Chủ nhật, 31/07/2022, 18:51 PM

Lời khuyên khi đăng ký khối ngành sư phạm và sức khỏe

(CL&CS) - Bộ GD&ĐT vừa có quyết định về ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào nhóm ngành đào tạo giáo viên và sức khỏe năm 2022.

Cụ thể: Ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào nhóm ngành đào tạo giáo viên trình độ đại học và ngành giáo dục mầm non trình độ cao đẳng năm 2022 từ 17-19 điểm; còn ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào các ngành thuộc nhóm ngành sức khỏe có cấp chứng chỉ hành nghề trình độ ĐH từ 19-22 điểm.

d22d_nganh-su-pham-thi-khoi-nao-2

Hình minh họa

TS Phạm Văn Tác – Phó Chủ tịch Hội đồng Y khoa quốc gia, Cục trưởng Cục Khoa học công nghệ và Đào tạo (Bộ Y tế) cho rằng, ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào nhóm ngành sức khoẻ có cấp chứng chỉ hành nghề vừa được quyết định là rất phù hợp. Do đại dịch Covid-19, các em học sinh dự thi tốt nghiệp năm nay đã gặp nhiều khó khăn do học tập vừa trực tiếp vừa trực tuyến. Kỳ thi tốt nghiệp THPT đã diễn ra thành công, hợp lý, công bằng, hiệu quả, khách quan. Qua thông tin của Bộ GD&ĐT, chúng ta thấy chất lượng đề thi về cơ bản giữ được như năm trước và chất lượng đầu vào như vậy là phù hợp.

Bày tỏ quan điểm về ngưỡng đảm bảo chất lượng khối ngành đào tạo giáo viên năm 2022, GS.TS Nguyễn Văn Minh - Hiệu trưởng trường ĐH Sư phạm Hà Nội nêu ý kiến: Điểm sàn năm nay và sàn năm ngoái tương đương nhau và kết quả thi tốt nghiệp THPT vừa rồi có sự dung sai không quá lớn so với năm 2021. Để trở thành thầy giáo, cô giáo tương lai, cần phải có những chuẩn mực nhất định, những cơ sở ban đầu, cho nên ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào cho ngành sư phạm là điều cần thiết.

Với ngành đào tạo giáo viên, GS. TS Nguyễn Văn Minh - Hiệu trưởng trường ĐH Sư phạm Hà Nội lưu ý: Thí sinh cần hiểu ngưỡng đầu vào là điều kiện cần chứ không phải là điều kiện đủ. Ví dụ, ngưỡng điểm sàn năm ngoái đặt ra là 19 điểm trong khi đó ngành tiếng Anh của trường chúng tôi đã lấy 28 điểm, hoặc Toán tiếng Anh lấy 27,7 điểm- điều này phụ thuộc vào các trường.

GS.TS Nguyễn Văn Minh cho rằng, trong quá trình điều chỉnh nguyện vọng, thí sinh cần bảo đảm về ngưỡng và đảm bảo những điều kiện khác, ví dụ như hạnh kiểm. Hồ sơ phải đầy đủ, phải đúng.

Hồng Liên

Bình luận

Nổi bật

Bộ GD&ĐT: Triển khai Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường

Bộ GD&ĐT: Triển khai Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 14:59

(CL&CS) - Bộ GD&ĐT vừa có văn bản gửi các Sở GD&ĐT, các ĐH, học viện, trường ĐH, CĐ về việc triển khai Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường hàng năm.

Tâm thư của thầy Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Hà Nội khiến ai cũng nghẹn lòng

Tâm thư của thầy Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Hà Nội khiến ai cũng nghẹn lòng

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 15:37

(CL&CS) - Mở đầu thư, GS.TS Nguyễn Văn Minh viết, đây sẽ là những lời dặn dò cuối cùng với các em sinh viên yêu quý trên cương vị là hiệu trưởng trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Đây cũng là dịp để thầy được tri ân các em.

Khánh Hòa: Ban hành tiêu chuẩn, định mức sử dụng máy móc, thiết bị trường THPT

Khánh Hòa: Ban hành tiêu chuẩn, định mức sử dụng máy móc, thiết bị trường THPT

sự kiện🞄Thứ tư, 24/04/2024, 15:14

(CL&CS) - Sở Giáo dục và Đào tạo Khánh Hòa vừa có quyết định ban hành tiêu chuẩn, định mức sử dụng máy móc, thiết bị chuyên dùng của các cơ sở giáo dục công lập cấp THPT trên địa bàn tỉnh.