Thứ năm, 28/07/2022, 14:43 PM

Trường Đại học Kiên Giang đạt kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục

(CL&CS)- Trường ĐH Kiên Giang vừa tổ chức lễ công bố đạt kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục, điểm trung bình của các tiêu chuẩn trong từng lĩnh vực đều đạt từ 3,8 điểm trở lên và không có tiêu chuẩn nào có điểm trung bình dưới 2 điểm

Trường ĐH Kiên Giang đã thực hiện nội dung đánh giá gồm 25 tiêu chuẩn, 111 tiêu chí theo Thông tư 12/2017 của Bộ GD&ĐT ban hành Quy định về kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục đại học.

Theo Quyết định của Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục ĐH Đà Nẵng công nhận Trường ĐH Kiên Giang đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục, điểm trung bình của các tiêu chuẩn trong từng lĩnh vực đều đạt từ 3,8 điểm trở lên và không có tiêu chuẩn nào có điểm trung bình dưới 2 điểm.

truong-dh-kien-giang-dat-kiem-dinh-chat-luong-co-so-giao-duc-1-5924

PGS. TS. Nguyễn Quang Giao – Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục, Đại học Đà Nẵng và thầy Bùi Văn Ga – Nguyên Thứ trưởng Bộ GD&ĐT trao giấy chứng nhận Kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục và tặng hoa chúc mừng cho Trường Đại học Kiên Giang

Cụ thể, đảm bảo chất lượng về chiến lược đạt 3,92 điểm; Đảm bảo chất lượng về hệ thống đạt 3,95 điểm; Đảm bảo chất lượng về thực hiện chức năng đạt 3,88 điểm và Đảm bảo chất lượng Kết quả hoạt động đạt 3,81 điểm.

Theo TS Nguyễn Tuấn Khanh, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường ĐH Kiên Giang, đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, khẳng định những nỗ lực của nhà trường trong việc duy trì, cải tiến và nâng cao toàn diện chất lượng giáo dục đại học trong giai đoạn 2016 - 2020.

“Chứng nhận kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục không chỉ là minh chứng khẳng định chất lượng đào tạo mà còn đem đến những cơ hội để nâng cao chất lượng các mặt hoạt động của Trường ĐH Kiên Giang.

Đây cũng chính là động lực giúp thầy, trò nhà trường tiếp tục cố gắng, nỗ lực thực hiện sứ mệnh trở thành trường đại học ứng dụng, đào tạo nguồn nhân lực trình độ đại học, sau đại học bảo đảm chất lượng; nghiên cứu khoa học, ứng dụng và chuyển giao công nghệ đóng góp hiệu quả vào công tác đào tạo và sự nghiệp phát triển nguồn nhân lực”, TS Nguyễn Tuấn Khanh cho biết.

Trong thời gian tới, trường tập trung cải tiến những nội dung được đoàn đánh giá ngoài kiểm định chất lượng giáo dục chỉ ra để tiếp tục hoàn thiện, khẳng định chất lượng đào tạo của nhà trường với xã hội. Trong năm 2022, Trường Đại học Kiên Giang sẽ tiếp tục đánh giá 5 chương trình giáo dục bậc đại học theo tiêu chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo; từng bước định hướng đánh giá chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn AUN-QA của Đông Nam Á và tiến tới hội nhập quốc tế.

Thế Anh

Bình luận

Nổi bật

Kinh doanh hướng đến phát triển xanh, bền vững

Kinh doanh hướng đến phát triển xanh, bền vững

sự kiện🞄Thứ tư, 24/04/2024, 14:53

(CL&CS) - Ngày nay, người tiêu dùng (NTD) đang dần thay đổi thói quen của mình và hướng đến tiếp cận những sản phẩm xanh, hàng hóa xanh, thân thiện với môi trường.

Đồng Nai: Hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới năm 2024 với các mục tiêu phát triển bền vững

Đồng Nai: Hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới năm 2024 với các mục tiêu phát triển bền vững

sự kiện🞄Thứ tư, 24/04/2024, 13:49

(CL&CS) - Nhằm tôn vinh vai trò của sở hữu trí tuệ (SHTT) trong đời sống kinh tế - xã hội, nâng cao nhận thức của cộng đồng về SHTT, Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO) đã chọn ngày 26/4 hàng năm là “Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới”. Dịp này, tỉnh Đồng Nai cũng đã ban hành kế hoạch tổ chức các hoạt động chào mừng Ngày SHTT.

Một số giải pháp giảm phát thải khí nhà kính trong nông nghiệp

Một số giải pháp giảm phát thải khí nhà kính trong nông nghiệp

sự kiện🞄Thứ tư, 24/04/2024, 13:48

(CL&CS) - Phát thải khí nhà kính là một trong những nguyên nhân chính gây biến đổi khí hậu trên toàn cầu - một trong những thách thức đối với nhiều quốc gia trên thế giới, ảnh hưởng đến mọi mặt kinh tế, chính trị, ngoại gia và an ninh.