Thứ hai, 08/04/2024, 13:59 PM

Lộ trình di dời của 76 doanh nghiệp ra khỏi khu công nghiệp lâu đời nhất Việt Nam

Theo quy hoạch phát triển thương mại dịch vụ, 76 doanh nghiệp tại tỉnh Đồng Nai phải di dời khỏi khu công nghiệp này.

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đồng Nai mới đây đã có văn bản triển khai đến các doanh nghiệp nội dung Quyết định số 324/QĐ-UBND phê duyệt Đề án chuyển đổi Khu công nghiệp Biên Hoà 1 thành Khu đô thị - thương mại - dịch vụ và cải thiện môi trường của UBND tỉnh Đồng Nai. Kinh phí di dời khoảng 7.500 tỷ đồng để bồi thường, giải phóng mặt bằng...

i.ex-cdn.com-chatluongvacuocsong.vn-files-content-2024-02-27-_anh-1-tong-quan-khu-cong-nghiep-bien-hoa-1-1037

Khu công nghiệp Biên Hòa 1

Thời gian di dời được chia thành 2 giai đoạn:

Giai đoạn 1, các doanh nghiệp hoàn thành di dời trước tháng 12/2024 (các doanh nghiệp nằm trong phần diện tích Khu 1 - khoảng 75,1ha, nằm về phía Nam khu công nghiệp Biên Hòa 1, tiếp giáp cầu An Hảo, đường Trần Quốc Toản, đường Lê Văn Duyệt, xa lộ Hà Nội).

Giai đoạn 1 việc bồi thường, giải phóng mặt bằng ảnh hưởng đến 14 công ty, trong đó có toàn bộ mặt bằng của 10 công ty (Công ty Cổ phần Cơ giới và xây lắp số 9, Công ty CP Bê tông Biên Hòa, Công ty CP Chương Dương, Công ty CP bibica, Công ty CP Đầu tư phát triển vận tải Vĩnh Phú, Công ty TNHH Giặt mài Texma Vina, Công ty CP Miền Đông, Công ty CP Tập đoàn Tân Mai, Công ty CP Hàng tiêu dùng Biên Hòa, Công ty CP Đồng Nai) và một phần diện tích của 4 công ty (Công ty CP Hóa chất cơ bản miền Nam, Công ty CP Dây cáp điện Việt Nam, Công ty CP Điện tử Biên Hòa, Công ty CP gạch ngói Đồng Nai).

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đồng Nai đề nghị 14 công ty có mặt bằng nằm trong lộ trình di dời của giai đoạn 1 chủ động tìm kiếm vị trí phù hợp để di dời ra khỏi Khu công nghiệp Biên Hoà 1 trước tháng 12/2024.

Đối với giai đoạn 2, các doanh nghiệp hoàn thành di dời trước tháng 12/2025 gồm các doanh nghiệp nằm trong phần diện tích còn lại. Sở Kế hoạch và Đầu tư đề nghị các doanh nghiệp còn lại trong Khu công nghiệp Biên Hòa 1 chủ động sắp xếp công tác di dời và hoàn thành công tác di dời doanh nghiệp ra khỏi Khu công nghiệp Biên Hòa 1 theo đúng lộ trình đã được phê duyệt trong đề án.

Về chính sách bồi thường và hỗ trợ, dự kiến phương án bồi thường và hỗ trợ được UBND tỉnh trình HĐND tỉnh Đồng Nai thông qua trong quý II/2024.

Khu công nghiệp Biên Hòa 1 là khu công nghiệp lâu đời nhất Việt Nam được thành lập từ năm 1963, nhưng đã bộc lộ hạn chế, lại nằm sát sông Đồng Nai nguy cơ gây ô nhiễm môi trường cao. Hiện nay, bên trong khu công nghiệp Biên Hòa 1, ngoài các nhà máy còn xen lẫn các khu dân cư sinh sống. Do đó, tỉnh Đồng Nai đã quy hoạch lại khu này để phát triển đô thị thương mại dịch vụ.

Ngọc Trà

Bình luận

Nổi bật

Rót gần 3.400 tỷ nâng cấp mở rộng đường nối Vành đai 3 tồn hơn 10 năm, gỡ 'nút cổ chai' kinh hoàng tại quận Hoàng Mai

Rót gần 3.400 tỷ nâng cấp mở rộng đường nối Vành đai 3 tồn hơn 10 năm, gỡ 'nút cổ chai' kinh hoàng tại quận Hoàng Mai

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 21:45

Tuyến đường Tam Trinh hoàn thiện kỳ vọng giảm áp lực giao thông cho các tuyến đường chính cửa ngõ phía Nam Hà Nội.

Kênh đào 1,7 tỷ USD của Campuchia tác động đến sông Mê Kông: Nguy cơ khó lường với ĐBSCL, gây thiệt hại lớn cho Việt Nam?

Kênh đào 1,7 tỷ USD của Campuchia tác động đến sông Mê Kông: Nguy cơ khó lường với ĐBSCL, gây thiệt hại lớn cho Việt Nam?

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 21:44

Dự án kênh đào Phù Nam Techo (Funan Techo) đang tiềm ẩn nhiều vấn đề khi có thể làm thay đổi dòng chảy sông Mê Kông và trực tiếp ảnh hưởng đến khu vực Đồng bằng sông Cửu Long của Việt Nam.

Tuyến đường là trục giao thông chính tại TP. HCM dài 2km sau 23 năm mới chính thức hoàn thành

Tuyến đường là trục giao thông chính tại TP. HCM dài 2km sau 23 năm mới chính thức hoàn thành

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 21:42

Tuyến đường đi qua nhiều phường của quận 8 và là trục giao thông chính của quận này đã hoàn thành sau thời gian dài chậm tiến độ.