Dữ liệu cũ
Thứ tư, 15/07/2015, 16:00 PM

Liveshow “Dấu Ấn Phương Thảo - Ngọc Lễ”: Ấm áp một gia đình

(NTD) - Cặp đôi vàng một thời của nhạc Việt xúc động khi được hội ngộ khán giả quê nhà sau 10 năm xuất ngoại định cư trong một không gian âm nhạc đầy hoài niệm và cảm xúc.

chuadatconkhatlivehsowphuongthaongocle
Hình ảnh Phương Thảo cùng chiếc Măng-đô-lin và Ngọc Lễ với cây guitar xuất hiện trở lại trên sân khấu.

“Dấu Ấn” là liveshow đầu tiên trong sự nghiệp 20 năm ca hát của Phương Thảo và Ngọc Lễ. Lúc đầu cả hai chỉ định âm thầm trở về Việt Nam và thực hiện một đêm nhạc nhỏ để dành tặng cho người hâm mộ. Nhưng nhờ sự thuyết phục của nhiều đồng nghiệp cùng lời mời từ phía VTV, Phương Thảo và Ngọc Lễ đã quyết định tổ chức hẳn một liveshow “Dấu Ấn” - một quyết định mà Phương Thảo cho là “không tưởng” với vợ chồng chị, vì cả hai đã rời xa sân khấu gần 10 năm. Sự trở về của cặp đôi đã thu hút đông đảo khán giả mọi lứa tuổi đến với khán phòng của Hãng phim Giải Phóng để thưởng thức liveshow này.

phương thảo
Phương Thảo và hai con gái.

Với thiết kế tối giản trong một không gian nhỏ bằng những bức ảnh chụp bốn thành viên gia đình và hơn 100 ngọn nến được thắp trên sân khấu, tạo ra một đêm nhạc gần gũi, ấm cúng. Sáng tác nhiều thể loại nhạc cho nhiều đối tượng khán giả, nhưng có lẽ Phương Thảo và Ngọc Lễ được yêu thích nhất với những ca khúc dành cho thiếu nhi. Hơn hai phần ba thời lượng chương trình được dành cho các nhạc phẩm viết riêng cho khán giả nhí. Giai điệu ngọt ngào của “Con mãi tuổi lên ba”, “Nằm ngoan”, “Thiên thần của mẹ”, những ca khúc gắn liền với tuổi thơ của nhiều thế hệ khán giả vang lên ngân nga trong sự hòa giọng của gia đình bốn người khiến nhiều người rưng rưng xúc động.

Dù đã qua rất nhiều năm nhưng Phương Thảo và Ngọc Lễ vẫn giữ nguyên cảm xúc khi thể hiện những nhạc phẩm gắn liền với tên tuổi của mình, lúc thì tinh nghịch, vui nhộn trong “Con heo đất”, “Một ông ba bà”, khi lại da diết trong “Đêm của con”, “Ba ru con ngủ”... Ngọc Lễ chia sẻ anh sáng tác những ca khúc này không phải cho mục đích thương mại mà là để tặng cho gia đình mình nên cho dù qua bao nhiêu năm thì anh chị vẫn giữ được sự hồn nhiên, trong sáng khi thể hiện. Đôi vợ chồng cũng chia sẻ tuy cuộc sống ở xứ người gặp nhiều khó khăn nhưng chính hai thiên thần nhỏ đã giúp anh chị có thêm động lực để ổn định được cuộc sống như hôm nay. Khúc “gia đình ca” “Ba ngọn nến lung linh” khép lại chương trình như minh chứng cho tình cảm bền chặt của gia đình đôi nghệ sĩ.

phương thảo1
Không gian sân khấu vỡ òa với những ca khúc về gia đình của cặp đôi Phương Thảo - Ngọc Lễ.

Không chỉ hát cùng bố mẹ, hai cô con gái của Phương Thảo và Ngọc Lễ cũng có dịp khoe giọng hát và khả năng sáng tác của mình với “Yêu hay không yêu” và “Ai”, hai ca khúc mang âm hưởng nhạc điện tử với nội dung nói về tâm tư, tình cảm của những cô gái tuổi mới lớn. Tuy ca từ và chất nhạc còn giản đơn nhưng hai chị em đã cho thấy tiềm năng kế thừa sự nghiệp của bố mẹ.

phương thảo2
Khán giả mọi lứa tuổi đến dự chương trình.

Một điểm đặc biệt của chương trình là sự góp mặt của dàn ca sĩ khách mời. Noo Phước Thịnh và Thủy Tiên mang một không khí trẻ trung khi trình diễn lại bản tình ca nổi tiếng “Xe đạp ơi”. Phương Thanh nồng nàn, da diết khi góp giọng trong “Cà phê một mình”. Nhóm MTV lại “máu lửa” trong ca khúc Rock “Sài Gòn đêm nay” do Ngọc Lễ sáng tác. Khán giả cảm thấy thích thú khi biết được một góc mới của Ngọc Lễ vì tuy nổi tiếng với dòng nhạc nhẹ nhưng anh lại xuất thân là một ca sĩ nhạc Rock.

Liveshow “Dấu Ấn Phương Thảo - Ngọc Lễ” đã tái hiện lại những dấu mốc đẹp nhất trong chặng đường sự nghiệp của họ, từ lúc còn là những nghệ sĩ riêng lẻ, tới khi kết hợp cùng nhau để trở thành hiện tượng của nhạc Việt đầu những năm 90. Tuy nhiên, 17 ca khúc trong thời lượng chỉ một tiếng đồng hồ của chương trình không đủ để thỏa “cơn khát” của người hâm mộ. Cặp đôi đã hứa với khán giả sắp tới sẽ tiếp tục sáng tác và ra mắt các nhạc phẩm mới, đồng thời về nước biểu diễn thường xuyên hơn.

 Sơn Hà

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.