Dữ liệu cũ
Chủ nhật, 22/03/2015, 07:26 AM

Lợi ích của việc uống bia đối với sức khỏe

(NTD) - Lợi ích của việc uống bia đối với sức khỏe được nhiều người tiêu dùng quan tâm để nhằm hạn chế các bệnh về đường tiêu hóa và tim mạch.

Lợi ích của việc uống bia đối với sức khỏe khiến nhiều người cảm thấy an tâm hơn khi sử dụng loại đồ uống này. Nếu sử dụng một cách chừng mực, vừa phải, cũng như rượu vang, bia có tác dụng tích cực đối với sức khỏe con người.

Hỗ trợ tiêu hóa

tieu hoa (Copy)
 

Axit đắng trong bia cũng có thể cải thiện những vấn đề về hệ tiêu hóa. Một nghiên cứu được công bố năm 2012 trên tạp chí Agricultura and Food Chemistry chỉ ra rằng, axit đắng có trong bia có thể giúp kích hoạt các tế bào dạ dày sản sinh axit. Axit dạ dày là nhân tố chính giúp tiêu hóa thức ăn và kiểm soát sự phát triển của vi khuẩn đường ruột.

Kháng viêm

Cây hoa bia sẽ tạo mùi thơm và vị đắng cho bia. Loại cây này chứa nhiều một loại chất hóa học có tên là axit đắng, có tác dụng tăng cường sức khỏe. Theo nghiên cứu được công bố năm 2009, axit đắng là chất kháng viêm mạnh, được dùng trong phòng ngừa và điều trị các bệnh nhiễm trùng đường hô hấp do virut.

Tốt cho xương

xuong (Copy)
 

Trong bia có một hợp chất silicon làm tăng mật độ của xương và làm giảm nguy cơ của bệnh loãng xương.

Bia có thể ngăn ngừa một số bệnh ung thư

Nghiên cứu đã tìm thấy trong bia có rất nhiều chất có thể ngăn ngừa thậm chí có thể dùng để điều trị ung thư. Loại axit đắng lupulone có trong bia có thể làm teo nhỏ các khối u của bệnh ung thư đại tràng.

Nghiên cứu của một nhóm các nhà khoa học người Áo cũng cho thấy, chất xanthohumol có trong bia có thể ngăn chặn sự tăng trưởng của các tế bào ung thư. Tuy nhiên, xanthohumol ở mức độ vừa phải có tác dụng chống ung thư. Chính vì vậy cần uống bia theo lượng vừa đủ.

Trái tim khoẻ mạnh
tim (Copy)
 

Tiêu thụ một lượng bia nhất định sẽ giúp cho bạn ngăn ngừa được các bệnh về tim mạch.

Bổ sung năng lượng

bo sung nang luong (Copy)
 

Sau khi luyện tập thể thao, bạn cần có một nguồn năng lượng dồi dào để bù đắp mức độ hydrat đã mất.

Chứa nhiều chất xơ

Không giống những loại thức uống khác, bia chứa rất nhiều chất xơ, giúp hỗ trợ tiêu hoá.

Bia giúp răng trắng, sáng

Bia có thể ngăn chặn, loại bỏ tình trạng răng bị xỉn màu. Các nhà nghiên cứu Anh đã kết luận rằng, bia có thể ngăn chặn việc hình thành các mảng bám ở răng, giảm sâu răng và thúc đẩy quá trình chữ trị viêm nướu. Tác dụng của bia đối với răng miệng còn vượt qua cả trà, quả mâm xôi, và một số chiết xuất tự nhiên được đánh giá là tốt cho răng miệng.

Ngăn ngừa sỏi thận

Một nghiên cứu vào năm 2013 tiến hành thử nghiệm trên 200,000 người cho thấy uống bia có khả năng làm giảm 60% khả năng hình thành sỏi thận.

Mọi thông tin liên quan đến Văn hóa - đời sống, bạn đọc có thể theo dõi thêm tại đây

HC 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.