Dữ liệu cũ
Chủ nhật, 06/09/2015, 14:00 PM

Lộ diện chủ nhân 10 chiếc tạp dề đầu tiên Vòng Audition phía Bắc

(NTD) - MasterChef Vietnam mùa thứ ba đã trở thành điểm đến lý tưởng cho hàng ngàn đầu bếp tại gia thể hiện niềm đam mê, sự sáng tạo và tài năng nấu nướng để chinh phục giấc mơ trở thành Vua đầu bếp.

Vượt qua hàng ngàn thí sinh trên cả nước, 40 đầu bếp tại gia tiềm năng nhất sẽ có cơ hội thể hiện tài năng và chinh phục ban giám khảo trao chiếc tạp dề trắng quý giá – chiếc vé thông hành đầu tiên để khởi đầu hành trình vươn đến ước mơ trở thành Vua đầu bếp Việt Nam mùa thứ ba. Ở tập đầu tiên là cuộc tranh tài của 20 ứng viên đến từ khu vực phía Bắc.

Món ăn của đôi bạn thân Hồng Nhung và Ngọc Anh khiến ban giám khảo phân vân

Doi ban than Hong Nhung - Ngoc Anh
 

Là một đôi bạn thân thiết cùng chia sẻ niềm đam mê nấu nướng, Hồng Nhung và Ngọc Anh rất bất ngờ khi phải đối đầu để giành chiếc tạp dề đầu tiên của chương trình. Đây là cuộc đấu đầy “éo le và ngang trái” với Hồng Nhung, đồng thời gây rất nhiều áp lực cho cô sinh viên Ngọc Anh. Thế nhưng, bằng niềm đam mê, sự tự tin cùng tay nghề nấu nướng thuần thục của mình, đôi bạn thân đã khiến ban giám khảo vô cùng thích thú. Nếu Hồng Nhung thực hiện món Bánh nếp khoai lang tím đòi hỏi nhiều kỹ năng, thì Ngọc Anh lại “nhắc nhớ ban giám khảo về hình ảnh cũ từ năm ngoài” bằng món Mỳ spaghetti đùi gà. Tuy thể hiện được nhiều kỹ năng vượt trội, nhưng hai món ăn đầu tiên đã khiến ban giám khảo phải “đau đầu” và bảo lưu lại kết quả để so sánh với những ứng viên tiếp theo trước đưa ra quyết định cuối cùng để trao chiếc tạp dề cho Ngọc Anh hay Hồng Nhung.

Thí sinh nhỏ tuổi nhất - Tú Oanh phấn khích nhận tạp dề từ thần tượng

Thi sinh nho tuoi nhat cuoc thi Tu Oanh - sinh vie
 

Ở lượt thi tiếp theo là cuộc tranh tài giữa 3 ứng viên: Tú Oanh – sinh viên trường Đại học Ngoại thương đầy tài năng, Nhà thiết kế thời trang Lan Anh với phong cách ẩm thực thuần Việt và cô kế toán trưởng Thảo Hân với nhiều năm kinh nghiệm nấu ăn cho gia đình. Với Tú Oanh, chọn một món Cà ri tôm mang phong cách Âu, dù khá hài lòng với món ăn của mình nhưng cô gái trẻ tuổi này lại có chút thiếu tự tin về phần trang trí trước hai đối thủ giàu kinh nghiệm. Cuối cùng, nỗ lực của Tú Oanh đã được giám khảo đánh giá cao khi mang đến món ăn giàu hương vị và ngon miệng. Tiềm năng của thí sinh nhỏ tuổi nhất này đã được ban giám khảo nhìn nhận và quyết định trao cho cô chiếc tạp dề trắng đầu tiên của chương trình. “Mình rất rất phấn khích vì không ngờ nhận được chiếc tạp dề từ chính tay chị Christine Hà – người mà mình thần tượng từ lâu. Cảm giác như vỡ oà ra.”, Tú Oanh vui mừng chia sẻ cảm xúc.

Trong khi đó, thí sinh Thảo Hân và Lan Anh lại giới thiệu hai món ăn khá quen thuộc của người miền núi – Gà cuộn lá hồng bìCanh cá thoòng Sapa. 2 món ăn với 2 hương vị khác biệt nhưng đều gây ấn tượng cho ban giám khảo. Dù vậy, chỉ có nhà thiết kế Lan Anh may mắn nhận được chiếc tạp dề trắng để bước vào vòng tiếp theo. “Khi không nhận được tạp dề thì bản thân có hơi thất vọng một chút nhưng cảm giác ấy cũng chỉ thoáng qua thôi. Mình cũng muốn chứng minh một người làm nghề kế toán cũng rất điệu đà, nữ tính, lãng mạn và có thể mang đến hạnh phúc cho mọi người thông qua những món ăn ngon”, thí sinh Thảo Hân chia sẻ khi chia tay chương trình ở Vòng chinh phục giám khảo.

Nguyễn Thùy Linh – Vũ Hải Long rời căn bếp trong tiếc nuối

Thi sinh Vu Hai Long
 

Ở lượt thi thứ ba, hai thí sinh Vũ Hải Long – một du học sinh từ Thuỵ Sỹ và Nguyễn Thuỳ Linh đã mang đến món Cá hồi áp chảo sốt bơ chanh thì làBò chiên giòn. Chọn một giải pháp an toàn khi dùng duy nhất một miếng cá hồi để thực hiện phần thi của mình, mà theo Thuỳ Linh “chỉ muốn dùng một miếng, hai miếng còn lại thì để dành liên hoan với anh em trong trường hợp dù thắng dù thua” nhưng món ăn của cô chưa đủ đặc biệt để thuyết phục ban giám khảo về cả kỹ thuật lẫn cách trang trí món ăn. Trong khi đó, món Bò chiên giòn của Hải Long lại gây thất vọng cho ban giám khảo về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm khi anh rửa rau chưa sạch và kỹ năng cắt thái chưa tốt. Với phần thể hiện chưa ấn tượng, cả Thuỳ Linh và Hải Long đều không thể thuyết phục được bộ ba giám khảo khó tính để trao chiếc tạp dề trắng cho mình. Dù phải ra về trong nuối tiếc nhưng chắc chắn, tình yêu và niềm đam mê ẩm thực của hai thí sinh này vẫn sẽ tiếp tục được nuôi dưỡng để sớm trở lại với cuộc thi ở những mùa sau.

 Món Gà tào khang thành công thuyết phục giám khảo Tuấn Hải

Là hai thí sinh lớn tuổi nhất có mặt ở Vòng chinh phục giám khảo khu vực phía Bắc, cô Tô Thị Lan Anh và Lưu Ngọc Lan đã giới thiệu đến chương trình 2 món ăn có tên khá ấn tượng - Gà tào khangNgũ quả tần muối thuỷ sản. Với thí sinh Lưu Ngọc Lan, việc chọn một món ăn cần nhiều thời gian để hoàn thành đã khiến cô không thể xoay sở kịp và dẫn đến món ăn bị sống khi mang lên cho ban giám khảo thử. Quỹ thời gian eo hẹp cũng là nguyên nhân làm cô Lan Anh “quá hồi hộp, quá lo và không thể làm chủ được bản thân” khi món ăn dù hoàn thành nhưng vẫn chưa được như ý cô mong muốn. Dù vậy, sự cố gắng khi vẫn giữ được độ mềm cho ức gà đã giúp cô Lan Anh nhận được chiếc tạp dề ao ước trong niềm hạnh phúc vỡ oà.

Bộ ba Quang Đạt – Hồng Nhung – Đăng Vũ ngang tài ngang sức chinh phục ban giám khảo

Tiếp nối phần thi của các ứng viên miền Bắc, 3 thí sinh đầy tiềm năng - Nguyễn Hồng Nhung (Biên tập viên), Quang Đạt (Tiến sĩ) và Trần Quang Vũ (Kế toán) đã mang đến một không khí “sôi sục” cho căn bếp bằng những món ăn đa dạng và đậm đà hương vị. Yêu thích các món ăn truyền thống, đặc biệt các món vùng miền của Việt Nam, Đăng Vũ đã tự tin quyết định chọn món Kho quẹt chấm rau củ luộc vốn rất quen thuộc trong những bữa cơm gia đình. Trong khi đó, Quang Đạt lại chọn món Cá hồi áp chảo để phô diễn kỹ năng nấu bếp, còn Hồng Nhung lại thể hiện sự sáng tạo với món Sườn áp chảo sốt chanh muối. 3 món ăn theo 3 phong cách ẩm thực hoàn toàn khác nhau nhưng đều được ban giám khảo đánh giá cao về cách trình bày, kỹ thuật lẫn cách kết hợp các nguyên liệu. Đặc biệt, vị “thực khách khó tính” Hoàng Khải phải thốt lên “Anh thật sự ấn tượng, ấn tượng quá. Thật không thể tưởng tượng được” khi nhận xét phần trang trí các món ăn của 3 đầu bếp tại gia đầy tiềm năng này. Bên cạnh đó, chất lượng của 3 món còn làm khó giám khảo Christine Hà và Tuấn Hải. Chính vì vậy, 3 chiếc tạp dề cho 3 đầu bếp trẻ tuổi này chính là phần thưởng xứng đáng cho sự nỗ lực và sáng tạo của mình.

Món canh chua cá khiến doanh nhân Hoàng Khải và Christine Hà bất đồng

Thi sinh Nguyen Duy Anh  vui mung nhan duoc chiec
 

Bất đồng ý kiến giữa giám khảo Christine Hà và Hoàng Khải đã nổ ra khi thử món Canh chua cá của Trần Quốc Việt. Không chỉ dành lời khen ngợi vì “cá mềm, nước chấm ngon, trình bày đẹp, vị không bị gắt”, vị doanh nhân còn đặc biệt yêu thích hương vị của món ăn này bởi “chẳng khác nào món mà mẹ anh đã nấu”. Ngược lại, Chirstine Hà lại cho rằng thịt cá quá mềm khiến chị cảm tưởng như đang ăn bột. Do đó, nữ giám khảo đã không đồng ý trao cơ hội cho Quốc Việt. Trước những thiếu sót trong món ăn này, ban giám khảo quyết định sẽ so sánh Canh chua cá với 2 món ăn của Hồng Nhung và Ngọc Anh để đưa ra lựa chọn ai trong 3 thí sinh sẽ nhận được chiếc tạp dề. Kết quả, Ngọc Anh, Quốc Việt đã chiến thắng, và Hồng Nhung phải ra về trong tiếc nuối dù đã cố gắng và nỗ lực nhiều khi quay trở lại mùa thi năm nay.

Kết thúc tập đầu tiên với Vòng chinh phục giám khảo khu vực phía Bắc, 10 chiếc tạp dề đầu tiên đã tìm được chủ nhân của mình. Có những nụ cười hạnh phúc của những thí sinh đã thành công chinh phục ban giám khảo để nhận lấy chiếc tạp dề mơ ước, nhưng cũng không ít nụ cười và giọt nước mắt của những đầu bếp tại gia phải chia tay chương trình.

Tin tức mới nhất về Văn hóa - Đời sống độc giả đọc tại đây.

An Nguyễn

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.