nhân HomeLand Gold (Thiên Phúc Hoàng Gia) do CTCP Đầu tư Bất động sản Thiên Phúc (Công ty Thiên Phúc) làm chủ đầu tư đều nằm trên địa bàn huyện Đức Hòa, tỉnh Long An đã có nhiều sai phạm trong hoạt động đầu tư.

Ngày 25/9 vừa qua, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Long An cho biết đã tiến hành xử phạt mỗi doanh nghiệp 40 triệu đồng.

Trước đó, Thanh tra Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Long An đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đối với Công ty Hưng Thịnh và Công ty Thiên Phúc khi chưa thực hiện đầy đủ chế độ báo cáo về hoạt động đầu tư theo quy định. Thanh tra Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Long An xử phạt vi phạm hành chính Công ty Hưng Thịnh và Công ty Thiên Phúc lần lượt 35 triệu đồng và 5 triệu đồng.

Hưng Thịnh Cát Tường
Nhiều dự án bất động sản tại Long An có nhiều sai phạm trong hoạt động đầu tư.

Trước đó, ngày 4/6/2019, UBND tỉnh Long An đã công bố kết luận thanh tra số 2696/KL-UBND về những sai phạm tại dự án Hưng Thịnh Cát Tường (hơn 9,4ha) tại xã Đức Lập Thượng, huyện Đức Hòa do Công ty Hưng Thịnh làm chủ đầu tư.

Công ty Hưng Thịnh không thực hiện chế độ báo cáo theo quy định của luật xây dựng. Công ty cũng tự ý san lấp mặt bằng khi chưa thực hiện xong các thủ tục kê biên bồi thường, hỗ trợ tái định cư, chuyển mục đích sử dụng đất và lập hồ sơ xin giao đất theo quy định pháp luật để tiếp tục thực hiện dự án. Công ty chưa thực hiện việc ký quỹ dự án theo quy định.

Công ty đã xây dựng cơ sở hạ tầng và 3 căn nhà trên phần đất dự án khi chưa được cơ quan có thẩm quyền thẩm định thiết kế cơ sở, bản vẽ thi công và cấp phép xây dựng. Ngoài ra, công ty ký hợp đồng giao dịch với người dân bằng các hình thức: Hợp đồng sang nhượng điểm kinh doanh trả góp, hợp đồng nguyên tắc chuyển nhượng quyền sử dụng đất trả góp trong khi chưa thực hiện thủ tục xin giao đất và chưa được nhà nước giao đất. 

Ngay sau khi có kết luận thanh tra, nhiều nhà đầu tư dự án trên cho biết đã tìm đến địa chỉ công ty trên để yêu cầu đối chất nhưng không được chấp thuận. Công ty Hưng Thịnh liên tục thay đổi trụ sở công ty, số điện thoại, người đại diện pháp luật khiến các nhà đầu tư rất khó khăn trong việc xử lý hợp đồng đã ký kết trước đó. Cụ thể, đến thời hạn bàn giao đất, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, Công ty Hưng Thịnh cố ý chây ì, cố tình không bàn giao, không giải thích cho nhà đầu tư.

Cũng giống như dự án Hưng Thịnh Cát Tường, dự án khu dân cư, nhà ở công nhân Thiên Phúc Hoàng cũng bị Thanh tra UBND tỉnh Long An kết luận có nhiều sai phạm trong quá trình đầu tư tại dự án. 

UBND huyện Đức Hòa cùng Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Long An đã nhận được nhiều nội dung khiếu nại, tố cáo, phản ánh về những sai phạm tại 2 dự án khu dân cư Hưng Thịnh Cát Tường và khu dân cư, nhà ở công nhân Thiên Phúc Hoàng Gia. Sở Xây dựng tỉnh Long An, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Long An khẳng định rằng cả 2 dự án trên đều chưa đủ điều kiện để thực hiện chuyển nhượng lô nền, kinh doanh bất động sản theo quy định.

T.L

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.